Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Bêng rứa mà cụng đòi bêng!


Mềng nỏ hiểu vì răng mà bọ Vinh đặt tên blog của bọ là Trưởng thôn Khoai Lang. “Khoai Lang” thì dễ hiểu rồi, vì đó là đặc sản của quê bọ. Còn vì răng mà lại là “Trưởng thôn” thì nỏ có cách chi hiểu nổi. Nỏ lẽ ước mơ của bọ Vinh là được mần trưởng thôn, hoặc lí trưởng? Oa làng, nếu mà ước mơ như rứa thì đúng là kiểu ước của bần cố nông, khi mô cũng ưng cợi trên trôốc thiên hạ. Đều thôi, việc nớ mềng nỏ định bàn sâu.

Điều mềng ưng lôi ra để nói là việc bọ Vinh viết trên blog một bài tên là “Sao lại cấm Diễm Hương biểu diễn?”, với mục đích được bọ Vinh nó rõ là để “bênh vực Diễm Hương”.

Kì o Diễm Hương của bọ Vinh thì mấy hôm ni đã mần báo chí tốn không ít giấy mực, vì o bị phát hiện ra là đã kê khai không trung thực về tình trạng hôn nhân của o khi đăng kí dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Đọc báo chộ viết là o nớ đã lấy zôông từ 2011, rứa mà đến khi đăng kí thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 vẫn ghi là chưa có zôông. Nhởi kiểu rứa thì quá sai, quá bà láp chơ chi nựa. Cho nên Bộ Văn hoá mì ra một kì công văn, thông báo từ ni cấm cửa o Hương, không cho o tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu nựa.

Mềng nỏ rành luật nên cũng nỏ biết Bộ Văn hoá cấm rứa thì đúng hay sai, tốt hay xấu. Mà mềng cũng nỏ thèm quan tâm, vì mềng đoán là như o Hương thì có tài năng chi mà đòi biểu diễn. Cho nên Bộ có cấm o nớ thì cũng nỏ ảnh hưởng chi đến việc thực hiện ước mơ nghìn đời người cày có roọng của nông dân, hoặc ước mơ được mần lí trưởng của bọ Vinh, tỉ dụ rứa.

Nhưng bọ Vinh thì khác. Bọ quan tâm hung kì việc o Hương bị cấm biểu diễn. Rứa nên bọ phóc lên trên blog, kè các nhà báo bêng o Hương cùng với bọ một cấy. Lí sự mà bọ Vinh đưa ra là, nếu o Hương gian dối thì nên tước danh hiệu Hoa hậu của o nớ là xong, chơ việc Bộ cấm o nớ biểu diễn nghệ thuật là sai, là bà láp. Bọ Vinh lấy một kì ví dụ để chứng tỏ văn bản của Bộ Văn hoá là bờ hơ, “một nhà văn gửi tác phẩm dự thi, được giải, nhưng sau đó phát hiện vi phạm quy chế rằng thì là tác phẩm này đã xuất bản hoặc dự giải trước đó, thì tước giải, chứ chẳng lẽ cấm viết”. Rồi bọ lại đưa ra một kì để xuất để bêng o Hương, rằng là “Nếu trong khi chưa tước danh hiệu, thì có thể yêu cầu cấm diễn với tư cách Hoa hậu”.

Ngó qua kì đề xuất của bọ Vinh thì thấy đúng là bọ đã bêng o Hương ác liệt. Chơ đều, nếu đọc lại thiệt kĩ thì thấy kì kiểu bêng của bọ đúng là không khác chi xút Bộ Văn hoá mần việc theo lối của mấy ông lí trưởng cường hào ở nông thôn hồi chưa có cách mạng, tức là ưng chi mần nấy chơ nỏ cần biết mô tê. Ai đời, việc o Hương khai gian lí lịch là việc mới xảy ra năm 2012 trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, còn việc o nớ đạt danh hiệu Hoa hậu thì đã xảy ra từ năm 2010 trong một cuộc thi Hoa hậu khác, có tên là Hoa hậu thế giới người Việt. Tức là, hai cuộc thi hoa hậu nớ nỏ có liên quan chi với chắc. O Hương đạt danh hiệu Hoa hậu năm 2010, đến năm 2011 thì lấy zôông, rồi sang năm 2012 mì đăng kí thi Hoa hậu Hoàn vũ. Rứa mà bọ Vinh lại nhủ Bộ Văn hoá đi tước danh hiệu Hoa hậu của o Hương, trong khi việc o nớ giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu năm 2010 thì lại nỏ có chi sai cả.

Mềng lại nghĩ, chừ giả dụ Bọ Vinh thi đậu tốt nghiệp lớp mười hai, được cấp bằng tú tài. Xong rồi bọ Vinh đi thi đại học, mà trong đề thi thì toàn ra bài của lớp mười nên bọ Vinh quên cách mần. Rứa là bọ Vinh giở sách ra để chép, nhưng bị giám thị bắt quả tang. Trong trường hợp nớ, nếu Bộ Giáo dục căn cứ vô đó để đòi thu bằng tốt nghiệp cấp ba của bọ Vinh thì không hiểu bọ Vinh có chịu không? Đời mô mà bọ chịu, đúng không bọ Vinh?

Rứa thì, việc o Hương đạt danh hiệu Hoa hậu năm 2010 liên quan chi kì việc o nớ khai láo lí lịch năm 2012 mà bọ Vinh đòi xút Bộ Văn hoá tước danh hiệu của o Hương? Mềng nỏ biết là Bộ có nghe bọ Vinh xút gió mà đi tước danh hiệu của o Hương không, nhưng nói dại, lợ may Bộ nghe theo bọ Vinh thiệt, rồi không khéo o Hương cổi cùn trùm trôốc Bộ thì Bộ biết mần răng?

Cho nên, chẳng cần tước danh hiệu chi cả mà cứ cấm quách luôn như Bộ Văn hoá rứa coi ra lại hay. O không được biểu diễn thì cả đời ni, kiếp ni o cũng nỏ được xuất hiện trước công chúng nựa. Rứa thì ai thèm biết o là hoa hậu hay hoa chi mà o cũng đòi xoong xeng!

13 nhận xét:

  1. "...rồi không khéo o Hương nổi cùn trùm trôốc Bộ thì Bộ biết mần răng?"

    Hay đấy, ban cho khen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngươi có biết làm vua không hả lão Sư kia? Khen suông bằng nước bọt thế thôi à? Tàu hũ đâu? Ghẹ đâu?

      Xóa
  2. Đọc bài ni xong thấy mee6tj với anh So trc, sau đó mệt với cí o Hương kia. E ko khéo đây là một cách o H gây sự chú ý của cộng đồng chăng, kiểu như lăng-xê bằng xì-căng-đan :-))) mà rốt cuộc thì anh So bênh ai? :-P

    Trả lờiXóa
  3. thì anh thử đem 'cân" bài viết trên xem nó nặng bao nhiêu kí ;-))

    Trả lờiXóa
  4. Nhà Sô ác chi mà ác rứa, bêng o Hương kiểu chi mà lại xúi Bộ cấm o í diễn cả đời cả kiếp rứa? Bộ nhà Sô định mang Hoa hậu về cắm vô bình ngắm chơi à? ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời mô mà mềng mần rứa! Cấy mà mềng ưng là xút Bộ cắm hoa vô bại cựt trâu tề! :))

      Xóa
    2. Cầu cho o Hương sẽ trở thành thê thiếp của ngài Sô, mô phật :)))

      Xóa
    3. Rứa là chị ví ta với bại cựt trâu hay răng? Chị có ưng kì mỏ như kì dũi không?

      Xóa
    4. Phải công nhận là ngài Sô thông minh hơn người, nói một hiểu mười, không ai sánh kịp :)). Nếu cái vụ "kì mỏ như kì dũi" mà cái mỏ là mỏ của ngài thì ngài cứ tự nhiên. Ta ko có nhu cầu :))

      Xóa
  5. Mềng ưng kí vụ cổi cùn tề, A Sol coi chừng kẻ có mụ o mô nổi hứng áp dụng cho ông thì thậm nguy hí. :-D :-D :-D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hừ, kẻ nào gan cùng mình mới dám làm thế với ta. Sẩy ra là ta kêu lão Sư vào phổ độ cho mụ ta ngay! :))

      Xóa