Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Di nguyện của Chu Du


Bị Gia Cát Lượng khích tướng, Đô đốc nước Ngô là Chu Du dẫn mười vạn binh mã đánh Nam Quận, không may trúng độc tiễn của Tào Nhân. Hai chiến tướng nước Ngô là Hoàng Cái, Lã Mông liều xông pha tên đạn, lao vào cứu Chu Du đưa về Sài Tang dưỡng bệnh.


Ảnh: Chu Du thọ độc tiễn
Chu Du biết mệnh mình không qua khỏi, liền gọi vợ là Tiểu Kiều vào giường bệnh để giăng giối. Vốn là kẻ tài hoa, Chu Du đọc cho vợ nghe một bài thơ, bày tỏ tình yêu tha thiết của chàng dành cho tiểu nữ nhà họ Kiều và dặn vợ chuyển lời tiến cử bọn Hoàng Cái, Lã Mông làm tả, hữu đô đốc để thống lĩnh ba quân.

Trong hơi thở phều phào của kẻ sắp đi ngủ với giun, chàng Chu Lang đọc cho vợ bài thơ như thế này:

“Tiểu Kiều em hỡi có nghe không?
Trái tim anh đập thổn thức lòng
Giây phút biệt li, xin em cố
@#$%^&@#$%^& cái mông!”


Nàng Kiều nghe vừa xúc động, vừa thương chồng, liền @#$%^& cái mông, theo đúng chương trình đã lập sẵn. Chàng đô đốc tài hoa tức tưởi trút nốt hơi tàn rồi ra đi ở tuổi 36, ôm theo di nguyện không thành của một kẻ cả đời tận trung phò chúa - “Tiến cử Ngô hầu bọn Cái, Mông!”.

Ngô chủ Tôn Quyền sau đó cất Lỗ Túc làm đại đô đốc, thống lĩnh ba quân.

12 nhận xét:

  1. Bài này sai, Hoàng Cái chưa bao giờ được tin cậy trao chức Đại nguyên súy. Cứ theo lão Sol kể thì em Kiều thuộc Dâm phái của Dâm Sư roài.

    Câu cuối mà lão biết là: "Cậy nhờ Lỗ Túc với Lã Mông". Chắc em Kiều hấp tấp nên nghe lộn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Phích đánh giá thấp thính giác của tiểu nữ họ Kiều quá. Chu Du nói rất rành rọt hai tiếng "cái mông" mà, làm sao mà họ Kiều nghe thành "Lã Mông" được? :D

      Xóa
    2. Cái mông với lại chả Lã Mông
      Tổ cha anh Tháo có nghe không
      Cứ tưởng gái ngoan nhà Kiều cụ
      Ai biết lâm chung vẫn động lòng

      Thật tội nghiệp cho Tào quân đã thần tượng hóa hình mẫu "Ngưng Bích tỏa Nhị Kiều"

      Xóa
    3. Khá khen Bích Tỏa Nhị Kiều
      Tào Nhân hấp hối vẫn chiều lang quân
      Cuộc đời sao lắm gian truân
      Người chia đôi ngả vì "ân" Nhị Kiều

      Xóa
    4. Người hấp hối là Chu Du chứ có phải Tào Nhân đâu Rồng Cát ơi? Nhầm nhọt sang chăn nuôi à?

      Xóa
  2. Ngẫm lại mà khen phận má hồng
    Liệt nữ giết người bằng cái mông
    Chu Du kiêu dũng đành bỏ mạng
    Anh hùng thiên hạ làm được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ hay! Theo anh nên sửa chữ "liệt nữ" thành "dâm nữ". Nếu Tiểu Kiều mà như chú Sol kể thì chẳng có liệt cmn gì hết, có họa là sư tổ của Dâm Sư nhà mình :))

      Xóa
    2. Từ "má hồng" không đùng để chỉ dâm nữ, và "dâm nữ" càng không dùng để sánh với "anh hùng thiên hạ". Vì vậy, bảo lưu ý kiến dùng từ "liệt nữ" để tôn vinh tiểu nữ họ Kiều!

      Tiểu Kiều và Đại Kiều đã đi vào lịch sử văn học như một hình tượng gái nhà lành, đẹp người đẹp nết. Nàng Tiểu Kiều chẳng qua là vì quá xúc động và thương chồng nên phạm phải tội "ngộ sát". Đề nghị anh Phích không được ném đá hình tượng văn học! :))

      Xóa
  3. Lão Sol xỏ lá, Chu đô đốc mà nghe nhời giăng giối của mình bị lão biến thành thế này chắc ức quá chết thêm lần nữa. Nàng Tiểu Kiều có mần cái chi được cho Đông Ngô đâu mà được ông phong liệt nữ, quá lắm chỉ được lên chức "quả nữ" thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy hàng họ như em Kiều mà phong ngay làm Liệt nữ thì chắc hẳn A Sol nhà ta đã được chấm mút gì rồi, lại như Quan Vũ há miệng mắc quai hẳn? ;)

      Xóa
    2. @Bồ Nông và lão Phích: Tiểu Kiều tuy chưa làm được gì cho Đông Ngô, nhưng đã hạ sát được một tay đại trí đại dũng ở đời, cái mà Tào Tháo cùng 80 vạn hùng binh không làm được, vậy có xứng được coi là liệt nữ hay không? ;))

      @Dâm sư: Ông chuyên cmn tâm vào giồng mùng tơi và tưới cải đi, hóng tát ao làm gì! :))

      Xóa