Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Tây du ký tân biên - Hồi 1



Hồi thứ nhất
XỨ RỒNG BAY GẶP CƠN ĐẠI HẠN
TÔN HÀNH GIẢ GHÉ ĐIỆN MÁY XANH


Đây nói, thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh, ngang qua một vùng đất nghìn năm thánh vật gọi là xứ Rồng Bay.

Mới đặt chân đến vùng ấy, thầy trò đều thấy nóng vãi cả nước tiểu. Cây cỏ trong vùng hết thảy đều héo quắt, muông thú há mồm thở hồng hộc, còn bá tánh quanh vùng thì luôn miệng vừa kêu nóng vừa nói tiếng đan mạch.

Ngộ Không rút điện thoại di động ra coi, thấy báo nhiệt độ ngoài trời là 40 độ Celcius, nhưng thực tế còn nóng hơn thế 6 độ nữa, tức tổng cộng 46 độ Celcius.

Ngộ Không gọi một ông lão gần đấy lại hỏi han, thì được biết vùng này nóng như vậy là do một vị tiên nào đó trên thiên đình đánh rơi một bảo bối gọi là vùng áp thấp nóng. Bảo bối ấy rơi xuống vùng này gặp phải đới gió từ xứ Lao Huyền thổi lại, gây hiệu ứng phơn mạnh, làm cho trời nắng nóng gay gắt.

Ngộ Không hỏi ông lão làm thế nào để khống chế được vùng áp thấp nóng này, ông lão liền dẫn Ngộ Không vào trong nhà, chỉ vào một cái hộp hình chữ nhật màu đen.

Ngộ Không nhìn vào hộp, thấy bên trong có mấy dị nhân toàn thân xanh lét, miệng vàng khè. Ngộ Không chưa kịp mở lời, các dị nhân đã luôn miệng nói rằng: Muốn mát lạnh, hãy đến Điện máy Xanh! Ai muốn mát lạnh, hãy đến Điện máy Xanh!!

Ngộ Không nghe ra, liền hỏi ông lão xem Điện máy Xanh ở chỗ nào. Ông lão đưa tay chỉ về phía xa xa, ghé tai Ngộ Không nói như thế, như thế…

Ngộ Không nghe nói, liền dặn dò Bát Giới và Sa Tăng trông chừng sư phụ cẩn thận, đoạn nhún mình nhảy lên cân đẩu vân, bay về hướng ông lão vừa chỉ.

Bay được một lúc, Ngộ Không nhìn thấy một phủ đệ màu sắc sặc sỡ kinh người, bên ngoài có treo tấm bảng ghi rõ ba chữ: Điện máy Xanh.

Ngộ Không cả mừng, liền đáp xuống hỏi han, thì được tên gác cửa dẫn vào bên trong gặp một tiên cô.

Tiên cô nghe Ngộ Không kể chuyện chỉ mỉm cười, khuyên Ngộ Không hãy bỏ ngân lượng mua lấy một thứ bảo bối gọi là máy điều hoà nhiệt độ để về cứu chúng sanh ở thành Rồng Bay.

Ngộ Không nghe nói đâm ra bối rối, hai tay hết gãi vào nhau thì lại gãi đầu gãi cổ loạn xị không khác gì bọn nghiện.

Tiên cô trông thấy, liền hỏi thăm cơ sự làm sao. Ngộ Không thưa rằng mình là người xuất gia, không có sẵn ngân lượng để mua bảo bối.

Tiên cô nghe nói thì mỉm cười, bảo rằng nếu Ngộ Không không có ngân lượng thì hãy tham gia chương trình khuyến mãi mua điều hòa trả góp với lãi suất không phần trăm, trả trước không đồng.

Ngộ Không chẳng hiểu chương trình khuyến mãi mà tiên cô nói là cái gì, chỉ biết là không có ngân lượng cũng mua được điều hòa thì cả mừng, vội lấy bút kí tên vào tờ văn tự mà tiên cô đưa cho. Đoạn vác điều hòa nhiệt độ nhảy lên cân đẩu vân, bay về thành Rồng Bay.

Bá tánh thấy Ngộ Không mang được điều hòa nhiệt độ về thì mừng rỡ, cầu xin Ngộ Không kíp bật máy lên để cứu chúng sanh khỏi nạn dữ mà vùng áp thấp nóng gây ra.

Ấy thật là:
Cũng do trời nắng sinh đại hạn
Mới trông máy lạnh quá trông mưa


Chưa biết máy lạnh của Tôn Ngộ Không có cứu được chúng sanh xứ Rồng Bay không, xem hồi sau mới rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét