Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Người đi? Ờ nhỉ, người đi thật!


Sự đời lắm lúc cũng oái oăm
Quanh năm suốt tháng biệt mù tăm
Nhằm phải lúc mình đi công tác
Bạn bè, bằng hữu lại ra thăm

Nói thế là mình đang phải than
Thở về một nỗi bị nghi oan
Chỉ vì vắng mặt không đón tiếp
Người xinh vãn cảnh đất Tràng An

Cô Sáu cộng thêm cả cô Lê[1]
Là những người đẹp mình rất mê
Ấy thế hai nàng ra Hà Nội
Mình không ở nhà, thiệt tiếc ghê!

Thôi hẹn lần sau gặp ở quê
Chỉ mong người đẹp đừng trách chê
Bao giờ có dịp vô trong nớ
Sẽ gọi các nàng uống cà phê!

-----
[1] Cô Sáu, cô Lê: bạn học của anh thời trẻ trâu

10 nhận xét:

  1. Tôi khẩn thiết đề nghị nhà Sô sớm ra mắt bộ sưu tập cóc để cho công chúng sớm biết đến một tài năng thơ ẩn dật chưa được khai quật. Có nhẽ nên đặt nghệ ranh là nhà thơ Mắt ướt, đối trọng với ca xí mới nổi Lệ rơi cho máu nhỉ ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặt nghệ ranh nghe chán vãi! Mắt ướt = mắt toét! Mà mắt toét thì đích thị là bản quyền của cánh đồng nát rồi, làm sao cánh làm ruốc cóc có thể xía vào dây máu ăn phần được! :))

      Xóa
    2. Chí lí, nhà Sô quả là nhân tài xuất chúng mới nghĩ ra được nghệ ranh hay và khớp chat chát với tài năng đức độ của chính mình như thế :))). Để cho cái tên bớt đi phần lông rân và dễ nổi lềnh phềnh, tôi nghĩ ngài nên chêm vào nghệ ranh vài từ tiếng Ả rập kiểu như Akira Mắt toét, John Mắt toét hay Isacc Mắt toét....cho ló thêm phần long trọng!

      Xóa
    3. Nhà chị đúng là mắt toét thật rồi! "Mắt toét" là đặc trưng của giới đồng nát cơ mà, làm sao ta có thể lấy làm nghệ ranh được mà chị cứ hô hào cho nó mệt! Chị đi khám mắt đi, kẻo càng ngày càng nặng thêm đấy! :))

      Xóa
    4. Ta có ham hố tham gia sâu bít như ngài đâu mà cần nghệ ranh! Vả, riêng cái tên Đồng nát của ta đã trở nên bất hủ và nói lên nhiều điều vô cùng phù hợp với con người nho nhã của ta rồi! Ngài cứ yên cmn tâm xài nghệ ranh Akira Mắt toét đi, tôi hứa sẽ lăng xê bộ sưu tập cóc của ngài lên các tờ báo lá cải hàng đầu Vịt Lam ;))

      Xóa
    5. Cám ơn cỗ lòng của chị! Nhưng ta lạ gì cái chiêu gạ lăng xê để moi tiền của cánh nhà báo lá cải nữa! Ta chẳng có tiền để đút lót cho chị đâu! :)))

      Xóa
    6. Nói đi nói lại cuối cùng lão chủ vườn cải cũng lòi cái đuôi ăn đút lót của mấy ẻm chân rài và các website nghe nhạc trực tuyến để viết bài lăng xê. Người ta bảo "Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát" là vậy, ko khảo cũng tự khai nhá! :))

      Xóa
    7. Ta lăng xê trang nào, người đẹp nào, chị nói ta nghe? Nói không rõ thì ta cho chị làm con muỗi luôn, ta hồ mà ăn tiết canh!

      Xóa
  2. Chắc lại sắp được một cái mi ni show và đưa đón bằng xe sang như Lệ rơi rồi đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có thì ta sẽ dành toàn bộ số tiền và quà nhận được để tặng cô Nhàn. Cứ ở yên đấy mà chờ nhé! ;))

      Xóa