Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

Khi ca sĩ biết làm xiếc


Bữa nọ, ba mẹ em ngồi xem ca nhạc trên YouTube. Hết bài này bài nọ, YouTube tự động phát một MV của cô U. Linh…

Xem cô U. Linh hát có một lúc, mà mẹ em không ngớt lời khen cô hát hay. Xong mẹ thắc mắc, không hiểu sao cô U. Linh hồi xưa đi thi thì đạt giải cao hơn, mà bây giờ lại không nổi tiếng bằng cô V.M. Hương.

Ba em đang không quan tâm gì đến MV của cô U. Linh. Nghe mẹ hỏi, ba mới đưa mắt nhòm vào tivi. Đoạn ba nói, cô Linh không nổi tiếng bằng cô Hương là phải, vì cô không có cái clip xiếc nào. Ba bảo, ví thử cô Linh mà cũng có một cái clip xiếc như cô Hương thì cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Mẹ em nghe vậy, mới bảo rằng ba em chỉ được cái bậy bạ là nhanh. Xong rồi như thường lệ, mẹ lại nhéo cho ba một chập kèm theo những lời đay nghiến không khác gì bà cô của Thị Nở mắng đứa cháu gái ngoài ba mươi tuổi mà chưa trót đời.

Nhìn ba em phải chịu cảnh áp bức đày đọa, em thương lắm mà không biết bênh vực ra làm sao, vì em cũng chẳng biết cái clip xiếc của cô V.M. Hương hay đến cỡ nào.

Dưng em nghĩ, xiếc là một loại hình biểu diễn rất nguy hiểm, đòi hỏi người nghệ sĩ phải cực kỳ khéo léo thì mới có thể thành công. Cô V.M. Hương tuy đi thi đạt giải thấp hơn cô U. Linh, dưng nếu cô vừa làm ra MV âm nhạc vừa làm ra được cả clip xiếc, thì chứng tỏ cô ấy là người đa tài và có quá trình tập luyện rất bền bỉ.

Mà nếu đã như thế, thì em nghĩ, việc cô V.M. Hương nổi tiếng hơn cô U. Linh, âu cũng là cái lẽ hết sức bình thường.

Chứ giờ mẹ thử bảo cô U. Linh làm ra một cái clip xiếc, xem cô ấy có làm ra được không? Vớ vẩn mà bị tuột tay như cô gì trong cái video này, thì khéo cô Linh hát còn chẳng ra hơi, chứ ở đó mà đòi nổi tiếng hơn một người có clip xiếc như cô Hương!

(Tác giả: Tiểu Solitaire, 4 tuổi 7 tháng rưỡi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét