Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

Bạn của em, nó thế!


Bữa em đang ăn tối thì một bạn thời đại học gọi điện hỏi thăm chuyện kỉ niệm 20 năm ra trường…

Ngày xưa du học ở xứ Cổ Nhuế, hai thằng dù sinh cùng một ngày và học chung lớp cả 2 giai đoạn nhưng không được một tí nết nào giống nhau. Em thì chẳng biết gì ngoài sách vở, còn bạn thì cái gì cũng rành, từ uống rượu, cắm quán, cho đến bùng học, đánh điện tử…

Được cái, bạn rất thoáng tính. Có dạo hai thằng ở trọ gần nhau, bạn hay rủ em sang ăn cơm cùng thay vì đi ăn cơm bụi. Tuy chỉ là những món rất sơ sài, đại loại như rau luộc, đậu phụ sốt hay thịt rang cháy cạnh… nhưng em thấy rất ngon, không hiểu là do bạn nấu ăn khéo hay là do em được ăn không phải kí sổ.

Có một lần trời mưa, cả khu trọ điện đóm tắt ngóm cả, đến giờ cơm mà em vẫn không đi ăn vì ngại đường bẩn. Bạn liền bảo em ngồi nhà, rồi bạn đội mưa đi bộ ra chợ ở tận tít ngoài đường Nông Lâm, dễ cũng phải cách xóm trọ đến hơn cây số, mua mì cân về nấu cho em ăn. Không nhớ mỗi túi mì MiCoEm có mấy vắt, dưng hôm đó bạn đã làm cho riêng em tổng cộng 4 vắt. Sau này mỗi lần ăn món gì có mì sợi, em thường nhớ đến 4 vắt mì mà bạn nấu cho em ăn hôm đó…

Hết 4 năm du học ở Cổ Nhuế, bạn đã ra nước ngoài sinh sống và không còn theo đuổi công việc quản lý tài chính nhà nước mà bạn đã lựa chọn khi vào trường Tài chính. Không biết hiện tại bạn có hài lòng với lựa chọn của mình không, dưng em nghĩ, nếu ngày trước bạn vẫn chọn làm ngành tài chính thì nói dại chứ cũng dễ bị kỷ luật lắm.

Thử hình dung mà coi, với bản tính rộng rãi như kia, chỉ cần một trận mưa hay cơn bão xoàng xoàng, bạn của em cũng dám mở kho dự trữ nhà nước ra phát chẩn chứ chả chơi đâu. Em ở với bạn mãi rồi, em biết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét