Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

“Mình có phải là loại dốt nát, ngu đần gì đâu!”


Đó là lời một anh đồng nghiệp khi em nói ý định sẽ tự sửa lấy cái giàn phơi nhà mình mà không cần gọi thợ.

Số là ở nhà em có một cái giàn phơi, lắp cách đây 5-6 năm với giá 1,35 triệu, thời gian bảo hành ghi trên phiếu là 12 năm.

Năm ngoái, cái giàn phơi bị đứt dây, em liền gọi theo số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành yêu cầu thực hiện trách nhiệm hậu mãi. Người được cử đến sửa giàn phơi nói rằng, bên “Công ty” chỉ bảo hành tay quay thôi, chứ không bảo hành dây. Thế là em đành phải trả tiền cho việc thay dây giàn phơi, 500k cả thảy.

Hôm rồi, giàn phơi bị hỏng tay quay, em lại gọi người của “Công ty” đến. Nhưng người của “Công ty” nói là trục quay bị gãy, không sửa được, phải thay mới. em liền đưa phiếu bảo hành ra, thì anh ta nại đủ lý do để từ chối trách nhiệm bảo hành. Nào là, cái này do người dùng tự làm hỏng. Nào là, công ty chỉ bảo hành 5 năm. Vân vân và mây mây.

Em bực quá, mới gọi đến số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành. Phía đầu dây là một người đàn ông, nói rằng, thời hạn bảo hành tối đa chỉ 5 năm, chứ không ai bảo hành tận 12 năm. Lý sự một hồi, anh ta khẳng định phiếu bảo hành mà em nhận được là đồ giả, vì không có đóng dấu của “Công ty”.

Không làm nào bắt đền được “Công ty”, em mới hỏi người thợ được cử đến, “thay cái này mất bao tiền?”. Câu trả lời nhận được là, tuỳ loại, dăm bảy trăm nghìn cũng có, triệu mấy cũng có. Cái như em đang dùng có giá là 1,2 triệu.

Em nghe báo giá thì hơi chột dạ, bảo: Cả cái giàn phơi của người ta giá chỉ có triệu ba. Năm ngoái thay dây đã mất năm trăm rồi, năm nay thay tay quay lại mất triệu hai nữa, thế thì còn hơn cả lắp nguyên một giàn phơi mới à?

Tay thợ của “Công ty” cười cười, nói rằng: Giàn phơi của anh bây giờ, giá tăng lên gấp đôi rồi anh ạ!

Nghe tay kia nói, em mới thấy bực bội trong người. Đã không bảo hành cho người ta thì chớ, lại còn đòi giá tít trên trời thế kia, trong lúc mấy cái cần sửa hoặc thay kia, thực ra, cũng chẳng phải là thứ phức tạp hay quý báu gì.

Nuốt cục tức xuống khỏi họng, em mới bảo với tay thợ: Mấy cái thứ đơn giản này mà đắt thế thì để anh tự sửa lấy cũng được, không cần thay nữa.

Tay thợ thấy bị từ chối thì cũng không vui, nhưng không làm gì được nên đành xách đồ nghề đi về. Sau đó là một loạt cuộc gọi từ người của “Công ty” vào điện thoại của em với đủ các lời trách móc chợ búa. Nhưng em kệ, làm ăn kiểu đấy, ai chứa.

Sau khi xoá và chặn hết các số điện thoại của “Công ty” cũng như đám nhân công chợ búa kia, em liền lên YouTube tìm một clip hướng dẫn thay tay quay giàn phơi, đoạn mở các ứng dụng mua hàng online ra, tìm đặt một chiếc tay quay giống như cái đang dùng. Người bán hàng cũng gửi kèm luôn cả clip hướng dẫn lắp đặt, đơn giản còn hơn cả trên YouTube.

Và thế là, chỉ trong đâu đó chừng 10 phút, với một chiếc tua vít, chiếc tay quay cũ đã bị vứt vào sọt rác. Thay vào đó là chiếc tay quay hoàn toàn mới, vận hành trơn tru, ngạo nghễ không kém gì một chiếc máy bay đưa người mắc kẹt trở về từ vùng dịch.

Đáng nói là, theo niêm yết của nhà bán hàng, thì cái tay quay mà em đặt mua có giá khá dễ chịu. Sau khi áp các mã giảm giá và miễn phí vận chuyển này nọ, thì giá giao tận cửa của cái tay quay “triệu hai” kia chỉ còn chưa đến một triệu, cụ thể là 180k. Đèo mẹ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét