Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Thư gửi các chú Argentina



Ảnh: Messi trong trận thua nhục trước Croatia

Các chú!

Hôm trước xem các chú bị Iceland cầm hoà, anh chỉ thấy không được vui lắm mà thôi, song cũng không cho đó là điều đáng phải lo lắng. Về sau, thấy các chú tâm hoảng trí loạn vì bị Croatia đả bại, anh biết sự thể đã đến bước nguy nan. Nếu không có mấy lời với các chú, thì e việc các chú phải xách vali về nước chỉ là điều hôm sớm.

Anh nghe có câu rằng, đã là quân tử thì báo thù mười năm cũng chưa lấy gì làm muộn. Huống chi các chú mới chỉ thua một trận vòng bảng hôm qua, còn lần thất bại đáng kể nhất của các chú cũng mới chỉ xảy ra cách đây 4 năm trước đội tuyển Đức. Thời gian báo thù của các chú còn rất chi là thoải con gà mái.

Nhớ khi xưa,

Mạnh Minh ba lần bị quân Tấn đánh thua, nhưng chỉ cần thắng một trận ở thành Vương Quan là đã có thể rửa nhục cho nước Tần, khiến vua tôi nước Tấn nghe tiếng mà khiếp đảm.

Lưu Bang cả một đời bị Hạng Vũ đuổi chạy như vịt, nhưng chỉ cần thắng một trận ở núi Quảng Võ, là có thể lập ra tam cung lục viện, gái mú tỉn suốt ngày.

Quân Ngô đánh nhau với Tiên chủ phải thua luôn mươi trận ở Di Lăng và Hào Đình, nhưng chỉ một trận cất thư sinh làm đại tướng đã khiến cho Tiên chủ phải về thành Bạch Đế mà trị bệnh kiết lị.

Nguyễn Ánh suốt mấy chục năm đi trốn, nhưng chỉ cần thắng quân Tây Sơn một trận ở cái chỗ ngày nay FLC xây Quy Nhon Beach & Golf Resort, là có thể lấy sọ kẻ thù ra làm gáo đựng nước tiểu.

Hỡi các chú!

Non nớt như Đan Mạch vẫn đàng hoàng giành ngôi quán quân Euro năm 1992. Ngây thơ như Hy Lạp vẫn có thể hiên ngang vô địch châu Âu năm 2004.

Huống chi, các chú lại là những kẻ có sừng có mỏ, kỹ thuật và kinh nghiệm chơi bóng đều hơn hẳn hai cái đội phọt phẹt kia.

Messi đá phạt đền trúng vào người thủ môn trong trận gặp Iceland vẫn còn đẹp hơn Roberto Baggio sút penalty lên trời trong trận Chung kết năm 1994. Huống chi, đá hỏng một quả phạt đền như Messi, còn lâu mới sánh được với nỗi nhục sút hỏng 3 quả penalty trong một trận của Palermo ở Copa America năm 1999.

Tuy các chú đá hai trận mới chỉ giành được một điểm, nhưng cơ hội vào vòng sau của các chú đến đây vẫn chưa phải là hết.

Mặc dù từ năm sau 1990 đến giờ, các chú phải ngụp lặn rất cực nhọc ở các kỳ World Cup, nhưng anh thấy, với lực lượng hiện nay, việc các chú lần thứ 3 nâng cao Cúp vàng của FIFA không phải là không có ngày đạt tới.

Thế cho nên, các chú chớ có ngã lòng.

Các chú! Phải cố gắng lên mới được! Chớ thấy đối thủ mạnh mà cứ chịu thua, chớ thấy đối thủ yếu mà không thèm thắng! Trước mắt, các chú hãy vặt trụi lông mấy con đại bàng Nigeria như đã làm hồi 1994 và 2014 cho anh!

Gắn bó mấy lời, nhớ lấy! Nhớ lấy!

(*) Thư có sử dụng một số từ ngữ và ý tứ của Lưu tiên chủ viết chiếu gửi con côi.

Ảnh: Messi sút hỏng phạt đền trong trận hoà Iceland

Xem thêm: Tình khúc 24

5 nhận xét:

  1. Mấy lời tâm huyết
    (huyết gì cũng huyết,
    Tâm vẫn là tâm)
    Nhớ lấy! Nhớ lấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Lão tiền bối có tâm huyết với các chú Argentina không?

      Xóa
    2. DVD chỉ mới thích thưởng thức mà chưa tới mức đam mê, hi hi hi...

      Xóa
  2. Món túc cầu này quả tôi chẳng biết cái gì. Chỉ ngồi hóng thôi vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Biết thì bảo là biết. Không biết thì bảo là không biết. Ấy cũng coi là biết vậy!"

      Kẻ hèn cũng không biết nhiều về bóng bánh, chỉ là thích đội Argentina và không muốn họ bị loại sớm, nên biên vài dòng coi như là tự động viên vậy thôi.

      Xóa