Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Đi tù vì nghịch chim Giám đốc


Báo Một Thế Giới hôm nay đưa tin Viện KSND TP.Tam Kỳ đã ra cáo trạng truy tố hai đối tượng trộm chim của Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nôm.

Đọc bài báo mà thấy thật quá nhọ cho đội buôn lọ!

Hai thanh niên lêu lổng Bùi Quang Minh Tấn và Nguyễn Văn Tùng bắt trộm chim của thanh niên Lê Phước Hoài Bảo đem bán được 2 triệu đồng, nhưng ngay lập tức đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Mới thấy, pháp luật đã được thực thi một cách cực kì nghiêm minh.

Hai thanh niên Tấn - Tùng có lẽ đã không chăm đọc báo nên không biết rằng, chim chính là thứ thể hiện rõ ràng nhất tài năng và trí tuệ của thanh niên Hoài Bảo. Cho đến trước khi được dí vào chiếc ghế Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nôm, thành tích nổi bật nhất mà Hoài Bảo đạt được là giải Khuyến khích trong cuộc thi “Tiếng hót chim chào mào”.

Việc đụng vào chim của Hoài Bảo, như 2 thanh niên ít đọc báo kia đã làm, chẳng khác nào chà đạp lên biểu tượng về tài năng, trí tuệ của người đứng đầu ngành KH&ĐT ở một tỉnh nghèo vào hàng bậc nhất cả nước.

Thế cho nên, việc hai thanh niên Tấn - Tùng kia phải ăn cơm với cà và mặc áo của CLB Juventus là cái giá hoàn toàn xứng đáng cho hành vi lười đọc báo và thích nghịch chim người khác.

Không biết hai cậu thanh niên sẽ phải đau đớn vì bị mất tự do trong bao lâu, nhưng chắc chắn đây sẽ là một bài học vô cùng thấm thía cho quãng đời còn lại của các cậu ấy. Muốn sướng cái thân ư? Tốt nhất là hai cậu hãy tự nghịch lấy chim của mình.

Còn nếu muốn mưu cầu hạnh phúc cho bản thân bằng cách nghịch chim người khác, thì không có gì đảm bảo là hai cậu sẽ không được đối xử như những con chim: bị nhốt vào những chiếc lồng được làm bằng bêtông và song sắt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét