Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

Bạn Huyền


Bạn Huyền là lớp phó thời đại học. Mười lăm năm gặp lại, bạn được Ban liên lạc tín nhiệm giao cho giữ quỹ lớp.

Được cái nết giỏi lo toan, nên trong 5 năm cầm quỹ, bạn Huyền không những không làm thất thoát đồng nào, mà còn làm quỹ lớp sinh lời nhiều hơn cả số tiền cần chi.

Hết 5 năm, bạn Huyền ngỏ ý muốn giao lại quỹ lớp cho một người khác. Dưng hỏi khắp cả Ban liên lạc, chẳng ai thấy đủ đức đủ tài để đảm nhận cái việc mà bạn Huyền đang làm quá tốt.

Cực chẳng đã, bạn Huyền mới yêu cầu làm một cuộc trưng cầu ý kiến để chọn người cầm quỹ lớp. Em thay mặt Ban liên lạc, liền tổ chức bỏ phiếu với các lựa chọn là (1) ủng hộ bạn Huyền giữ quỹ lớp, hoặc (2) cực kỳ ủng hộ và tin tưởng bạn Huyền giữ quỹ lớp.

Kết quả trưng cầu, tất cả mọi người đều cho biết là cực kỳ ủng hộ và tin tưởng bạn Huyền giữ quỹ lớp.

Chả biết lúc nhận được kết quả bỏ phiếu như vầy thì bạn Huyền cảm thấy vui hay cực kỳ vui và xúc động. Song, dù cảm xúc của bạn Huyền là dư lào, thì chắc là bạn cũng không thể chối bỏ được một sự thật, là bạn được tập thể tín nhiệm rất cao.

Không cao làm sao được, khi em là người đứng ra tổ chức trưng cầu ý kiến. Mà nói chả phải phét, chứ thời gian em dành cho việc xem kết quả các cuộc bỏ phiếu trên vô tuyến, tính chi li ra, cũng có phải là ít đâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét