Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

Ngó dzậy mà không phải dzậy!


Chuyện nhiều khi trông thấy tận mắt mà lại không phải là sự thật, các cụ ạ!

Sách xưa chép lại, có lần, Đức Khổng Tử sai đệ tử ruột là Nhan Hồi nấu cơm. Cơm vừa chín thì Nhan Hồi mở vung lấy đũa xới một ít cho vào miệng, ăn lấy ăn để.

Khổng Tử ở nhà trên vô tình nhìn xuống bếp và thấy cảnh đó. Ngài ngao ngán thở dài vì quá thất vọng về đứa học trò mà ngài yêu nhất.

Đến bữa, trong lúc Khổng Tử và các môn đồ ăn cơm, thì Nhan Hồi khoanh tay đứng ngoài chứ không ngồi vào mâm. Đức Thánh Khổng hỏi nguyên cớ, thì Nhan Hồi thưa rằng trong lúc nấu cơm có giở vung ra xem nhưng bị tro bếp bay vào nồi làm bẩn mất lớp cơm phía trên. Nhan Hồi hớt chỗ cơm bị bẩn định đổ đi, nhưng nghĩ tiếc của nên cho vào miệng ăn luôn, coi như đã ăn trước phần cơm của mình.

Khổng Tử nghe kể thì ngửa mặt lên trời than: Đèo mẹ, trông dzậy mà không phải dzậy! Suýt nữa thì mình thành kẻ hồ cmn đồ!

Nhưng đó là chuyện xảy ra của mấy ngàn năm trước, khi nhận thức của loài người vẫn còn nông cạn và Khổng Tử không đứng gần chỗ Nhan Hồi nấu cơm. Còn bối cảnh của chuyện sắp kể dưới đây thì hoàn toàn khác cả giời cả vực…

Sáng em đi làm bằng tầu điện. Lên tầu, em đứng cạnh một cô gái. Chả biết dung nhan của cô hay dở dư lào, vì cô đeo khẩu trang, dưng thấy cô bụng mang dạ chửa mà phải đứng, em cũng không khỏi ái ngại.

Nghĩ ngợi một tẹo, em liền chỉ vào 3 cô gái đang ngồi ngay sát chỗ cô gái kia đang đứng, bảo: Ai trong số các chị nhường chỗ cho phụ nữ có thai đi!

Một cô gái nghe vậy thì ngừng nói chuyện, đứng dậy nhường chỗ cho cô mang bầu.

Cô mang bầu hơi bất ngờ nhưng cũng khá vui trước những gì đang diễn ra. Vừa ngồi xuống ghế, cô vừa ngẩng lên nói với kẻ vừa ra tay nghĩa hiệp với mình: Cám ơn anh, nhưng không phải em có thai đâu ạ. Tại bụng em to nên anh tưởng vậy thôi!

Nghe cô kia nói, em chỉ thiếu đường chui xuống đất dưng chẳng có lỗ nẻ nào mà chui, đành đứng sượng trân cho cả mấy cô kia soi xét.

Mà nói chả phải mê tín, em cũng đã từng đưa thai phụ đi đẻ có phải ít lần đâu! Các cụ bảo, so giữa Khổng Tử và em thì ai mới là người bị hố to hơn?

1 nhận xét:

  1. Hihihi ...AS bị hố to hơn đấy...kkkkk....
    HN sang thăm
    Chúc anh ngày mới tốt lành thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa