Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Một lần được tặng đồ chơi


Lại là một buổi chiều thứ Sáu khác, tròn một tuần sau khi chia tay bạn Phương Đông…

Tiểu Solitaire đang ở lớp thì thấy bố xuất hiện. Cậu lập tức đứng dậy chào cô và các bạn rồi chạy đi lấy balô và đồ đạc của mình. Bố cậu thì đứng nói chuyện gì đó với cô giáo trong lúc chờ Tiểu Solitaire chuẩn bị các thứ.

Xong đâu đấy, Tiểu Solitaire đi theo bố xuống cầu thang. Nhưng đi được mấy bước thì Tiểu Solitaire được cô giáo gọi lại. Cô mở một ngăn tủ đựng đồ dùng của học sinh, lấy ra một chiếc hộp và đưa cho Tiểu Solitaire. “Mẹ của bạn Phương Đông có gửi cho Tiểu Solitaire chiếc hộp này, nhưng sáng giờ cô quên mất nên chưa đưa cho con!” - cô giáo nói.

Đón chiếc hộp từ tay cô giáo mà Tiểu Solitaire không thể giấu nổi sự ngạc nhiên và vui mừng. Hình ảnh trên chiếc hộp mà cô giáo vừa đưa cho cậu cho thấy rõ ràng là một chiếc hộp đựng ôtô rôbốt. Cậu oà to lên một tiếng.


Ảnh: Chiếc ôtô rôbốt mà Tiểu Solitaire được tặng
Không kìm được sự háo hức, Tiểu Solitaire lập tức mở chiếc hộp ra. Bên trong đúng là một chiếc ôtô rôbốt rất đẹp chạy bằng pin, lại có cả bộ điều khiển từ xa.

Tiểu Solitaire muốn lắp pin vào chiếc ôtô để chơi ngay, nhưng vì không có dụng cụ để tháo con ốc vít ở chỗ lắp pin nên cậu đành bỏ tất cả vào balô, rồi theo bố đi về.

Trên đường về nhà, Tiểu Solitaire không ngớt lời nói về món quà mà mẹ của bạn Phương Đông vừa gửi cho. Hết khen xe ôtô đẹp và xịn, cậu chuyển sang khen mẹ của bạn Phương Đông tốt bụng, rồi lại nói về bạn Phương Đông. “Con quý bạn Phương Đông nhất trên đời!” - Tiểu Solitaire quả quyết.

Về đến nhà, việc đầu tiên Tiểu Solitaire làm khi bước vào nhà, là khoe với tất cả mọi người về chiếc ôtô rôbốt mà cậu vừa được tặng. Đoạn cậu sốt sắng nhờ bố lắp pin vào xe và bộ điều khiển từ xa, rồi nhanh chóng cho chiếc xe trình diễn các khả năng của nó. Gì chứ xe ôtô rôbốt thì Tiểu Solitaire cũng đã từng điều khiển mãi rồi. Chỉ có điều, chiếc ôtô rôbốt mà Tiểu Solitaire đang có lại quá mới và “xịn”, nên cậu cứ say sưa chơi như chưa từng có một chiếc nào trước đó.

Phải một hồi lâu, sau khi được bố giục mấy lần, thì Tiểu Solitaire mới ngừng chơi và cất chiếc ôtô rôbốt để đi tắm. Khác với câu chuyện trong những lần trước được bố tắm cho, câu chuyện lần này của Tiểu Solitaire, tất nhiên, là xoay quanh chiếc ôtô rôbốt và mẹ của bạn Phương Đông. Theo đánh giá của cậu, thì mẹ của bạn Phương Đông tốt bụng không khác gì những người dì của cậu, những người mà hễ có dịp đi siêu thị hay trung tâm thương mại với Tiểu Solitaire thì sẽ không tiếc tay mua cho Tiểu Solitaire những món đồ chơi mà cậu ưa thích.

Chỉ có điều, Tiểu Solitaire không thể nhận ra, là cả ngày hôm đó, mẹ của bạn Phương Đông không hề đến trường gặp cô giáo của cậu. Còn chiếc ôtô rôbốt mà cô giáo đưa cho Tiểu Solitaire lúc tan học, là do bố cậu để vào tủ đồ dùng ở bên ngoài hành lang lớp học, trước khi đi vào lớp để đón Tiểu Solitaire…

Bữa đó, Tiểu Solitaire mới được 5 tuổi 7 tháng.

Xem thêm: Một lần được hứa tặng đồ chơi

2 nhận xét:

  1. Kì này thì không thất hứa nửa .
    Nhưng người tặng lại là ....hihihi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lừa trẻ con như vậy cũng không phải là xấu lắm, chị nhỉ? Hihi

      Xóa