Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2023

Uống trà thi tập


12/5/2017 - Đưa gấu đi trà sữa

Tối nay được rủ đi chơi
Gấu hơi bị thích (dù hơi tốn tiền)
Bỗng dưng quên hết muộn phiền
Gọi ly trà sữa, quất liền một hơi

20/8/2017 - Đi uống trà với người kia

Người kia thì thích uống trà
Còn mình lại muốn ở nhà lướt “Phây”
Thế nhưng “đó” chẳng chịu “đây”
Thế nên mình phải xỏ giầy vào đi

Thực ra cũng chẳng thiết chi
Lượn ra ngoài phố, nhưng vì rỗi hơi
Thế nên tranh thủ đi chơi
(Đến khi nào thấy mưa rơi thì về)

Ngày xưa hay uống cà phê
Người ta trông thấy lại chê mình già
Ngày nay đú đởn uống trà
Hình dong theo đó trẻ ra mấy phần

Thế nên khỏi phải phân vân
Ăn chơi bất kể xa gần, cứ đi
Thời gian trôi giống ngựa phi
Cũng nên “tới bến” trước khi về già!

10/9/2017 - Lại đi uống trà với người kia

Cuộc đời có méo gì vui
Nếu không đủ mặt cả tui lẫn bà?
Thế nên hễ cứ uống trà
Kiểu gì cũng phải có bà với tui!

29/11/2020 - Ở nhà trông con

Hôm nay được bữa ở nhà
Tự tay pha một ấm trà thật ngon
Uống xong rồi lại trông con
Thấy đời khác hẳn thủa còn rong chơi

Ngày xưa son trẻ thảnh thơi
Lúc nào mình muốn nghỉ ngơi tùy mình
Giờ đây đã có gia đình
Thân mình nào của riêng mình nữa đâu

Mặc dù chẳng phải làm dâu
Thế nhưng vẫn cứ bù đầu như ai
Chiều hôm cũng giống sớm mai
Một tay làm việc bằng hai người thường

Bởi vì thấy đủ yêu thương
Thế nên vẫn cứ kiên cường vượt qua
Chờ ngày kết trái đơm hoa
Bõ công những lúc ở nhà bế con!

10/10/2021 - Mưa thu uống trà

Ngoài hiên thánh thót mưa rơi
Còn tôi thư thả ngồi chơi trong nhà
Nhón tay pha một ấm trà
Uống xong tự hỏi mình già hay chưa?

(*) Câu đầu có mượn tí lời của bác Phong

23/7/2022 - Cuối tuần uống trà

Hôm nay thứ Bảy, hăm ba
Ngày mai Chủ nhật, thế là hăm tư
Ở nhà tửu hậu trà dư
Xong rồi ngẫm ngợi giống như ông già…

31/12/2022 - Tất niên uống trà

Hôm qua quyết toán xong rồi
Bữa nay hết việc, được ngồi thảnh thơi
Chẳng thèm đội rét đi chơi
Chỉ cần đóng cửa nghỉ ngơi ở nhà
Tự tay đun nước pha trà
Nhâm nhi một chút, cũng là tất niên!

02/4/2023 - Uống atiso thay trà
Bữa nay pha một cốc a
Tisô để uống thay trà coi sao
Uống xong thấy độ thanh tao
Của atisô lại còn cao hơn trà!

23/4/2023 - Uống trà bên cây trầu bà

Trên bàn sẵn chậu trầu bà
Đặt thêm bên cạnh ấm trà con con
Trầu xanh đi với trà ngon
Ăn chơi cỡ đấy, nghĩ còn gì hơn?

06/5/2023 - Nắng to uống trà

Hôm nay đài báo nắng to
Thế nên xác định ngồi co ở nhà
Rửa tách, đun nước, pha trà
Uống xong, tự thấy ở nhà cũng hay!

20/8/2023 - Uống trà ngắm nhà

Sáng ra pha một ấm trà
Uống xong ngồi ngắm căn nhà mới sơn
Thấy bức tường trắng sáng trơn
Có khi, nhà đẹp còn hơn Thúy Kiều…

11/11/2023 - Lễ độc thân uống trà

Bữa nay là Lễ độc thân
Nhà em được phép không mần việc chi
Chỉ pha trà mạn nhâm nhi
Uống xong một ấm rồi thì… trông con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét