Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Điểm thi của Hoa hậu


Đến hẹn lại lên, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã diễn ra và kết thúc vào tối 16/9/2018 với kết quả là vương miện Hoa hậu đã được trao cho cô gái có tên Trần Tiểu Vy.

Giống như mọi Hoa hậu có tự trọng khác được bình chọn gần đây, ngay sau khi đăng quang, tân Hoa hậu 2018 lập tức bị cộng đồng mạng đè ra để mổ xẻ, phân tích. Nhưng không giống với tình cảnh của các Hoa hậu khác đăng quang trong những năm qua, tân Hoa hậu lần này không bị mổ xẻ về vóc dáng, màu da, khuôn mặt hay nghi án sử dụng dao kéo, mà lại bị soi mói về bảng điểm tốt nghiệp phổ thông.

Lẽ tất nhiên, với những người nổi tiếng thì việc đời tư bị soi mói là điều không thể nào tránh khỏi, bởi phàm đã là người nổi tiếng thì cái gì cũng có thể làm đề tài cho truyền thông đưa ra làm đề tài buôn chuyện.

Tuy nhiên, điều nực cười là trong khi cô gái có tên Tiểu Vy được trao vương miện ở một cuộc thi thuần tuý về nhan sắc, thì người ta lại đi bới móc về một vấn đề không mấy liên quan đến nhan sắc của cô. Người ta lấy làm hả hê khi phát hiện ra rằng, tuy cô đứng đầu trong một cuộc thi nhan sắc, nhưng kết quả thi tốt nghiệp phổ thông của cô lại có quá nhiều điểm kém. Và đó chính là một điều vô lý và bất công.

Thử hỏi, khi Ngô Bảo Châu đạt giải Fields, có ai trên thế giới này thắc mắc vì sao da mặt anh ấy có nhiều trứng cá không? Tất nhiên là không, vì nhiệm vụ của anh ấy, sinh ra, là để giải toán. Da mặt nhiều hay ít trứng cá thì liên quan gì việc làm toán của anh ấy đâu!

Hoặc khi Phạm Nhật Vượng được Forbes bình chọn là một trong mấy trăm người giàu nhất thế giới, có ai ở đất nước này soi mói xem số đo ba vòng của anh ấy có bị mất cân đối không? Tất nhiên là cũng không, vì sứ mệnh anh ấy đảm nhận là kinh doanh và làm giàu. Số đo ba vòng có cân đối hay không thì ảnh hưởng đếch gì việc anh ấy xây chung cư, trồng rau sạch hay sản xuất ô tô!

Vậy thì, khi Trần Tiểu Vy giành được vương miện Hoa hậu Việt Nam, người đời có nên và có cần phải đi soi mói về điểm thi tốt nghiệp của em ấy không? Câu trả lời, tất nhiên, sẽ phải là không. Điểm thi tốt nghiệp cao hay thấp thì can hệ đếch gì cái việc em ấy được đứng đầu hay đứng nhì trong một cuộc thi về nhan sắc chứ không phải là một cuộc thi về kiến thức toán học hay kỹ năng kinh doanh?

Chừng nào mà một Hoa hậu như Tiểu Vy tỏ ra thua kém về nhan sắc so với những người chỉ giành được vị trí Á hậu, tỉ như Thư Dung, hoặc số tiền mà Tiểu Vy kiếm được là dưới 25 nghìn đô, thì lúc ấy cộng đồng mạng hãy soi mói đời tư của em ấy cũng chưa muộn. Còn bây giờ, khi em ấy vừa mới đăng quang và chưa có biểu hiện gì tỏ ra không nên không phải, thì thiết nghĩ, cộng đồng mạng hãy để cho em ấy được yên!

Còn nếu không, thì cùng với việc bới móc điểm thi tốt nghiệp của tân Hoa hậu 2018, cộng đồng mạng hãy làm luôn cái việc bới móc về nhan sắc của những người được bình chọn trong những cuộc thi về trí tuệ và tài năng, tỉ như Ngô Bảo Châu hay Phạm Nhật Vượng. Có như thế thì mới đảm bảo được sự công bằng, và sẽ không còn ai có ý kiến thắc mắc gì về việc điểm thi của một Hoa hậu bị đưa ra để soi mói.

Đã soi, thì nên soi cho nó khắp!

10 nhận xét:

  1. Hì hì hì!
    Mỹ Nhân luôn có Anh Hùng chở che!
    AS à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ nhân thì thường có điểm thi không cao. Mà điểm thi không cao thì mỹ nhân lại bị cộng đồng mạng chọc ngoáy. Mà khi thấy mỹ nhân bị chọc ngoáy thì anh hùng lại thường phải xắn tay trợ giúp... Và chính vì cái vòng luẩn quẩn đấy cứ quay đi quay lại mãi, nên người đời mới phải thốt lên: Anh hùng không qua được ải mỹ nhân! :))

      Xóa
  2. Tiên sinh dạy chí phải, hồi tiên sinh còn du học ở đất Cổ Nhuế, nhiệt huyết tuổi trẻ như ông giáo hàng xóm cụ Hạc mà cũng lạm bàn nhiều về việc bán vốn tự có. Tiên sinh còn hoạch định ra cả chiến lược của nền kinh tế buôn hương bán phấn với uống bia đi tè gì gì đó nữa. Bữa trước kẻ hậu bối có đọc được bữa nay thì tiên sinh giấu nghề không chưng ra nữa đành phải cố nhớ. Hình như Tiên sinh có bàn đến chuyện chị Nở có nên đi thi hoa hậu không nữa thì phải. Kẻ hậu bối này cho rằng, việc chị Nở đi thi hoa hậu và đạt giải đều hoàn toàn có khả năng nếu như giám khảo là anh Chí nhà ta.
    Ấy nói thế tiên sinh cũng hiểu phần nào, các cuộc thi bông hậu bây giờ tiêu chí của nó không còn là chọn bông hậu đẹp thập toàn thập mỹ nữa. Cái chính chuyện giường chiếu của các đại gia cũng chẳng cần cô gái thông minh làm gì. Họ chỉ cần xinh thôi là đủ rồi.
    Chứ còn theo tôi, việc lựa chọn hoa hậu hoàn vũ nếu xét đúng ra thì ít nhất kẻ đó không chỉ đẹp về vẻ bề ngoài. Cái đẹp bề ngoài cũng chỉ theo năm theo tháng cái đẹp bên trong mới là bất diệt vĩnh hằng. Đến đây mới lại nói chị Nở theo tôi xứng đáng làm hoa khôi của làng Vũ đại chứ chẳng đùa. Cảm hóa được cả quỷ sứ cơ mà.
    Gửi tiên sinh bức ảnh của bông hậu:
    https://2.pik.vn/20189d718008-d78a-4913-aeb8-758b0d1ed44b.jpg
    Chị ấy đang cầm cái máy đánh trứng nhé tiên sinh, đừng hiểu lầm sang cái khác =)))
    Nhân tiện đây cũng mong tiên sinh xem lại cái mục lục. Lắm khi hậu nhân muốn vào xem lại cái bừng bừng nhiệt huyết của tiên sinh thời tráng khí mà không được thì chẳng phải làm cho hậu nhân cảm thấy tiếc nuối lắm ru!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa tạ tiên sinh đã có lòng đoái tưởng đến công sức nghiên cứu của kẻ hèn. Có một số bài kẻ hèn đã viết nhưng cảm thấy chưa đủ độ thuyết phục nên tạm thời thu hồi, đợi khi nào nghiền ngẫm chín muồi sẽ lại tiếp tục đem ra bàn luận.

      Dám hỏi, tiên sinh từ ngày biết dùng sức lao động để kiếm tiền đến nay đã dành dụm được bao lăm?

      Xóa
    2. Tiên sinh quá khiêm tốn rồi. Tiên sinh giấu giếm cái tri thức uyên thâm của mình đi như thế chẳng phải khiến nhân loại thiệt thòi lắm sao? Kính mong tiên sinh public trở lại để chúng nhân có điều kiện nâng cao nhận thức.
      Còn việc kiếm đc bao nhiêu. E rằng sẽ bịtiên sinh chê cười mất. Ngót chục năm bươn trải, kẻ hậu sinh hàng tiểu bối xin mượn thơ cổ nhân minh họa
      Có những lần bếp không lên khói
      Vợ ngược con xuôi túi hết tiền
      Chồng gục cả lòng bên giấy mực
      Đen ngòm mặt đất tối như nêm

      Có những lầm ốm ko thuốc thang
      Ngõ cùng nào dễ gặp thầy lang
      Thần gầy giấy rỗng tay run bút
      Vợ quạt cho chồng chóng hết trang


      Đọc báo thấy hoa hậu bán dâm mà tự hỏi cuộc đời sao mà bất công thế. Thằng làm quần quật túi vẫn rỗng, con nằm dạng háng tháng mấy chục ngàn đô.

      Xóa
    3. Nghe tiên sinh giãi bày cơ cảnh mà hai hàng luỵ nhỏ. Nên chăng, tiên sinh bỏ quách nghiệp bút nghiên, chuyển sang làm nghề dạng háng? :)))))

      Xóa
    4. Ơ, tôi lại có ý này hay hơn. Hay là nhân tôi sẵn kĩ năng nghiệp vụ sư phạm. Tiên sinh thì lại du học đất cổ nhếu học hết chữ thiên hạ chắc hẳn quy luật kinh tế nằm lòng cả. Mình kết hợp mở lớp ứng dụng tư duy kinh tế nghề dạng háng chổng mông quỳ gối nhỉ trong thời đại 4.0 khéo hốt bạc ý tiên sinh.

      Xóa
    5. Được được! Vậy kẻ hèn viết giáo trình, còn tiên sinh giảng lý thuyết và hướng dẫn thực hành. Tiên sinh nghĩ sao?

      Xóa
    6. Quả hướng dẫn thực hành chắc phải để người biên soạn giáo trình thực nghiệm trước thì mới được. Có như thế người đi giảng lại mới nắm vững lý thuyết tiên sinh thấy có đúng không? :v

      Xóa
    7. Cung kính không bằng tuân lệnh! Nếu quả thật tiên sinh đã nghĩ như vậy thì kẻ hèn cũng đành nhọc công một phen. Phiền tiên sinh kiếm cho mấy "dụng cụ" thực hành được chăng? :))

      Xóa