Thứ Ba, 1 tháng 2, 2022

Kể chuyện theo phong cách làm phim


Tiểu Solitaire bây giờ lớn rồi. Mỗi tối lên giường, cậu không đòi ba cậu phải ru bằng những bài hát trữ tình cách mạng kiểu “Cô hàng xóm” hay “Sầu tím thiệp hồng” hoặc những bản thính phòng cổ điển như thể “Rain Rain Go Away” hay “The Wheels of the Bus” nữa. Thay vào đó, cậu yêu cầu ba kể cho cậu nghe một vài mẩu truyện về Đôrêmon.

Ba của Tiểu Solitaire, tuy có thể nhớ như in những truyện rất dài như “The Legend of Three Kingdoms” hay “The Teacher Named Thao”, dưng lại không thể nhớ nổi chuyện nào về chú mèo máy Nhật Bản, dù chỉ là những mẩu rất ngắn. Thành ra, mỗi tối lên giường, ba cậu phải vận hết trình độ văn chương ở mức thường xuyên phải xơi điểm 5, điểm 6 suốt những năm đi học, để tạc ra các mẩu truyện về Đôrêmon, nhằm đáp ứng yêu cầu thưởng thức của cậu.

Vì được phóng tác theo kiểu làm phim truyền hình dài tập của VTV (kể đến đâu sáng tác đến đó) và được truyền khẩu, nên những câu chuyện của ba Tiểu Solitaire thường được tác giả quên đi rất nhanh. Bởi vậy, nếu bỗng dưng Tiểu Solitaire muốn nghe lại một câu chuyện đã được kể hôm trước, thì ba cậu phải nghệt mặt ra mất một hồi để nhớ lại xem câu chuyện hôm trước đã được phóng tác dư lào. Sự thể nói chung cũng vất vả không kém gì việc một thằng học dốt đi đong gái mà hôm nào cũng phải “chém” tung giời về kết quả học tập của mình, bởi thật là khó để nhớ chính xác một bài thi nào đó hôm trước đã được vống lên bao nhiêu điểm...

Và dưới đây là mẩu truyện về Halloween thuộc series Đôrêmon được ba của Tiểu Solitaire kể trong một lần như vậy…

Ba: - Đó là buổi sáng ngày Halloween. Nobita thức dậy, lo lắng nói với Đôrêmon: “Đôrêmon ơi Đôrêmon! Hôm nay lớp tớ tổ chức lễ hội hóa trang, nhưng tớ không biết hóa trang thành cái gì cả. Hu hu hu hu…”

Đôrêmon nói: “Đừng lo! Tớ sẽ giúp cậu!”

Nói rồi, Đôrêmon liền thò tay vào cái gì nhỉ?

Tiểu Solitaire: - Túi thần kỳ!

Ba: - À, đúng rồi! Đôrêmon thò tay vào túi thần kỳ và lấy ra một bộ đồ hóa trang đưa cho Nobita.

Nobita mặc bộ đồ hóa trang vào thì biến thành cái gì nhỉ?

Tiểu Solitaire: - Biến thành một con ma!

Ba: - Đúng rồi! Nobita mặc bộ đồ hóa trang đến lớp. Các bạn cùng lớp trông thấy Nobita thì la lên: “Ôi con ma kìa! Sợ quá!”

Nobita thấy vậy liền cởi bộ đồ hóa trang ra và nói. Nói gì nhỉ?

Tiểu Solitaire: - “Không phải con ma đâu! Tớ là chiếc xe trộn bê tông màu xanh lá cây!”

Ba: - Nobita nói: “Không phải con ma đâu! Tớ là Nobita đây!”

Các bạn nghe thấy thế, liền ngoái lại nhìn và nói: “Ồ, đúng là Nobita rồi này! Bạn hóa trang giỏi thật đấy!”

Nobita nghe thấy các bạn nói như vậy thì vui lắm. Nobita liền chạy về nhà và nói với Đôrêmon: “Đôrêmon ơi Đôrêmon! Hôm nay tớ biến thành con ma, các bạn ở lớp sợ tớ lắm đấy! Tớ cám ơn cậu nhiều nhé!”

Hết chuyện! Tiểu Solitaire đã ngủ rồi. Các bác cũng ngủ đi thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét