Thứ Tư, 2 tháng 10, 2024

Lục bát: những nỗi oái oăm...


Bữa nọ, lớp tôi có sinh nhật bạn Hồng Thu và bạn Thu Trang, tôi làm thơ chúc mừng...

 Bữa nay sinh nhật Hồng Thu
Tự dưng cảm thấy con tim bồi hồi
Chúc Thu ngắn gọn này thôi:
Lúc nào cũng nở trên môi nụ cười!

 Cũng nhân sinh nhật em Trang
Nên anh lại có vài hàng như sau:
Chúc em vui, khoẻ, đẹp, giàu
Công danh sự nghiệp lên mau như diều!

Ngay hôm sau, có sinh nhật bạn Thu Huyền, tôi cũng làm thơ chúc mừng...

 Hôm nay sinh nhật bạn Thu
Huyền, tôi cũng thấy con tim rộn ràng
Thế nên lại viết một hàng
Lời chúc tốt đẹp gửi nàng, vậy thôi!

Bữa nay, có sinh nhật bạn Minh Huệ, tôi lại làm thơ chúc mừng...

 Hôm nay sinh nhật của Minh
Huệ mà tôi muốn làm thơ mới hay
Chúc cô tuổi mới thế này:
Hạnh phúc, thành đạt, càng ngày càng xinh!

Nhiều khi tôi ước giá như ngày xưa học khoa Văn của trường Xây dựng hay trường Giao thông, Thuỷ lợi gì đó. Chứ học khoa Văn của trường Tài chính ra, thấy ngôn từ thật nghèo nàn quá đỗi, nhất là mỗi khi làm thơ lục bát mà vấp phải những vần oái oăm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét