Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2023

Mắc lừa mãi rồi cũng thành quen?


Có những người, dành cả cuộc đời để bị lừa, các cụ ạ!

Chuyện cũng đã lâu rồi, đâu đó khoảng năm 2012 hay 2013, nhà em không nhớ chính xác.

Hồi hổi nhà em còn làm tín dụng, suốt ngày dzô Cà Mau cào mặt thu nợ. Đi ra đi dzô goài, riết nhà em cũng được mấy người làm ở khách sạn quen mặt, biết tên.

Một bữa, nhằm vào ngày nghỉ cuối tuần, nhà em chẳng đi đâu mà ngồi ở phòng, đọc đọc chép chép. Số là hồi hổi nhà em đương còn viết dở luận án, nên đi công tác đâu đều mang theo cả mớ tài liệu để nghiên cứu. Một chị trực buồng, theo lịch, đến dọn phòng cho nhà em. Trông chị chừng trên dưới bốn mươi, xuân sắc còn chưa kịp trôi đi hết.

Cũng bởi quen mặt biết tên rồi, nên chuyện trò được đôi câu, chị mạnh dạn hỏi: Cưng có gia đình chưa?

Hồi đó nhà em còn đồng trinh, dzưng nhà em nghĩ, nếu khoe cơ sự ấy ra thì người ta cười chết. Nhà em mới đáp bừa: Em có vợ, hai con rồi!

Chị trực buồng nghe thế thì tỏ vẻ ngạc nhiên. Chị thốt lên: Cưng tử tế quá đi à!

Nhà em cũng hơi ngạc nhiên, mới hỏi: Ủa, chị nói vậy là sao?

Chị bảo: Cưng là người đầu tiên ở khách sạn này nói với chị là đã có dzợ con. Chứ hồi nào tới giờ chị làm ở đây, đàn ông dzô thuê phòng, già trẻ gì cũng nói là chưa dzợ goặc bị dzợ bỏ hết trơn á!

Nghe chị nói mà nhà em thấy thương chị quá. Cả một thời thanh xuân của chị, nghe đàn ông dối trá về tình trạng hôn nhân đã thành quen. Đến khi gặp được một người nói khác đi, thì cũng là đồ dối trá nốt.

Nhưng biết làm sao được! Nếu hôm đó nhà em nói thật, thì chắc chị cũng nghĩ là nhà em dối trá như bao người đàn ông khác đến thuê phòng, bởi hết đời này qua kiếp khác, các chị đã tự kết luận với nhau một điều bất di bất dịch, rằng: Đàn ông các người, thằng nào mà chẳng giống nhau!

Nói dối mà làm chị vui vì tưởng gặp được một người tử tế, thì chắc là vẫn hơn nói thật mà khiến chị buồn hoặc khinh bỉ vì phải gặp thêm một thằng đàn ông chưa dzợ hoặc bị dzợ bỏ như bao thằng đàn ông khác, phỏng các cụ?

Chúc các cụ một ngày nói dối vui vẻ nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét