Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8g


Hồi thứ 8g
GÁI THUYỀN QUYÊN ĐI TẮT VỀ NGANG
TRAI ANH HÙNG MIỆNG NÔN TRÔN THÁO


Trước nói, Lã Bố mấy phen đưa Điêu Thuyền vào nhà nghỉ đều bị Đổng Trác bắt được. Trác biết Lã Bố có tư tình với Điêu Thuyền nhưng sợ y sinh lòng phản trắc nên không trách phạt, chỉ đuổi Bố về Trường An, rồi sai bọn Lý Thôi, Quách Dĩ canh chừng Điêu Thuyền nghiêm ngặt.

Lã Bố tuy phải về trấn giữ Trường An nhưng không cam tâm chịu mất người yêu vào tay Đổng Trác, nên vẫn thường xuyên lén phi ngựa đến My Ổ để tìm gặp Điêu Thuyền.

Một bữa, lợi dụng lúc Đổng Trác gọi Lý Thôi, Quách Dĩ vào bàn việc, Điêu Thuyền liền lẻn trốn ra ngoài. Gặp lúc Lã Bố cũng vừa từ Trường An tới, hai người cùng cưỡi ngựa xích thố đi ăn trưa, đoạn tìm đến nhà nghỉ Thung Chảo trên đường Thi Tộ để tâm sự.

Thám mã trông thấy Lã Bố và Điêu Thuyền cưỡi ngựa vào nhà nghỉ, vội phi báo với Đổng Trác. Trác lập tức dẫn theo bọn Lý Thôi, Quách Dĩ vây bắt.

Đến nhà nghỉ Thung Chảo, Đổng Trác đòi chủ nhà nghỉ đưa chìa khóa phòng mà Lã Bố và Điêu Thuyền đang ở để xem thực hư chuyện tư tình của Điêu Thuyền thế nào. Chủ nhà nghỉ không dám trái ý, phải đưa chìa khoá dự phòng cho Trác mượn.

Lấy được chìa khoá, Trác cùng bọn Lý, Quách lên tầng hai, mở cửa xông vào phòng, bắt được quả tang Lã Bố và Điêu Thuyền đang nằm trên giường đắp chăn, trên người không mặc quần áo.

Lã Bố thấy có người xông vào vội bật dậy tìm quần áo để mặc, còn Điêu Thuyền thì kéo chăn trùm kín người lại. Trác phải kéo chăn ra, Điêu Thuyền mới chịu ngồi dậy mặc quần áo.

Đợi hai người mặc quần áo xong, Đổng Trác sai Lý Thôi, Quách Dĩ đưa Điêu Thuyền về phủ trước. Ba người vừa đi khỏi, Đổng Trác quát hỏi Lã Bố: “Ta đã sai mi lãnh binh canh giữ Trường An. Tại sao mi lại dám tự ý đến đây khi chưa có lệnh của ta?”

Lã Bố vội thưa: “Xin thái sư nguôi giận! Mạt tướng được lệnh giữ Trường An, nhưng vì có việc gấp phải bẩm báo nên mạt tướng mới đường đột đến My Ổ để diện kiến thái sư”.

Đổng Trác hỏi: “Đến bẩm báo việc gấp, sao không vào phủ gặp ta mà lại đưa Điêu Thuyền đi nhà nghỉ?”

Lã Bố thưa: “Lúc mạt tướng đến phủ, thái sư đang bàn việc với Lý Thôi, Quách Dĩ nên mạt tướng không dám đường đột xông vào. Trong lúc chờ đợi, mạt tướng thấy đói bụng nên có nhờ Điêu Thuyền đưa đi tìm quán ăn, vì mạt tướng không rành đường ở My Ổ”.

Đổng Trác hỏi: “Ăn xong sao không về phủ gặp ta, mà lại dẫn nhau vào nhà nghỉ là thế nào?”

Lã Bố nói: “Lúc ăn cơm ở quán xong, mạt tướng chẳng may bị ngộ độc thực phẩm, miệng nôn trôn tháo rồi lên cơn sốt rét. Điêu Thuyền thấy vậy mới khuyên mạt tướng vào nhà nghỉ rồi bảo mạt tướng cởi bỏ quần áo để nàng ôm cho khỏi rét. Nghĩ đơn giản nên mạt tướng mới làm theo, chứ mạt tướng quyết không dám có tư tình gì với thiếp yêu của thái sư!”

Người đời sau có thơ rằng:

Cũng do ngộ độc sinh sốt rét
Phải vào nhà nghỉ với người ta
Lại thêm muốn được ôm cho ấm
Thế nên quần áo cởi hết ra


Đổng Trác thấy Lã Bố ứng biến trôi chảy nên không bắt bẻ gì được, mới nói: “Để ta về hỏi rõ Điêu Thuyền xem ngọn ngành ra sao rồi ta mới trị tội nhà ngươi”.

Lã Bố buồn bã nói: “Sự thể đã ra thế này, mạt tướng cũng chẳng thiết sống nữa!”

Đổng Trác chẳng nói gì, hằm hằm lên ngựa về thẳng phủ thái sư.

Ấy thực là:

Chẳng tin sốt rét vì ngộ độc
Thế nên mới hỏi rõ chân tơ


Chưa biết Điêu Thuyền giải thích dư lào về việc vào nhà nghỉ với Lã Bố, xem hồi sau mới rõ.

Xem thêm:
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8f
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8e
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8d
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8c
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8b

4 nhận xét:

  1. Ồ, hóa ra ngày xưa đã có tiền lệ "cởi bỏ quần áo để ôm cho khỏi rét" ư?
    Chả trách ngày nay cứ y theo ngày xưa mà thực hành thôi!
    Sướng nhỉ!
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thuốc này là do Hoa thần y nghĩ ra mà. Lão tiền bối bây giờ mới biết sao?

      Xóa
    2. Việc người ta ôm nhau cho ấm, cho đỡ rét là việc rất bình thường giữa những người yêu mến nhau; nếu quá yêu thì người ta có thể cởi hết quần áo để ôm nhau cho ấm hơn nữa; chứ chẳng phải là để chữa trị cái bệnh gì cả!

      Hoa Thần Y chẳng qua cũng chỉ bất đắc dĩ phải dùng tạm phương pháp này cho bệnh nhân đỡ rét khi không còn phương pháp nào khác như đốt lửa, đắp ấm, che gió, vào phòng kín, vào chỗ kín... trong thời gian tìm cho ra được nguyên nhân bệnh làm cho bệnh nhân bị rét và sau đó là tìm cho được bài thuốc phương thuốc hiệu quả nhất để trị cho dứt điểm nguyên nhân bệnh làm cho bệnh nhân bị rét!

      Không nên cho rằng việc "cởi bỏ quần áo để ôm cho khỏi rét" là một "bài thuốc" và càng không nên cho rằng "Hoa Thần Y nghĩ ra bài thuốc này"!

      Hì hì hì...

      Xóa
  2. Khi người ta đã có chủ ý để dối trá rồi họ sẽ có muôn ngàn lý lẽ để chống chế nói càn ...
    HN sang thăm
    Chúc anh tuần mới vui khỏe cv làm tốt nhé anh!

    Trả lờiXóa