Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Vấn đề giá vàng của người Zulu



Người Zulu nổi tiếng là anh dũng và thiện chiến

Trong ngôn ngữ Zulu, tên nước này có nghĩa là thiên đường. Người Zulu tập trung sinh sống tại vùng KwaZulu - Natal thuộc miền Nam châu Phi và được biết đến là dân tộc anh dũng và thiện chiến nhất Nam Phi. Tương truyền, trước đây, các bé trai Zulu trước năm 15 tuổi đều phải tự mình giết chết một con sư tử, còn đàn ông Zulu ngày nay phải tham gia huấn luyện quân sự từ năm 12 tuổi, tới 16 tuổi trở thành tân binh, 18 tuổi được huấn luyện chính quy để trở thành binh sĩ chuyên nghiệp. Đàn ông Zulu không được kết hôn trước 35 tuổi.


Thiếu nữ Zulu phải tham dự lễ hội “cây sậy”
Từ nhiều đời nay, người Zulu luôn duy trì chế độ đa thê và cũng trung thành với quan niệm trọng nam khinh nữ bởi theo họ, nam giới mới là người có chức năng duy trì nòi giống dòng tộc. Nếu người vợ đầu không sinh nổi một mụn con trai, người chồng có quyền cưới vợ lẽ để tính chuyện nối dõi tông đường.

Người Zulu rất ưa sạch sẽ, ngăn nắp, họ đề cao sự thanh khiết trong cuộc sống và rất coi trọng trinh tiết. Do đó, các thiếu nữ nước này hằng năm phải tham dự lễ hội “cây sậy” để chứng minh sự trinh trắng của mình. Trong lễ hội, từng cô gái trẻ phải để ngực trần, mặc những chiếc váy sặc sỡ sắc màu và tưng bừng nhảy múa các vũ điệu truyền thống trước mặt quốc vương rồi lần lượt thoát y trước mặt mọi người để chứng tỏ mình còn trong trắng.

Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều thiếu nữ Zulu có thai trước hôn nhân khiến quốc vương nước này vô cùng tức giận. Ông cho rằng, tội trạng này của các thiếu nữ trước hết là do đàn ông. Vì vậy, luật pháp Zulu đưa ra quy định kiểm tra sự trong trắng cho cả nam thanh niên, và người đàn ông nào bị phát hiện đã đánh mất cái nghìn vàng sẽ được đưa vào hoàng cung làm thái giám.

Hình thức kiểm tra trinh tiết đàn ông mà quốc vương Zulu đưa ra rất kỳ lạ. Ông yêu cầu các nam thanh niên phải đi tè trước sự chứng kiến của nhiều người, nếu dòng nước phóng ra cao hơn hoặc ngang đỉnh đầu thì người đó được coi là giai tân, còn nếu ngược lại thì sẽ bị quy kết là đã chén “trái cấm” và lập tức được chuyển sang cơ sở y tế để thực hiện các thủ tục chuyển đổi từ đàn ông thành nửa ông nửa bà trước khi sung vào đội thái giám của vua.


Nhảy như thế này liệu có giúp tè cao quá đầu?
Sau khi quy định của quốc vương Zulu ban ra, số lượng thái giám trong hoàng cung tăng lên rất nhanh bởi hầu hết thanh niên tham dự kiểm tra chỉ có thể tè trúng chân mình hoặc chân người bên cạnh. Điều này làm thanh niên Zulu hết sức lo lắng và bàn nhau tìm đủ mọi cách để có thể vượt qua các kỳ sát hạch của quốc vương.

Cuối cùng, họ cũng tìm ra một loại thuốc viên màu xanh không ghi tên được bán ở một hiệu thuốc gần hoàng cung mà theo lời quảng cáo của chủ hiệu là chỉ cần uống vào một viên thì có thể tè trúng cả chim đang bay trên trời. Kết quả thật hiệu nghiệm, hầu như mọi thanh niên sau khi uống loại thuốc kia đều vượt qua kỳ sát hạch của quốc vương một cách dễ dàng. Chỉ có một điều làm thanh niên Zulu cảm thấy không được thoải mái lắm là giá của loại thuốc kia khá đắt, mỗi viên thuốc có giá ngang với một cái sừng tê giác hoặc một cặp ngà voi. (Nhưng không sao, thà chịu mất một cặp ngà voi còn hơn là không biết ghi vào mục “Gender” trong chứng minh thư nhân dân như thế nào).

Theo bản cáo bạch của Pfizer Pharmaceutical Inc công bố trên Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE), quốc vương Zulu là một trong những người nắm giữ cổ phiếu của công ty này nhiều nhất. Còn theo pháp luật của vương quốc Zulu, kinh doanh dược phẩm là ngành do nhà nước độc quyền và chỉ những người trong hoàng tộc mới được phép mở cửa hàng tân dược.

Xem thêm:
- Nghìn vàng của Ngũ Tử Tư
- Ngưỡng kỹ thuật của giá vàng??

9 nhận xét:

  1. Thiển ý của tôi như lày ông ah: Ông chuyển mịa hướng qua Zulu mà buôn Viagra quách.
    Mà ngẫm cái lão quốc vương í khôn bỏ mịa, thằng nào đái ko bị ướt giày thì phải mất tiền (tức là tăng ngân sách nhà lão), còn thằng nào ướt giày thì mất tự do (sung thêm đội ngũ nô dịch cho nhà lão). Đường nào cũng tiện. Haizzz, thế này thì XHCN với CSCN cái mịa giề, quay về với thiên đường CS nguyên thủy quách!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng phải theo học thuyết của các Mác+Ăngghen thì trước sau gì cũng quay về thời cộng sản đấy ư, nguyên thuỷ hay nguyên không thuỷ thì quan trọng gì! :v

      Xóa
    2. Hình như thời nguyên thủy người ta hổng có bận quần áo gì sất, nên chăng để cổ vũ cho tinh thần hướng về nguồn cội, đề nghị ông Nambinhfree đừng mặc gì khi ra đường nha!

      Xóa
    3. Đấy không phải là để hướng về nguồn cội, mà là để bảo vệ môi trường giống bạn ​​Ngọc Quyên! :))

      Xóa
  2. An awesome article! It's true that wherever also has "group benefit" :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MV xin gia nhập vào nhóm của cuốc vương Zulu mà bán tân dược, tha hồ kiếm bộn! :))

      Xóa
  3. tính theo kiểu giai tân của Vương quốc lày thì Bác Sol nhà mình ko có thuốc không biết tè đến ngang nào nhẩy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta còn ngồi đây hầu chuyện cô Nhàn được thì phải biết là dư lào rồi đấy! :))

      Xóa
  4. kiểu PR bắc cầu này là ngụ ý "chuẩn man" như ca sĩ Cao Thái Giam Sơn ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa