Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Vận dụng binh pháp trong ngoại tình và đánh ghen


Tại một làng chài nọ thuộc quận Sơn Trà thành phố Đà Nẵng, có cặp vợ chồng và hai con nhỏ sống hạnh phúc trong căn nhà đơn sơ. Ở cái xóm nghèo ấy, cuộc sống còn rất vất vả nhưng người ngoài nhìn vào, không ít người ganh tỵ với đôi vợ chồng này. Người chồng chịu thương chịu khó bám biển mưu sinh, còn người vợ ở nhà buôn bán nuôi con. Thường mỗi lần anh đi biển kéo dài từ 15 đến 20 ngày mới về.

Một dạo, người dân trong xóm thấy chị vợ ngày một trẻ đẹp ra, ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ hơn trước nhiều. Đặc biệt, chị rất chăm thắp hương trong những ngày chồng đi biển. Nghĩ chị khấn cầu cho người thân đi may về mắn, tôm cá đầy ghe… nên chẳng mấy ai để ý đến. Tuy nhiên, vì cứ đúng sau 21h, khi chồng vắng nhà, người vợ lại thắp hương đã khiến láng giềng thấy có điểm gì đặc biệt nên cũng để ý, rồi sau đó mật báo cho người chồng.


Ảnh: Gia Cát Lượng gảy đàn đuổi Tư Mã Ý
Hôm nọ, cũng như mọi lần, người vợ bịn rịn tiễn chồng lên thuyền rồi cũng đợi cho thuyền khuất hẳn phía xa mới trở về lo đi chợ. Một ngày lặng lẽ trôi qua, chị vợ cũng với chừng ấy công việc của những ngày vắng chồng. Lo cho con cái ăn uống, ngủ nghỉ, chị vợ tắm rửa và… đi thắp hương. Gã hàng xóm đối diện lẻn vào rất nhanh.

Trong ánh điện mờ nhạt, hắt hiu phát ra từ chiếc đèn ngủ gian phòng ngoài, cả hai lao vào nhau như đôi dế chọi máu. Những tiếng ối, á, hự, lạ, vang lên trong đêm thanh vắng, lúc dìu dặt, réo rắt như tiếng đàn Gia Cát Lượng đuổi Tư Mã Ý, khi ai oán, nỉ non như khúc tiêu nước Sở của Trương Lương gọi tàn quân Hạng Vũ…

Và một tiếng “rầm” vang lên như tiếng trống trận, người chồng đạp cửa tủ xông ra, miệng hô “Thiên tử có chiếu bắt gian”, tay cầm dao vung tít như Triệu Tử Long xông pha nơi Tràng Bản làm đôi tình nhân kinh hồn bạt vía, chẳng kịp trở tay.

Rồi sau đó là tiếng la hét, đánh đuổi, tiếng chó sủa râm ran làm cả xóm chài bừng tỉnh. Thật là từ khi Cao Tổ chém bạch xà khởi nghĩa, thiên hạ mới được chứng kiến một trận đánh ghen mang đậm chất hào hùng và bi tráng đến vậy. Kết quả của cuộc tập kích bất ngờ kia là thương tật 29% của gã hàng xóm và án tù 3 năm của người chồng.

Sự việc bung bét, mọi người mới vỡ lẽ. Thì ra, ba que hương mà chị ta thắp mỗi khi chồng đi biển không phải tử tế gì, mà đó là quy ước của đôi tình nhân. Cứ ba que hương thắp lên là tín hiệu báo đã an toàn để gã hàng xóm dẫn quân cướp trại.

Người vợ không hề biết được rằng hôm ấy chồng mình sau khi từ biệt vợ để ra khơi đã đổi ý quay về nhà ngay sau đó. Vào nhà bằng cửa sau trong lúc con đi học, vợ còn đi chợ, anh vào bếp lấy con dao rồi bí mật trèo vào chiếc tủ đặt ngay đầu giường và trốn ở trong đó.

Ngày anh chồng nhập trại, trong hành trang mang theo, ngoài các vật dụng cần thiết để sử dụng trong những ngày đau đớn vì mất tự do, giám thị trại giam còn thấy người vợ gửi cho anh bộ Tam quốc mà anh chị vẫn thường đọc cho nhau nghe mỗi buổi tối trong những ngày còn mặn nồng ân ái…

(*) Bài viết được phóng tác dựa trên chuyện có thật về kỳ án 3 que hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét