Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2024

Ngạc nhiên ghê!


Tập xe đạp cho ông con…

Bấy lâu ông chưa đạp được xe nên xe của ông phải lắp 2 bánh phụ và cũng chẳng mấy khi dùng đến phanh.

Nhưng khi 2 cái bánh phụ đã được tháo ra và ông con biết tự đạp xe, thì cái phanh lại được dùng nhiều. Từ đó mới phát hiện ra vấn đề…

Nhẽ thông thường như những chiếc xe đạp bấy lâu nay vẫn dùng, thì tay phanh sau được lắp bên phải, còn tay phanh trước thì lắp bên trái. Nhưng xe đạp của ông con thì hoàn toàn ngược lại, các tay phanh được lắp như kiểu xe máy tay ga.

Bụng nghĩ, chẳng biết cửa hàng bán xe làm ẩu kiểu gì mà lại lắp phanh ngược như này. Nếu cứ để vậy mà ông con quen tay bóp phanh ngược, thì sau này đi xe đạp của người lớn, thể nào cũng có bữa cạp đất.

Nghĩ vậy nên quyết định đảo vị trí 2 tay phanh. Nhưng vì không có tua vít 6 cạnh để vặn, nên đành dắt xe của ông con ra hàng sửa xe.

Ở hàng sửa xe, sau khi nghe thủng lý do, ông thợ kết luận là không cần phải thay đổi gì cả, vì xe đạp người lớn cũng lắp tay phanh y như vậy.

Ngạc nhiên bảo ông thợ, “ơ em tưởng hồi xưa phanh sau lắp bên phải chứ nhỉ?”

Ông thợ mỉa mai, “ông cái gì cũng tưởng như hồi xưa! Bây giờ nó khác lắm rồi!”

Ngượng nghịu chào ông thợ rồi dắt xe đi về. Bụng nghĩ, đúng là lâu không đi xe đạp nên không biết, chứ bằng đấy thời gian thì chắc nhiều thứ cũng phải khác đi. Nếu không để ý thì chuyện há mồm kêu “ố”, “á” như cái kiểu đi sửa xe vừa rồi, sẽ xảy ra như cơm bữa.

Chẳng nói đâu xa, suốt những năm tháng đi học, cứ đinh ninh là uống nước trong sọ dừa thì sẽ có em bé, và em bé thì được sinh ra từ rốn. Nhưng học xong ra trường thì sự thể lại thay đổi hoàn toàn.

Uống nước trong sọ dừa thì chỉ hơi căng bụng một chút chứ không thể có em bé được. Còn em bé thì, hỡi ôi, được sinh ra không phải từ rốn mà lại từ một nơi cách rốn vài phân.

Thế chứ lị!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét