Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Nổ bóng gây chết người: trách nhiệm thuộc về ai?


Sau một số vụ đổ bể của các tiệm bơm bóng gần đây, đặc biệt là sau khi xảy ra chuyện bác sĩ bơm bóng làm chết người rồi ném xác nạn nhân xuống sông để phi tang, búa rìu dư luận đang hướng về giới đàn ông, những người được coi là “đơn vị thụ hưởng” của các “dự án” bơm bóng mà chị em là “chủ đầu tư”.

Đàn ông, vốn dĩ là cái thứ xưa nay nằm dưới đáy của xã hội, nên lúc nào cũng phải chịu thân phận thiệt thòi hơn các thành phần khác. Tỉ như khi lên xe buýt, người ta quy định hành khách phải nhường ghế cho người già và phụ nữ, không cần nhường ghế cho đàn ông. Khi xếp hàng ra máy bay thì người ta “trân trọng kính mời” những hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt (ám chỉ bệnh nhân và những người tàn tật), phụ nữ có thai và hành khách đi với trẻ em được ưu tiên ra cửa máy bay trước, còn những hành khách khác (bao gồm cả đàn ông) thì phải “vui lòng chờ thông báo sau”. Ở các nước phương Tây, câu cửa miệng mà người đàn ông bao giờ cũng phải nói khi tiếp xúc với phụ nữ là “Ladies first!”, câu “kính thưa” của người ta trong các hội nghị hay trên phương tiện truyền thông cũng là “Ladies” trước rồi mới đến “and Gentlemen” sau... Tóm lại là phụ nữ bao giờ cũng được ưu tiên hơn đàn ông. Thậm chí ở nhiều nước tiến bộ, đàn ông còn phải cam chịu cái thân phận của mình được coi không bằng loài vật khi thứ tự ưu tiên trong xã hội được xác định một cách rõ ràng và nhất quán là: phụ nữ, chó, đàn ông (!?)

Mặc dù coi đàn ông không ra gì, nhưng người ta bao giờ cũng đặt lên vai đàn ông đủ thứ gánh nặng. Ngay từ khi cha mẹ sinh ra, dù không được tự do lựa chọn giới tính của mình, nhưng nếu người nào “chẳng may” là đàn ông thì lập tức đã phải hứng lấy cái trách nhiệm “tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”. Và từ hàng ngàn đời nay, người ta bắt đàn ông lúc nào cũng phải “làm giai cho đáng nên giai” hoặc “làm giai đứng ở trong giời đất, phải có danh gì với lúi sông”... Tất cả những thứ cay nghiệt đó, đàn ông đều phải cắn răng đón nhận, không hề có một lời ca thán. Và cố nhiên, người ta chưa bao giờ nghe thấy đàn ông mở miệng ra mà đòi hỏi rằng “làm gái cho đáng nên giai” hay “làm gái ngồi xổm trên mặt đất, phải có danh gì với lước lon”...

Nhưng hôm nay, sự cay nghiệt của xã hội dường như đã đi đến tận cùng của giới hạn khi như thường lệ bắt đàn ông phải chịu trách nhiệm về những vụ nổ bong bóng mà thủ phạm không phải lúc nào cũng là đàn ông. (Sở dĩ chúng tôi phải sử dụng cụm từ “lúc nào cũng” tưởng như thừa thãi đó là bởi vì giới tính của người bơm bóng không phải là yếu tố quyết định của việc bóng nổ hay không nổ, hay nói rõ hơn, thủ phạm làm bóng nổ có khi là phụ nữ, nhưng cũng có khi là đàn ông. Tỉ như gần đây nhất, vụ bóng nổ xảy ra ở cửa hàng bơm bóng Cát Tường là một gã đàn ông 40 tuổi, có học vị thạc sĩ y khoa). Người ta cho rằng, sở dĩ xảy ra những vụ nổ bong bóng đau lòng gần đây chính là do tư tưởng “trọng cam khinh bưởi”, à nhầm, “trọng bưởi khinh cam” của lũ đàn ông, hoặc là do lũ đàn ông “rửng mỡ” suốt ngày xem báo lá cải cho lắm vào rồi ngồi đó mà đòi ai cũng phải như cái chị Phi gì đó Vân, cô gì đó Trinh hay bà nào đấy Tưng... Tóm lại, tất cả những sự việc đau lòng vừa qua là do lũ đàn ông “tởm lợm” và “bệnh hoạn” gây nên.

Tuy nhiên, theo một cuộc điều tra xã hội học mà chúng tôi tiến hành trên một mẫu điều tra có số phần tử đủ lớn gồm những người đàn ông đã lập gia đình và địa vị cao trong xã hội thì trong số những người đàn ông được phỏng vấn, không có một người nào thừa nhận đã từng dám đòi hỏi bạn đời của mình phải giống chị Vân, cô Tưng hoặc cả gan so sánh bạn đời của mình với cau hoặc cam. Thậm chí, một bộ phận rất lớn đàn ông trong mẫu điều tra còn quả quyết rằng họ đã không ít lần ca ngợi vẻ đẹp của bạn đời bằng những hình ảnh hết sức gần gũi và dung dị đã đi vào ca dao của người Việt từ bao đời nay: “Thủy chung cho bác mẹ ưa. Ðừng như đu đủ, nắng mưa dãi dầu” hay “Bùi ngùi quả ấu, quả dừa. Xanh xanh quả mướp, quả dưa, quả bầu”... Tất cả những người đàn ông được hỏi đều có chung một câu trả lời là họ rất đau lòng khi những đồng tiền mồ hôi nước mắt mà họ kiếm được đã bị “chủ đầu tư” ném vào các dự án bơm bóng mà không hề trưng cầu ý kiến của họ, trong khi chính họ vừa là bên cung ứng vốn vừa là đơn vị nằm trong vùng hưởng lợi của dự án. Một số người tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi “chủ đầu tư” đã bàn giao cho họ những công trình có chất lượng thi công không theo đúng thiết kế kĩ thuật hoặc những hạng mục bị xuống cấp rất nhanh sau khi đưa vào sử dụng...


Không phải bao giờ phấn đấu cũng thành công!
Trả lời câu hỏi của chúng tôi về nguyên nhân của những sự cố đau lòng xảy ra gần đây liên quan đến các dự án bơm bóng, hầu hết những người được hỏi đều cho rằng nguyên nhân trước hết phải thuộc về “chủ đầu tư”. Lí giải của những người được phỏng vấn tập trung vào một số khía cạnh chủ yếu sau đây:

Thứ nhất là do nhận thức không đúng về quy luật tự nhiên. Một người đàn ông hiện đang công tác ở Viện Sinh học cho rằng, theo lẽ thường của tạo hoá, vạn vật sinh ra trên đời mỗi thứ đều có một đặc điểm riêng. Muông thú thì có loài bay trên trời, có loài chạy trên cạn, cũng có loài bơi dưới nước. Cây cỏ thì có loài mọc trên rừng, có loài mọc dưới biển, có loài tên là cau, có loài tên là bưởi, có loại tên là mướp, là bầu, là dưa chuột, là bí đao... Và loài người đương nhiên cũng không tránh được quy luật đó. Bởi thế nên có người mang đặc trưng của loài bưởi, có người mang đặc trưng của mướp, lại có người khác mang vẻ đẹp của bí đao... Nhưng tất cả những sự đa dạng đó đều làm cho mỗi người phụ nữ trở thành một tuyệt tác không thể chê vào đâu được của đấng tạo hoá, mà nói như một ông tiên tên Điền thì “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”. Ấy vậy nhưng rất đáng buồn là nhiều chị em không chịu thừa nhận quy luật đó của tạo hoá mà lại muốn “làm gậy chống trời” theo kiểu của cái bà gì tên Hương vốn dĩ vẫn được chị em xưng tụng như bà Chúa: “Giơ tay với thử trời cao thấp. Xoạc cẳng đo xem đất ngắn dài”. Và nhà sinh học này tỏ ra rất am hiểu về triết học với lời khẳng định: “Ấu trĩ trong nhận thức tất yếu dẫn đến sai lầm trong hành động!”

Thứ hai là do bản lĩnh không vững vàng và lập trường hay dao động. Một trí thức trẻ hiện đang là nghiên cứu sinh ở Viện Triết học nhận định rằng nguyên nhân này cũng chính là hệ luỵ của những sai lầm trong nhận thức về quy luật tự nhiên. Mặc dù theo quy luật của tạo hoá, mỗi chị em đều có một đặc điểm riêng không ai giống ai, nhưng phần lớn phụ nữ đều tỏ ra không “tâm phục khẩu phục” trước bàn tay của Chúa. Phần lớn chị em đều có chung ý nghĩ rằng nếu Phi Thanh Vân nhờ vào dao kéo mà làm được “Nữ hoàng” trong một cái xã hội vốn theo thể chế cộng hoà dân chủ, hoặc Ngọc Quyên cũng nhờ vào công nghệ bơm vá mà bảo vệ được môi trường vốn đã nhiều năm bị Vedan xả thẳng nước thải ra sông hoặc Nicotex Thanh Thái chôn thuốc trừ sâu xuống lòng đất... thì không có lý do gì mà họ, cũng là sản phẩm do Đức Chúa trời tạo ra như các cô kia, lại không làm được những công việc lớn lao tương tự. Chính vì tư tưởng “muốn bằng chị bằng em” nên nhiều chị em đã không ngần ngại dốc những đồng tiền mà họ hoặc những người đàn ông “không ra gì” mà họ gọi là “chồng” vất vả kiếm được vào những dự án đầu tư xây dựng để nhận về những công trình hoặc hạng mục công trình mà lúc nào cũng ở trong trạng thái đòi xuống cấp dù chưa hết hạn bảo hành, bảo trì theo quy định của Luật Xây dựng.

Thứ ba là do tình trạng suy thoái đạo đức và mất đoàn kết nội bộ ở một bộ phận chị em. Đây là nhận định của một chính trị gia lão luyện đã có nhiều năm nắm giữ các vị trí ăn trên ngồi trốc ở nhiều cơ quan, đoàn thể. Đồng tình với quan điểm của nhà sinh học như đã trình bày ở phần trên, chính trị gia này cho rằng, người ta sinh ra trên đời, mỗi người có một số phận riêng, không phải ai cũng giống ai. Có người cầm tinh con công, con phượng, nhưng cũng rất nhiều người cầm tinh con cú, con quạ... Thế cho nên mới xảy ra chuyện trớ trêu là trong khi nhiều chị em lấy làm rất không mãn nguyện với vẻ bề ngoài của mình thì một số chị em khác lại tỏ ra hài lòng quá mức với những gì tạo hoá ban cho họ. Và tất nhiên, đúng như những gì các cụ đã dạy, “đẹp khoe xấu che”, các chị em có lợi thế bề ngoài đã không ngần ngại xát muối vào lòng những chị em kém may mắn hơn khi suốt ngày diện những bộ đồ được thiết kế dựa trên nền tảng chất liệu ren, lưới, vải mùng, túi ni-lông... hoặc những trang phục nằm trong các bộ sưu tập trứ danh “Chinh phục”, “Nữ quyền”, “Ngây thơ” hay “Chiếm lòng” được nhà thời trang Týp-phờ-nờ thiết kế theo phong cách “áo hững hờ, quần chờ một phút”... Theo quan điểm của chính trị gia mà chúng tôi phỏng vấn thì thật không có gì đáng lên án hơn khi một bộ phận chị em biết ăn mặc theo lối “Âu hoá” nhưng lại cố tình không biết một câu ngạn ngữ nổi tiếng của châu Âu, “không gì có thể làm phụ nữ đau khổ bằng việc thấy người khác đẹp hơn họ”. Và chính thái độ bàng quan, vô trách nhiệm này của một số chị em đã đẩy nhiều chị em khác vào vòng tay của những gã lang băm giả danh bác sĩ thẩm mĩ.

Thứ tư là do tư tưởng sản xuất nhỏ và đầu óc tư hữu của chị em. Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, một người hiện đang là giảng viên Khoa Lịch sử thuộc Trường Đại học Khoa học tự nhiên cho rằng, nước Việt Nam ta có xuất phát điểm là một nước thuần nông với tập quán sản xuất nhỏ, tự cung tự cấp là chủ yếu. Chính vì ảnh hưởng của truyền thống sản xuất này nên đại bộ phận chị em đều cho rằng tự mình phải bao cấp được mọi đòi hỏi của các đức lang quân, và việc đầu tư mạnh tay vào các dự án bơm bóng chính là một cách “tăng cường năng lực sản xuất” của “nền kinh tế” do chị em lãnh đạo. Nhà sử học cho rằng, cách làm đó của chị em có rất nhiều điểm giống với chính sách kinh tế “công nghiệp hoá thay thế nhập khẩu” mà nhiều nước thuộc thế giới thứ ba đã áp dụng trong những năm sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Tuy nhiên ông này cũng cho biết, chính sách nói trên của các nước thuộc thế giới thứ ba ngay sau đó đã tỏ ra không hiệu quả khi mà xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra như vũ bão trên phạm vi toàn thế giới với sự ra đời của hàng loạt tập đoàn đa quốc gia, xuyên quốc gia. Dẫn một câu ca dao quen thuộc của người Việt Nam, “trâu ta ăn cỏ đồng ta, tuy rằng cỏ cụt nhưng mà cỏ thơm”, giảng viên lịch sử yêu văn học dân gian này cho rằng, không phải bao giờ lời dạy của cổ nhân cũng đúng, nhất là trong điều kiện thành tựu của cách mạng khoa học kĩ thuật đã đi sâu vào mọi ngõ ngách của đời sống và làm thay đổi căn bản phương thức sản xuất mà các cụ đã theo đuổi hàng ngàn đời nay...

Như vậy, có thể thấy rằng, tuyệt đại đa số các phần tử trong mẫu điều tra của chúng tôi đều đã chứng minh một cách hoàn toàn thuyết phục bằng luận cứ khoa học, rằng họ vô can trong các sự cố liên quan đến những dự án đầu tư tốn của hao người của chị em được báo chí đăng ầm ĩ trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, trong khi chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục để công bố kết quả của cuộc điều tra thì một người đàn ông đề nghị giấu tên có nhiều năm giữ cương vị Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ở một cơ quan bảo vệ pháp luật lại cho rằng, suy cho cùng thì đàn ông vẫn phải là những người chịu trách nhiệm về tất cả các vụ đổ bể nói trên. Lí sự mà ông này đưa ra là nếu trên đời này không có đàn ông thì phụ nữ chẳng công đâu mà đi làm đẹp về cho trâu bò hoặc khỉ xem. Và ông này còn tuyên bố sẽ yêu cầu các cơ quan tư pháp tiến hành điều tra theo thủ tục tố tụng hình sự để làm rõ trách nhiệm của giới đàn ông và đưa họ ra trước vành móng ngựa.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến của vụ việc này.

66 nhận xét:

  1. Thứ nhứt, em cũng cần phải thẳng thắn nghiêm túc mà nói rằng, các bác đàn ông làm mẫu số trong cái bảng điều tra xã hội học công phu của bác ko dám thẳng thật. Có anh nào mà chả muốn ngắm bộ ngực bự như em Elly Trần hay em Thủy Top, đừng nói là ko, trừ khi có vấn đề.
    Thứ hai, bác cũng đừng so sánh vì sao luôn là Ladies first, căn nguyên cũng bởi về thể lực, dẫu sao phụ nữ cũng yếu hơn đàn ông. Cơ mà nữa, đàn ông hãy mang bầu, sinh con, nuôi con đê roài hãy tính đến việc khác nhá :)).
    Thứ nữa là, căn nguyên sâu xa cũng bởi đàn ông. Giả tỉ mà ko có đàn ông thì phụ nữ đi bơm bóng làm giề, ko lẽ cho phụ nữ ngắm hay để thi thố, so xem bóng ai bự hơn :-p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô Chuột có phải là Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ không đấy? ;)))

      Xóa
  2. Những phần tử trong diện điều tra của bác Sol vô can cũng đúng thôi. Nhưng nhà báu lá cải quên mất một thực tế rằng, ngày nay các chị em đi nâng cấp ko phải vì chủ đầu tư, mà vì một đối tác tiềm năng khác :)).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc ý kiến của chị Đồng Nát, tôi cũng thấy mình có phần trách nhiệm trong mấy cái vụ nổ bóng này :(((

      Xóa
    2. Vâng, làm sao anh Bang có thể chối bỏ trách nhiệm của mình khi anh suốt ngày diện những bộ đồ được thiết kế dựa trên nền tảng chất liệu ren, lưới, vải mùng, túi ni-lông... hoặc những trang phục nằm trong các bộ sưu tập trứ danh “Chinh phục”, “Nữ quyền”, “Ngây thơ” hay “Chiếm lòng” được! :))

      Xóa
    3. A đã nhận trách nhiệm của mình rồi đấy, còn chú, chú nói thật với a đi, chú đã là chủ đầu tư và đơn vị hưởng lợi của bao nhiêu dự án bơm bóng rồi? =)))

      Xóa
    4. Cái này cần phải có một cuộc thống kê tiến hành trên quy mô lớn, được tiến hành một cách bài bản và nghiêm túc, có sự vào cuộc của toàn dân và nhiều phía mới giả nhời được, anh Bang ạ!

      Xóa
    5. Thôi a xin chú, chú bị nhiễm thói quen của các đại phu thời nay mất rồi, ăn nói loằng toằng ngoằng mà mãi chả đi vào chủ đề chính, chú cứ nói nhiều không đếm xuể a còn hiểu được :D

      Xóa
    6. Tôi thì cho rằng anh Sô nói đúng. Với ca khó đỡ này thì phải làm 1 cuộc điều tra quy mô nhớn, với đủ mọi lứa tuổi và giới tính may chăng mới có câu trả nhời. Đó là còn chưa kể đến trường hợp anh Sô ko phải là chủ đầu tư, ko phải là đơn vị hưởng lợi mà chính là công trình điện nước đầy đủ, đã và đang được nhiều chủ đầu tư đưa vào vận hành 1 cách bài bản :)))))

      Xóa
    7. Chị Đồng Nát suy nghĩ thật thấu đáo, làm tôi cũng thấy mình thật hồ đồ, thảo nào anh Xô cứ nói vòng vo, mà tôi ngờ rằng với chất lượng thi công các công trình hiện nay, thì có lẽ công trình điện nước của a ấy có lẽ cũng thường xuyên xảy ra sự cố, ví dụ như đang tắm dở thì mất nước, hoặc thang máy đang lên cao rồi đột nhiên mất điện không xuống được nữa :P

      Xóa
    8. @Chị Đồng nát: Thôi, ca khó đẻ này thì nhờ chị Đồng nát giúp tôi đi. Chị suốt ngày la cà phố phường, chắc có đầy đủ thông tin, chị thống kê giúp tôi xem rốt cục dư lào? :))

      @Anh Bang: Việc đó thì cũng có gì là lạ mà anh tỏ ra hào hứng thế chứ. Chẳng phải cách đây lâu lâu, ông gì gầy gầy tên Sơn cũng đã nói là "cuộc tình lên cao vút như chim mỏi cánh rồi" đấy à? :))

      Xóa
    9. Ngài Sô buồn cười thật, khó đẻ thì phải gặp bác sĩ Tường thì mới đẻ được và còn có cơ hội du lịch sông Hồng miễn phí, thẩm định chất lượng công trình thì gặp anh Cái- anh ấy giỏi khoản này :))), còn muốn thống kê để biết rút cục dư lào thì mời ngài đến gặp anh Hội con ông Quốc nhá. Tôi sẽ giúp ngài nếu ngài có nhu cầu dọn nhà, đảm bảo sạch bong ko còn mống gì luôn :)))

      Xóa
    10. Anh Hội thống kê có trúng đâu mà, cho nên tôi không muốn nhờ anh ấy. Tôi muốn nhờ chị thống kê trực tiếp luôn, vì chị là người đi sâu, đi sát với thực tế. Chứ còn việc dọn nhà cho sạch không còn mống gì thì tôi nhờ anh gì em của Liễu Hạ Huệ làm cũng được! :))

      Xóa
    11. Thôi được, nể tình ngài cho tôi ăn cải phun thuốc sâu thường xuyên, tôi sẽ giúp ngài thống kê những đối tác trong dự án bơm bóng của ngài hoạt động trong lĩnh vực đồng nát. Còn những đối tác khác thì chắc ngài phải nhờ anh Cái, anh Đờm, anh Khiêu, vân vân và vân vân. Vấn đề này dù sao cũng là trách nhiệm của toàn dân, mềnh tôi ko kham nổi :)))

      Xóa
    12. Thì trước mắt, chị với anh Bang cứ phối hợp với nhau đi hẵng. Trước hết chị giúp tôi làm rõ trách nhiệm của anh Bang trong mấy vụ nổ bóng đau lòng vừa rồi xem thế nào?

      Xóa
  3. Nhà báu Sol rất xứng đáng được phong là Tuýp phờ nờ thời @, người đấu tranh không mệt mỏi cho sự nghiệp vì sự tiến bộ của phụ nữ và chống lại các dự án bơm vá không lành mạnh. Ông là người lúc nào cũng đau đáu về vòng 1 nhớn tự nhiên ko chỉnh sửa của mình, còn những vòng khác thì sửa toàn bộ :)))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đúng là cái đồ... đồng nát! Phải biết tôn trọng quy luật tự nhiên, nghĩa là vòng nào cũng phải lớn tự nhiên không chỉnh sửa, chị hiểu chửa? Còn nếu không thì lấy giấy vệ sinh làm từ chất liệu tự nhiên mà độn vào, chứ không được đi bơm vá lung tung, chị hiểu chửa? :))

      Xóa
  4. Chết cười với ông Tiên tên Điền - mang cả làng nhà người ta ra mà dẫn chứng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, vậy chứ ông tiên không phải tên Điền thì tên gì ta? Không lẽ tên Nâu hay tên Trắng à? :o

      Xóa
  5. Nổ bóng gây chết người? Vì tiền, vì cái đẹp,... hay vì sự sung sướng. Nhưng cơ bản là vì hơi ngu 1 tý hay là vì cái số

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung là khó xác định do cái gì lắm. Chắc là rồi cũng do toàn dân thôi!

      Xóa
  6. Như ông đã nói đó thôi, phụ nữ làm đẹp cũng chỉ "vì đàn ông, do đàn ông, cho đàn ông" thụ hưởng (bao gồm cả những người đàn ông là chồng và vô số người đàn ông không phải là chồng). Nên về nguyên nhân sâu xa mà nói, đàn ông chính là nguyên nhân của sự cố nổ bóng, do đó qua vụ việc này, giới có râu đáng phải bị lên án.

    Trả lờiXóa
  7. Tẩy chay bọn có râu đê ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là nhà chị gián tiếp lốp-bi cho bọn Zi-lét phỏng? Chị có cổ phần trong đó à, hay là cũng "lợi ích nhóm" với bọn bỏn?

      Xóa
  8. Ui gioi, khi su viec gi xay ra moi nguoi deu co xu huong nhay vao mo xe va do loi cho nhau. khong co lua thi sao co khoi nhi, ko co cau thi sao phat sinh ra cung va nguoc lai. Co ma noi cho dang ra thi chi em nao cu thix i bom bong bong de vi chong hay vi ai do thi nghi lai cung NGU that, cu phai tu tin ve ban than minh di chu nhi, hang gia bao gio cung khong bang that du nhin ngoai no co dep hon co nao :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Vũ nói thế, tôi chưa ưng lắm! Mình phải phân chia hàng họ theo mục đích sử dụng để quyết định nên xài hàng giả hay hàng thật, anh ạ. Chứ đánh đồng như anh thì trang điểm cũng là ngu à? ;))

      Xóa
  9. Vãi A Sol, tôi đọc hết đoản văn trường thiên của ông mà đau hết cả đầu.
    Nhưng này, nói cho cùng thì ông định quy trách nhiệm các vụ nổ bóng là thuộc về ai? Vì rằng cả một mớ luận cứ hùng hồn phần trên của ông lại bị cái câu kết nó đập cho chan chát. Thế rốt cuộc là dư lào???
    Xét khía cạnh cá nhân, tôi cho rằng tôi sẽ không đời nào nghĩ đến chuyện bóng bánh nếu đó là vì chính chủ, vì Dâm Sư thì có thể đấy!!!! Như vị nữ kiệt hay hảo hớn nào ở trển có nói, đấy là vì "nhân tố tiềm năng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông làm 1 cái tam đoạn luận là ra ngay ấy mà. Để tôi gợi ý cho ông nhé: cứ cho là phụ nữ làm đẹp vì đàn ông đi, có nghĩa là mọi đàn ông đều bỉ ổi và rửng mỡ như nhau (giả định thế đi), nhưng tại sao trong số các chị không ưng ý với nhan sắc của mình, có chị đi bơm bóng, có chị lại không? Đấy, ông cứ lấy từng đó luận cứ để suy thì biết! :))

      Xóa
    2. - A Sol, bài này mà phối với vở hài kịch "Ru lại câu hò" do Hoài Linh và Chí Tài đóng thì tuyệt cú.
      "chanh không ra chanh, bưởi không ra bưởi. Vạt đằng trước, đằng sau không ra được miếng nào..." (lời Chí Tài)
      - Bồ Nông, lão cạnh khoé gì đấy? Có tin ta kiện lão ra Toà Án Binh vì tội bôi nhọ nhân phẩm trong sáng, thuần khiết của ta không?

      Xóa
    3. Đầu óc ông cổ hủ + lạc hậu = hủ lậu quá! Sao đến giờ vẫn còn mang tư tưởng trọng chanh khinh bưởi thế hả? :))

      Xóa
    4. Dâm Sư: Cmn cái ý đồ của ta nó lộ rõ thế kia mà lão còn phải hỏi. Hay lão đọc nhiều Dâm Kinh quá quên mịa nó cách bơm bóng roài?????

      Xóa
    5. Lão Sư tốt nghiệp chuyên ngành bơm vòng 2, nên không biết cách xử lý mấy cái vòng 1 và vòng 3 như thế nào đâu! :))

      Xóa
  10. Sao các cuộc điều tra của A Sol lại k fỏng vấn C em nhỉ, fải nắm bắt tâm tư của C em thì mới tìm ra được thủ fạm chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao phải phỏng vấn chị em nữa? Chẳng phải là chị em đã khẳng định là do lũ đàn ông rửng mỡ và bệnh hoạn đó sao?

      Xóa
    2. Thế thì thủ fạm rõ rành rành còn j, C em đi bơm bóng là những C em gặp lũ đàn ông rửng mỡ và bệnh hoạn, còn những C em ấy lại rửng nạc.Còn C em k đi bơm bóng là k gặp lũ ấy hoặc gặp nhưng C em lại k rửng nạc.

      Xóa
    3. Thế còn những chị em chẳng gặp ai nhưng vẫn tự đi?

      Xóa
    4. Đấy là những chị en vừa mới nghe trên đời có lũ đàn ông rửng mỡ và bệnh hoạn thì các chị em ấy đột nhiên rửng nạc rồi dù chưa gặp.

      Xóa
    5. Phen này thì lũ đàn ông rửng mỡ và bệnh hoạn hết đường chạy rồi! Đề nghị bầu cô May làm Tổng Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ! :))

      Xóa
  11. CR đổ hết lỗi cho chị em thế này là ko được rồi. Trung tâm Cát Tường đang sales off 50%, chị em đang mua Voucher ầm ầm kia kìa :)), chuẩn bị xuất bản thêm mấy bài báo nữa nhá :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi chẳng ham. Viết lách kiểu này đã không được gì lại gây mất đoàn kết giữa chị em với lũ đàn ông. Tôi về kiếm mấy nhà ngoại cảm để lập trung tâm tìm xác, đón đầu cơ hội kinh doanh cuối năm. :)))

      Xóa
    2. Khi nào A Sol lập trung tân tìm xác cho E 1 chân nhá!

      Xóa
    3. Hehe, cô May có khả năng tìm hài cốt không mà đòi vào trung tâm? Nên nhớ tìm xác bệnh nhân không đơn giản như tìm hài cốt liệt sĩ đâu nhé! :))

      Xóa
  12. Cứ cho E vào thì tài năng nó tự bộc fát A ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi anh chẳng chơi! Cô May tự lập trung tâm mà tìm kiếm lấy đi. Cho người không có tài năng ngoại cảm như cô vào trung tâm của anh thì chẳng mấy mà anh lại thành Ngân hàng Chính sách xã hội! :))

      Xóa
  13. Đọc cười từ đầu đến cuối :v

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cười hay mếu không quan trọng lắm, mà phải tôn trọng tự nhiên, không được làm gậy chống trời và không xát muối vào lòng những người kém may mắn! :D

      Xóa
  14. Trước hết, Chuối tôi có phần khen ngợi anh Sol vì bài "Soi" rất tỉ mĩ, "sâu sát".
    Qua đọc bài "Soi" "bong bóng nổ" trên và qua nghe ý kiến đóng góp của các học giả, Chuối cũng hoàn toàn nhất trí. Tuy nhiên để bài viết tăng hàm lượng khoa học và có tính khách quan đa chiều hơn, Chuối tôi xin đóng góp thêm một ít ý kiến sau:
    1. Bài viết chưa nhất quán về nội dung. Đầu bài nói về bóng và các động thái liên quan đến bóng (bơm, nổ). Nhưng về sau, lại chủ yếu nói về cam bưởi quýt thậm chí quả ấu, quả dừa, quả mướp, quả dưa, quả bầu cũng được đưa vào. Liệu chăng, tác giả lúc này đang "cuồng" về các loại quả mà quên đi "bóng". Để người đọc dễ hình dung hơn nội dung bài viết, đề nghị anh Sol soi lại một lần nữa về một quan hệ giữa hai đối tượng này.
    2. Trong các nguyên nhân được liệt kê, bài viết đã bỏ qua hoặc có thể là soi chưa chộ nguyên nhân thứ 5, cũng là nguyên nhân sâu xa nhất dẫn đến 04 nguyên nhân mà tác giả mô tả rất sâu sát.
    Các cụ thường nói: "Nhất nước nhì phân tam cần tứ giống", điều đó có thể hiểu một cách nôm na là: dù giống chất lượng thấp nhưng cố gắng chăm bẳm, bón phân tưới nước đầy đủ (có thể hiểu là tân trang) thì vẫn thu hoạch được sản phẩm tốt. Quay lại vấn đề cam bưởi quýt mà tác giả nhắc đến trong bài và liên hệ với câu các cụ nói ở trên, ta có thể hiểu như thế này: cam bưởi quýt không quan trọng, nếu như người trồng chăm chỉ có tay nghề biết chăm bẳm chăm sóc tân trang cho cây tốt thì quả quýt dù nhỏ nhưng vẫn có thể to hơn cam hơn bưởi và ngược lại, nếu giống vốn là bưởi nhưng nếu không qua tay người trồng chăm sóc thì quả cũng như quả cam quả quýt có khi nhỏ hơn.
    Từ suy luận trên, có thể thấy: nguyên nhân thứ 5 chính là: Bàn tay người trồng. Mà theo một nghiên cứu không chính thức thì người trồng đa phần là nam giới
    Chuối tôi xin hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Chuồi là kĩ sư canh nông nên chỉ biết cần phân giống nước. Chứ nêu anh là kĩ sư Hán Nôm thì anh sẽ biết rằng, một khi chị em đã coi Xuân Hương như bà Chúa thì chị em cũng không lạ gì cái câu "Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn. Mà em vẫn giữ tấm lòng son". Anh đổ hết cho "kẻ nặn" kể cũng oan uổng lắm lắm! :)))

      Xóa
    2. anh Sol nói như thế có phần hơi "cướp lời đoạt ý" rồi. Rõ ràng bà Cờ Húa Nờ Ôm đang nói về bản chất ( Mà em vẫn giữ tấm lòng son), trong khi chúng ta đang nói về diện mạo, hình dáng. Với lại trong câu anh trích dẫn thì câu "Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn" vẫn cho thấy vai trò của "kẻ nặn" đấy chứ

      Xóa
    3. Anh Chuồi vậy là cố tình hiểu sai ý của chị Hương rồi. Chị ấy đang nói về hình dạng đấy chứ (thân em vừa trắng lại vừa tròn) :))

      Xóa
    4. anh Soi trích dẫn chứng cứ lộn xộn quá, cứ như đang chống chế ấy. Rõ ràng là :"Anh Chuồi là kĩ sư canh nông nên chỉ biết cần phân giống nước. Chứ nêu anh là kĩ sư Hán Nôm thì anh sẽ biết rằng, một khi chị em đã coi Xuân Hương như bà Chúa thì chị em cũng không lạ gì cái câu "Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn. Mà em vẫn giữ tấm lòng son". Anh đổ hết cho "kẻ nặn" kể cũng oan uổng lắm lắm! :)))"

      Xóa
    5. ý là, nếu đã quyết giữ "tấm lòng son" thì tay kẻ nặn như thế nào cũng có hề gì!

      Xóa
    6. thế theo anh, qua tay kẻ nặn nó không trắng không tròn nữa à

      Xóa
    7. Vấn đề là phải có "tấm lòng son", chú Chuồi ạ! Còn lại thì ai muốn nặn gì mặc sức! :))

      Xóa
  15. Đọc bài thấy vui quá đi :)) Mà đọc xuống comment của mấy anh chị lại buồn cười hơn. Các anh chị lập hội diễn hài kịch vài bữa cuối năm đi diễn ông táo chầu trời có khi ăn đứt mấy cô Táo chú Táo đó :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em phải hết sức tỉnh táo và rút bài học kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân, chứ không phải chuyện để cười đâu! :))

      Xóa
  16. Thiệt ra chẳng có người phụ nào cảm thấy mình đẹp hoàn hảo cả, nên nhu cầu bơm bóng là điều dễ hiểu.

    Để ngăn ngừa các vụ việc tương tự trong tương lai, đề nghị nhà nước thành lập 1 bộ hoặc 1 cục nào đó quản lý việc bơm bóng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vầng, được thế thì quý hóa quá! Nhân đây tôi cũng xin mạnh dạn đề cử cụ Quy làm Cục trưởng Cục Bơm (hoặc Bộ trưởng Bộ Bơm)!

      Xóa
  17. Ờ, tui mà mần Bộ trưởng Bộ Bơm thì sẽ bổ nhiệm Xô-ly-tè làm trưởng phòng kiểm tra/ thanh tra bóng và kiêm luôn cả trưởng phòng QA nữa. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đệt! Mình vốt cho cụ Quy lên Bộ trưởng Bộ Bơm để cụ ấy giành cho mình cái ghế Vụ trưởng Vụ Bơm vòng 2. Ai dè...

      Xóa
    2. quan hệ chưa tới thì đừng đòi hỏi nhé bác Soi

      Xóa
    3. Cụ Quy với cả anh là chỗ quan hệ lâu năm mà! Chú Chuồi ưng làm chức chi trong Bộ Bơm thì đăng kí đi, để anh tiến cử với Cụ Quy?

      Xóa
    4. Cục trưởng cục kiểm định chất lượng đi bác

      Xóa
    5. Rồi, sẽ tiến cử chú Chuồi để cụ Quy bổ nhiệm chức Cục trưởng Cục kiểm định chất lượng công trình xây dựng của Bộ Bơm, đối trọng với Cục kiểm định chất lượng công trình xây dựng của Bộ xây dựng! :))

      Xóa
  18. Cái chức trưởng fòng kiểm tra bóng nhiều lộc thế mà A Sol k hài lòng là sao?Bóng fải được kiểm tra đủ chất lượng mới đưa đến tay người thụ hưởng.

    Trả lờiXóa