Thứ Tư, 11 tháng 1, 2023

Tư Mã đô đốc và em


Nhớ khi xưa, Gia Cát Khổng Minh đem đại quân nước Thục tiến theo đường Kỳ Sơn, xâm phạm bờ cõi nước Ngụy.

Đô đốc nước Ngụy là Tư Mã Ý phụng mệnh vua, mang quân ra chống cự nhưng chỉ đóng quân trong trại, không giao chiến.

Khổng Minh thấy Tư Mã Ý đóng chặt cửa trại, khiêu khích mãi vẫn không chịu xuất quân, mới sai sứ mang son phấn và xiêm y đàn bà đến trại Ngụy, nhắn với Ý rằng nếu không muốn ra đánh nhau với quân Thục thì phải bôi son phấn và diện xiêm y đàn bà vào.

Tư Mã Ý xem thư của Khổng Minh thì giận lắm nhưng vẫn nhận son phấn, xiêm y rồi tiễn sứ Thục về mà nhất định không cho quân ra khỏi trại.

Khổng Minh chẳng có cách nào dụ Tư Mã Ý ra quân thì sinh phiền muộn rồi đổ bệnh, chẳng bao lâu đi ngủ với giun. Quân Thục đành nhổ trại, rút khỏi Kỳ Sơn….

Tối qua cơ quan em có việc đánh chén. Em ngồi vào một bàn toàn các chị. Chị nào cũng như sen nhưng không ai thương em trai như hai chị trong thơ của Thâm Tâm. Thế nên hết chị này đến chị nọ nhất định xua em sang ngồi mâm của liền ông dù cho em đã nói là thích ngồi với các chị.

Các chị xua em không được, mới bảo là con trai không được ngồi mâm con gái. Em thấy tình thế thậm nguy, mới nói với các chị rằng em là con gái, chị nào không tin thì có thể kiểm tra.

Tất nhiên là chẳng chị nào có đủ chuyên môn và phương tiện để kiểm tra, nên đành công nhận em là con gái. Thế cho nên đến khi tàn tiệc thì em mới có thể lê cái thân về nhà mà không có bất kỳ con chó nào ăn được thứ gì của em.

Chứ không á, tối qua mà em lê được cái thân về nhà thì chắc cũng bị vợ xua ra đường. Chứ ở đời làm gì có giống vợ chịu được cái cảnh thằng chồng đang nằm cạnh mình mà miệng thì liên hồi gọi con nhỏ nào đó tên Huệ, phỏng ạ?


Xem thêm: Phỏng vấn Tư Mã Ý

4 nhận xét:

  1. Phỏng, hi hi hi!
    DVD tặng AS ảnh đẹp...

    https://www.lovethispic.com/uploaded_images/427786-Sparkling-Red-Rose-Happy-Wednesday.gif

    Trả lờiXóa
  2. HN sang thăm
    Chúc anh những ngày cuối năm ấm áp và đón mừng một năm mới VẠN SỤ CÁT TƯỜNG nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HN nhé! Chúc HN tuần mới nhiều năng lượng!

      Xóa