Thứ Ba, 12 tháng 5, 2009

Người đi tìm hình của đất


Hôm qua (11/5/2009), thạc sỹ Lê Công Hội, nhà kinh tế học tốt nghiệp ở bển, đã có chuyến khảo sát và kiểm tra tình hình chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Phan Bội Châu - Trần Hưng Đạo thuộc quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, một cuộc khảo sát độc lập trong lĩnh vực giao thông vận tải được thực hiện bởi một chuyên gia kinh tế nên cuộc khảo sát của thạc sỹ Hội rất được giới nghiên cứu và các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông quan tâm, theo dõi...

Do không được trang bị các thiết bị chuyên ngành nên việc khảo sát, đo đạc của thạc sỹ Hội gặp rất nhiều khó khăn. Thạc sỹ Hội đã phải trực tiếp nằm ngang qua đường Phan Bội Châu và dùng chiều cao của bản thân kết hợp với chiều dài của một chiếc Piaggio 150 để đo chiều rộng của con đường. Tuy nhiên, do phương tiện đo đạc quá thô sơ cho nên thạc sỹ không thể kết luận được liệu chiều rộng của con đường có đảm bảo như thiết kế kỹ thuật được duyệt hay không.

Cùng với việc kiểm tra công tác thi công xây dựng nền đường, thạc sỹ Hội cũng tiến hành kiểm định chất lượng các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Phan Bội Châu bằng cách cho phép một số phương tiện cơ giới hai bánh có xuất xứ từ Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa (wây-tầu) lăn qua lưng và gửi số liệu đo đạc về Viện y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới và Bệnh viện C để kết luận. Kết quả chụp X-quang của các đơn vị nói trên cho thấy trọng lượng của các phương tiện cơ giới có nguồn gốc Trung Quốc chưa đủ lớn để có thể tác động lên xương cốt và các cơ quan nội tạng của thạc sỹ Hội...

Hiện tại, thạc sỹ Hội đang tiến hành một số công việc cần thiết để hoàn tất các thủ tục liên quan của cuộc kiểm định. Mặc dù chưa đưa ra được kết luận kiểm định cuối cùng, nhưng đến thời điểm hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định được rằng việc làm của thạc sỹ Lê Công Hội là một đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của ngành giao thông vận tải nước nhà. Ngoài ra, từ cuộc kiểm định nói trên, ngành cơ khí sửa chữa trong nước còn được thêm một lần nữa khẳng định năng lực cạnh tranh của mình khi được thạc sỹ Hội tín nhiệm giao đại tu toàn bộ chiếc Piaggio mà thạc sỹ đã sử dụng để tiến hành cuộc kiểm định nói trên.

Để cổ vũ cho tinh thần xả thân vì sự nghiệp chung và góp phần chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà thạc sỹ Hội đã và đang phải trải qua, chúng tôi kêu gọi quý bạn đọc có những việc làm thiết thực (ủng hộ bông băng, thuốc đỏ, tặng vé đấm lưng...) để thạc sỹ Hội sớm hoàn thành chương trình khảo sát đã đặt ra và tiếp tục có những đóng góp khác quan trọng hơn cho sự phát triển của kinh tế - xã hội nước nhà.

22 nhận xét:

  1. Ä‘ã đọc báo cáo sÆ¡ bá»™ của bạn Hiệp về tình hình TS Há»™i, cÆ¡ mà vẫn chÆ°a có con số thống kê cụ thể: túm lại chiều rá»™ng con đường Ä‘âu, chất lượng kiểm định cuối cùng là dÆ° lào, tiện thể bonus cho thêm phát so sánh chất lượng Piaggio và Oây Tàu nữa hỉ :))

    Trả lờiXóa
  2. hiii, cả buổi sáng lv căng thẳng, Ä‘au hết cả đầu. Tranh thủ nghỉ ngÆ¡i tí, dắt chuá»™t Ä‘i chÆ¡i, lượn lượn qua ngõ nhà anh, thấy panô áp phích treo la liệt. Hoá ra là Ä‘ang tôn vinh tinh thần xả thân vì sá»± nghiệp chung của má»™t công dân Việt.
    Hiiii... buồn cười quá, anh viết hay thật đấy. Khẩn trÆ°Æ¡ng send link này đến ngay cho bạn anh để chia sẻ, Ä‘á»™ng viên, cổ vÅ© tinh thần nhá.

    Trả lờiXóa
  3. Hiệp-Há»™i lại "song kiếm hợp bích" lăng-xê nhau rồi ;))
    Đ/c Há»™i đọc được bài này chắc cảm Ä‘á»™ng ko nằm nhà đọc truyện tranh được nữa mất :-S

    Trả lờiXóa
  4. cảm Æ¡n bài thÆ¡ cá»— vÅ© bạn và tinh thần Ä‘á»™ng viên đến nhà thăm. Hi vọng sá»›m bình phục để tiếp nhận được "đấm lÆ°ng"
    @PTH: Ä‘ã đứng dậy lết ra cafe đọc truyện cười :-)

    Trả lờiXóa
  5. @Há»™i: Ê cu, hôm nào Ä‘i đấm lÆ°ng mà không gọi tao là không được Ä‘âu à nha. Nhá»› gọi tao á!

    @Cyber: Thì Ä‘ã bảo là chÆ°a có kết luận cuối cùng mà lị. Âu thì là cÅ©ng do phÆ°Æ¡ng tiện thô sÆ¡ quá nên không thể kiểm định má»™t cách chính xác được; chứ nếu không thì ngoài những vấn đề bạn Cyber đặt ra, thạc sỹ Há»™i còn phải kiểm định năng lá»±c chẩn Ä‘oán và Ä‘iều trị của Viện y học lâm sàng các bệnh nhiệt Ä‘á»›i (chuyên Ä‘iều trị cúm gà, cúm lợn và dịch SARS) và Bệnh viện C (chuyên má»™t số cái... hí hí) xem Ä‘Æ¡n vị nào cao hÆ¡n nữa :))

    Trả lờiXóa
  6. À quên, ê Há»™i, cái này là văn xuôi chứ không phải là thÆ¡. Văn xuôi, nhá»› chÆ°a???

    Trả lờiXóa
  7. anh có Ä‘o đường Ä‘âu mà Ä‘òi "đấm lÆ°ng", khôn thế, he he?

    Trả lờiXóa
  8. àh ờ, thế giờ năng lá»±c của khổ chủ sao ồi? tâm sinh lý có hoàn toàn bình thường hem, có cái dây thần kinh nào dính vào nhau hem. cho gởi nhời thành kính phân Æ°u.
    P/S: cÆ¡ mà bò Ä‘c lên Ä‘ây comt Ä‘òi đấm lÆ°ng là sinh lý có nhu cầu bt rùi Ä‘á»›i :))

    Trả lờiXóa
  9. Sau khi thị sát má»›i thấy dù không được trang bị các phÆ°Æ¡ng tiện Ä‘o đạc nhÆ°ng nhờ sá»± tận tình thăm hỏi của những ông bạn "vàng" nhÆ° Đại Hiệp và má»™t cÆ¡ số em út xinh tÆ°Æ¡i nên đồng chí Há»™i chắc sẽ sá»›m bình phục và ná»™p báo cáo chính xác.

    Trả lờiXóa
  10. anh hok nêu nguyên nhân tại sao d/c Há»™i lại khảo sát thế ah? Nghe nói là sáng sá»›m, đường vắng mà...

    Trả lờiXóa
  11. VÅ© trọng phụng tái sinh :|

    Trả lờiXóa
  12. ;)) Hiệp hội:P lay nhau di thoi:P

    Trả lờiXóa
  13. Bài văn xuôi quá xuất sắc !

    Trả lờiXóa
  14. Alô alô, đồng bào chú ý, đồng bào chú ý: nói gì thì nói, vẫn phải có những VIỆC LÀM THIẾT THá»°C để góp phần chia sẻ vá»›i những khó khăn của thạc sỹ Há»™i. Đồng bào nói ít thôi, ói xiền ra Ä‘ê!!!

    Trả lờiXóa
  15. b/c Ä‘/c Hiệp,Ä‘ã có việc làm thiết thá»±c nhÆ°ng còn ít quá, cần phát Ä‘á»™ng phong trào thi Ä‘ua mà từng cá nhân có những việc làm thiết thá»±c nhÆ° mấy băng rôn đỏ Ä‘ang treo dọc đường Ä‘ó.
    Vẫn Ä‘ang chờ đợi 2 vé đấm lÆ°ng của bác Hiệp sau 2 tuần nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Sá»± thành công của má»™t blogger Phờ đờ - Nguyến Cảnh Hiệp
    Đầu những năm 80, anh – mang tên Nguyá»…n Cảnh Hiệp ( hiện Ä‘ang làm tại gia Phờ đờ trong lÄ©nh vá»±c tài chính ) , vẫn mù tịt về ý nghÄ©a của mô hình chia sẻ cá»™ng đồng ( vì khi ấy anh má»›i lọt lòng mẹ) NhÆ°ng, ở thời Ä‘iểm sau này (khoảng năm 2008 – 2009) , cái năm mà trào lÆ°u blog nổi lên nhÆ° cồn, anh Ä‘ang tạo ra sá»± thu hút mối quan tâm và chia sẻ từ vô số những người cả những người không thuá»™c équipe của anh.
    Anh Ä‘ã tận dụng được sá»± Ä‘óng góp của từng cá nhân vào việc cải tiến cái blog của anh, không những thế , giờ anh nhuần nhuyá»…n Wikipedia, YouTube, Facebook, Craigslist, Myspace….ví dụ : Anh Ä‘i ăn cắp cái hình ảnh của hoa hậu làm hình nền trên blog của anh để Ä‘ánh lừa những bé giai má»›i lá»›n. HÆ¡n nữa, vá»›i cái lối hành hạ văn chÆ°Æ¡ng của anh, sá»­ dụng ngôn ngữ đắt đỏ, đọc hết câu chuyện của anh người ta má»›i có thể khùng khục cười ra nÆ°á»›c mắt , má»™t số kẻ Ä‘ang chán đời , muốn nhảy lầuu cao 1M để tá»± tá»­ bá»—ng chốc trở nên yêu đời thấy lạ…
    Là má»™t người luôn có cái đổi má»›i về cách suy nghÄ© lẫn ý tưởng, bởi vốn dÄ© anh sở hứu má»™t trí thông minh và tài phân tích tuyệt vời. Anh biết vận dụng kinh nghiệm cá nhân để đổi má»›i tÆ° duy và trở thành sugar sugar one hero ( đường đường má»™t đấng anh hào)
    Thay mặt tổng giám đốc Yahoo 360° vì má»™t blogger nhÆ° anh, nên tôi tuyên bố, không Ä‘óng cá»­a Yahoo 360) và trao tặng anh danh hiệu : Vì cuá»™c đời của những kẻ tàn tạ, vì tấm lòng nghÄ©a hiệp : cho anh
    Mong anh hãy phát huy tài trí và phát triển không ngừng mô hình chia sẻ cá»™ng đồng này !!!
    Paris ngày 12 tháng 5 năm 2009

    Trả lờiXóa
  17. Hic, đọc comment của JTA nghe sởn cả gai ốc :))

    Trả lờiXóa
  18. ặc ặc, cái entry của bây bị "hấp diêm" òi :))

    Trả lờiXóa
  19. củm Æ¡n việc làm thiết thá»±c của Cảnh Hiệp hôm nay,có thá»±c vá»±c được sức khỏe rùi

    Trả lờiXóa
  20. hay ho gì Ä‘âu mà lắm comment thế?? hic add blog Ä‘ê em gái

    Trả lờiXóa
  21. hô hô, thạc sỹ Há»™i nối gót iem tiến hành công việc Ä‘o đạc dang dở đấy! Tháng trÆ°á»›c iem má»›i Ä‘o được má»—i Ä‘oạn Trần Duy HÆ°ng. Mặt đường vá»›i mặt iem xém tí mi nhau, cÆ¡ mà iem k quen mi nÆ¡i công cá»™ng nên...thôi, xua tay..đứng dậy, Ä‘i Ä‘o tiếp! hôhô

    Trả lờiXóa
  22. Chà, ngôn từ ảo diệu quá ta. Tu vị quả nhiên cao thâm hÆ¡n người.

    Trả lờiXóa