Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Uống sữa lúc xem ô tô


Tiểu Solitaire vốn mê ô tô. Ngoài việc thường xuyên sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển, cậu còn có hẳn một bộ sưu tập xe hơi lên đến hàng chục chiếc với rất nhiều mẫu sedan, suv, hatchback, pickup…

Đối với Tiểu Solitaire, ô tô là một thứ có sức hút không gì cưỡng nổi. Không như các thiếu gia khác thường chọn cá, chim, cây cảnh hay chân dài làm thú giải trí, Tiểu Solitaire chỉ thích chơi ô tô. Mỗi khi bật tivi lên, cậu cũng chỉ thích xem các clip về ô tô. Còn khi đi ngủ, thì cậu thậm chí mang cả những chiếc xe hơi mà cậu yêu thích lên giường, đặt bên cạnh chỗ nằm, cứ như Khổng Minh ngủ với Lưu Bị...

Một bữa, Tiểu Solitaire thấy khó ở trong người. Và giống như bất kỳ một người khó ở có tự trọng nào khác, cậu đương nhiên không thiết gì việc chơi bời, ăn uống. Bởi thế nên, đám người dưới quyền của Tiểu Solitaire thật vất vả khi phải thuyết phục cậu giải quyết cho xong cái bình sữa mà vốn dĩ mọi khi, Tiểu Solitaire chỉ cần ực vài hơi là hết.

Một người đàn ông được giao nhiệm vụ chăm lo việc ăn uống của Tiểu Solitaire, như thường lệ, mở một clip về ô tô để mua vui cho cậu trong khi uống sữa. Nhưng vì đang khó ở nên Tiểu Solitaire cũng chẳng thiết tha gì mấy cái clip mà cậu biết thừa là thể nào cũng nói về những chiếc ô tô. Thành ra, người đàn ông kia mở clip xong thì cũng tự ngồi xem lấy một mình, trong khi Tiểu Solitaire còn bận dành tâm trí của mình cho những chuyện khác mà có khi, chính bản thân cậu cũng chẳng rõ đó là chuyện gì.

Bất chợt, người đàn ông kia chỉ vào màn hình và reo lên như vừa phát hiện ra một điều gì cực kỳ ghê gớm: “Ôi trời! Xem này! Xem này!”

Tiếng reo của người đàn ông khiến dòng suy nghĩ của Tiểu Solitaire bị cắt ngang. Cậu liền gác tạm công việc nghĩ ngợi sang một bên, đưa mắt ngó vào màn hình. Ở đó chiếu cảnh mấy chiếc xe bồn chở nước đang phun sơn để nhuộm đủ loại màu sắc khác nhau lên những trái bóng đang nằm la liệt trên mặt đất.

Người đàn ông xem cảnh ấy thì không giữ được thái độ bình tĩnh như thường lệ. Anh ta gào lên như bà Phó Đoan bị Xuân Tóc Đỏ xâm hại danh tiết: “Sai chức năng, nhiệm vụ!”

Tiểu Solitaire chưa có thời gian tìm hiểu nên cũng không rõ chức năng, nhiệm vụ được quy định của những chiếc xe bồn kia là gì. Nhưng cậu nhận thấy, việc không chở người hay chở hàng mà lại đi phun nước màu choe choét như mấy chiếc xe kia, là việc không hề bình thường. Và bởi thế, cậu bỏ luôn những ý tưởng mà cậu đang theo đuổi trong đầu để tập trung theo dõi xem việc làm sai chức năng, nhiệm vụ của những chiếc xe đó rồi sẽ đi đến đâu.

Người đàn ông phục vụ Tiểu Solitaire, với bản chất ton hót và bơm đểu đã ăn sâu vào máu, xun xoe nói với cậu như muốn đẩy mấy chiếc xe bồn vào tuyệt lộ: “Thế có nghiêm trọng không chứ?”

Tiểu Solitaire tuy không có thù oán gì với những chiếc xe bồn, nhưng rõ ràng cậu cũng không muốn mình mang tiếng là người nhu nhược, không có chính kiến. Và thế là, dựa theo lời cấp dưới gợi ý, cậu đưa ra luôn kết luận về tình trạng làm sai chức năng, nhiệm vụ của mấy chiếc xe bồn trong clip mà cậu đang xem, thật nhanh mà lại cũng vừa rất vuông: “Nghiêm trọng!”

Tiểu Solitaire nói vừa dứt câu, thì người đàn ông quen thói xun xoe nịnh bợ kia cũng vừa kịp đút bình sữa vào miệng cậu. Không nỡ để cho cấp dưới của mình không hoàn thành nhiệm vụ được giao, Tiểu Solitaire ngậm lấy bình sữa rồi bú luôn một chập.

Hôm ấy, Tiểu Solitaire mới được đâu hơn 27 tháng tuổi một chút.

2 nhận xét: