Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Ngọc Trinh và Trang Hạ



Ảnh: Học giả uyên bác Ngọc Trinh
Nhớ năm xưa, một học giả uyên bác là Ngọc Trinh đã từng chia sẻ: “Tôi biết chăm sóc người đàn ông của mình. Ví như anh đi tắm thì tôi sẽ lấy khăn tắm cho anh, xoa bóp cho anh, thỉnh thoảng nấu ăn”[1].

Bình luận về việc này, một ký giả cho rằng đó chính là một trong 7 lý do khiến đàn ông Việt muốn lấy Ngọc Trinh làm vợ. “Sau 1 ngày làm việc mệt nhọc, nếu như được cô vợ yêu của mình chiều chuộng và tâm lý như thế, thử hỏi có ai lại không muốn?” - bài viết của ký giả này lý luận[2].

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau khi Ngọc Trinh phát biểu quan điểm được cho là rất có tính mới của mình, một nhà văn không phải dạng vừa nhiều năm làm mưa làm gió trên mạng xã hội là Trang Hạ đã đưa ra một quan điểm không kém phần cấp tiến khiến hàng triệu người sùng bái Chủ nghĩa Ngọc Trinh té ngửa.

Nhận định của Trang Hạ đã làm cho một loài vật vốn được coi là ngu dốt, lười biếng và bẩn thỉu là loài lợn cảm thấy được nhà văn dạng rộng này trân trọng và đánh giá cao, với nhận định đầy tính khám phá: “Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn! Muốn chứng minh đàn ông được vợ chăm sóc không phải như... chăm lợn, thì các ông hãy xắn tay rửa bát đi”[3].

Bên cạnh đó, nữ văn sĩ cũng làm cho hàng triệu phụ nữ sướng muốn chết khi nhận ra sự bênh vực ra mặt của cô dành cho họ, bằng một nhận xét đầy tính nhân văn: “Phụ nữ Việt Nam làm quá nhiều những việc không được trả lương, trong khi xã hội Việt Nam lại quan tâm đến thu nhập của bạn, hơn sự chăm sóc không lời”[4].

Điều ngạc nhiên là ngay sau khi những nhận định vừa cấp tiến nhưng cũng không kém chất nhân văn đó được đưa ra, nhà văn dạng rộng đã nhận được rất nhiều gạch và đá. Số gạch mà nhà văn nhận được, theo ước tính đến thời điểm hiện tại, là có thể đủ để xây 14 tầng phù đồ, tức là gấp đôi so với công quả mà người ta có thể làm nên khi cứu một mạng người - theo triết lý của nhà Phật[5]. Còn số đá mà Trang Hạ mang về sau khi công bố những nhận định nói trên thì nhiều đến mức Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ngay lập tức đã chọn cô làm tổng thầu cung cấp đá cho các dự án làm đường do Tổng công ty này làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, trong khi việc thương thảo và ký kết hợp đồng giữa VEC và Trang Hạ còn đang chưa đi đến hồi kết thì Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) đã công bố một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học quốc tế được Liên hợp quốc bảo trợ, trong đó khẳng định: “Thà quay tay với Ngọc Trinh, còn hơn làm tình với Trang Hạ”[6].

Công trình này đã giúp công chúng ngộ ra một điều rằng, giá trị của Ngọc Trinh là cao hơn hẳn so với Trang Hạ, và do đó mà các ý kiến được học giả này đưa ra chắc chắn sẽ có độ tin cậy cao hơn so với ý kiến của nữ văn sĩ.

Sau khi công trình này được UNDP công bố, VEC nhận định rằng có thể lượng gạch đá mà Trang Hạ nhận được trong mấy ngày tới sẽ bị giảm sút đáng kể, và chưa chắc nhà văn đã đủ năng lực cung cấp vật liệu cho các dự án làm đường của họ.

Và do đó, có thể VEC sẽ xem xét huỷ bỏ việc thương thảo và ký kết hợp đồng cung ứng vật liệu với nhà văn này trong một vài hôm tới.

​​
Ảnh: Nhà văn dạng rộng Trang Hạ​

-----
[1], [2] Xem bài: 7 lý do khiến đàn ông Việt muốn lấy Ngọc Trinh làm vợ
[3], [4] Xem bài: Đàn ông Việt nổi khùng vì phát ngôn “con lợn” của Trang Hạ
[5] Phật dạy: “Cứu nhân nhất mệnh, thắng tạo thất cấp phù đồ”, nghĩa là cứu một mạng người còn hơn xây 7 tầng tháp
[6] Xem công trình nghiên cứu được UNDP công bố tại đây

14 nhận xét:

  1. Luống cải này là minh chứng hùng hồn cho thấy là không chỉ người đẹp như Ngọc Tờ Ring, Trang Nhung mà kể cả những người dạng rộng cũng sẽ lọt vào mắt cú vọ của lão Sô, nhề.

    Tóm lại là lão theo chủ nghĩa quay tay phỏng ;))?


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì chẳng phải cổ nhân đã dạy là "tích cực quay tay, vận may sẽ đến" đấy ư? Nhà chị không biết chữ thì cũng phải chăm chú lắng nghe lời các cụ dạy chứ lị! Mà chị không muốn gặp may hay sao, mà lại không tích cực quay tay vào?

      Xóa
    2. Lão cứ như này thì chắc hẳn ko đủ tiêu chuẩn làm Nhợn đâu, bởi ngoài ăn, nằm, ngủ ra thì lão còn suốt ngày quay tay nữa :)). Hỏi khí ko phải lão quay tay bao nhiêu năm rồi đã thấy vận may đến lần nào chửa?

      Xóa
    3. Ta đây quyền cao chức trọng, làm giám đốc cả một cái vườn cải toàn sâu thế này, thì việc quái gì phải trông chờ vào vận may từ đâu mang tới nữa! Chỉ có chị, vừa mù chữ vừa phải mưu sinh bằng nghề ve chai, thì mới phải cầu đến vậy may. Bởi thế nên, nhà chị cần phải tích cực quay tay vào, rõ chửa? ;))

      Xóa
    4. Hơ, ko trông chờ vận may nữa thì lão quay tay làm...từ thiện à :)). Lão lại xúc phạm những ng mù chữ rồi đấy, lão ko biết đây là tầng lớp thượng liu, có những việc chỉ có những người mù chữ mí được làm, tỷ như vượt đèn đỏ à?lão làm Giám đốc, lại quay tay suốt ngày mà ko được gọi là Nhợn, ko đc vượt đèn đỏ, thử hỏi đời còn gì chán hơn :v

      Xóa
    5. Ta không có nhu cầu làm lợn, cũng không ham hố chi cái việc đèn đỏ. Cho nên, tất cả những cái vận may đó, ta cầu mong hết cho chị. Chị tích cực vào đi! ;))

      Xóa
    6. Hờ hờ, hóa ra lão hàng ngày quay tay với Ngọc Trinh là để cầu mong cho ta được làm Nhợn và vượt đèn đỏ đó hả? Cỗ lòng của lão bốc mùi làm ta muốn khóc quá :3! cố lên nhé

      Xóa
    7. Các cụ dạy chưa có bao giờ sai, "cố quá thì sẽ quá cố". Một cái đứa không biết chữ lại cố đi đọc và giải thích những lời viết ra của một người chữ nghĩa nhiều như các cụ đồ cho chữ trong Văn Miếu. Hay là nhà chị muốn được cái huyện gì của Hà Nội mời dự lễ khai bút đấy phỏng?

      Xóa
    8. He he, phải quyền cao chức trọng dư nào mí được dự lễ khai bút chứ. lão nhiều chữ nghĩa, cố thêm tí nữa chắc sẽ được Thiến sót, à quên, sẽ được mần Gà Sống Thiến Sót, được dự lễ khai bút đấy :))

      Xóa
    9. Chị có bị thần kinh không đấy? Khai bút thì người ta phải mời những người không biết chữ để đến tập tô chứ, ai lại mời người nhiều chữ bao giờ! Chị đạt tiêu chuẩn không biết chữ rồi đấy, chỉ cần tích cực tìm kiếm vận may nữa thôi! Cố lên!

      Xóa
    10. Ố ồ, thế ra tóm lại lão mí chị Nát ai quay tay giỏi hơn ai để ta còn biết đường tìm đến quay cờ nhíp nào? Tài năng vô hạn như các lão, không đi thi Quatlam's got talent cũng thật phí đi!!!!!

      Xóa
    11. Chị Nát chờ vận may đến với mình thì mới phải tích cực quay tay, chứ ta quyền cao chức trọng dư lày rồi, hà cớ phải thi với chị ấy! :))

      Xóa
  2. Haha, giờ mới biết câu “Thà quay tay với Ngọc Trinh, còn hơn làm tình với Trang Hạ” : )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú sẽ còn ngạc nhiên hơn bội phần nếu biết rằng nhờ có Ngọc Trinh mà đã có không biết bao nhiêu người đã gặp được vận may của mình! :)))

      Xóa