Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Em biết chọn tình yêu ai?


“Rồi từ ngày em đến, đám chăn bò vui sao
Chàng nào lòng cũng nhớ thương em
Ai cũng chăm lên nương rẫy, chăm săn hươu săn nai
Tiếng sáo ai cũng tha thiết, em biết chọn tình yêu ai?
Em biết yêu thương ai nhất, ai chơi đàn thật hay đây?”

Đấy là nỗi khổ của người em gái trong bài hát “Chuyện tình thảo nguyên” của Trần Tiến. Cô ấy khổ vì không biết phải chọn người nào để yêu trong những chàng trai đang lăm le muốn chiếm đoạt trái tim của cô.

Nhẽ ra thì cô này đã có thể tìm thấy tình yêu đích thực của mình một cách dễ dàng, vì chàng trai nào cũng chăm lên nương rẫy, cũng chăm săn hươu săn nai, và đặc biệt là ai cũng đem lòng thương cô. Nhưng khốn nỗi, chính vì ai cũng tài năng, ai cũng chân thành, nên rốt cục cô gái chẳng biết chọn ai. Cô đành giải quyết sự bế tắc của mình bằng một câu trả lời mà người khác nghe xong cũng cảm thấy bế tắc chẳng kém: “Ồ lêu ồ lêu”.

Và tình cảnh của em cũng không hơn gì người con gái trong bài ca của Trần Tiến. Ấy là em đang nói về trận thư hùng tối nay giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Pháp trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2014.

Một bên là những cỗ xe tăng đã 3 lần vô địch thế giới và 3 lần vô địch châu Âu. Bên kia là những chú gà trống, tuy có kém tắm hơn một tẹo, song cũng đã 2 lần thống trị châu Âu và một 1 lần được cả thế giới ngước nhìn.

Một bên là những tên tuổi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới như Franz Beckenbauer, Jürgen Klinsmann, Michael Ballack hay Oliver Bierhoff. Còn bên kia cũng là những tài năng túc cầu mà ai nghe danh cũng phải ngưỡng mộ như Michel Platini, Jean-Pierre Papin, Zinedine Zidane hay Eric Cantona… Tất cả bọn họ đều đã làm trái tim em xao xuyến.

Thế cho nên, thật đau khổ cho em khi chỉ trong vài phút nữa thôi, những kẻ mà em yêu sẽ lao vào nhau như những con dế chọi máu để quyết một phen sống mái. Nhất định là chỉ có sống và mái mà không có giới tính thứ ba, bởi nếu không thì sẽ không thể biết ai là người đi tiếp vào vòng bán kết.

Em chẳng biết cô gái trong bài hát của Trần Tiến là ai. Nhưng em thấy giữa chúng em đều có chung một nỗi khổ, đấy là không biết chọn ai để trao gửi con tim. Chính vì thế, em đành phó thác tình yêu của mình cho sự run rủi của số phận. Thay vì ngồi đau khổ lựa chọn giữa đội Đức và đội Pháp, đêm nay em quyết định sẽ cổ vũ cho đội bên phải màn hình trong hiệp đầu tiên và cổ vũ cho đội bên trái màn hình trong hiệp còn lại.

Và vì nỗi khổ của em và cô gái trong bài hát kia là giống nhau, nên đêm nay em cũng học theo cách mà cô ấy đã dùng để giải quyết bế tắc của mình. Mà em nghĩ, những người yêu bóng đá khác chắc là cũng sẽ bế tắc như em và cô ấy, vì chỉ trong vài phút nữa thôi, tất cả bọn họ, cũng như em, đều sẽ nói chung một câu giống nhau vô nghĩa: “Ồ lế ồ lế ồ lế ô lề”...
​​

29 nhận xét:

  1. Ole, Ole, Ole! We are the champion! We are the champion!

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua anh Đức bật Brazil 7-1, nhẽ đương nhiên giờ em đi theo anh Đức, vì mùa giải này anh ấy tài năng hơn, chí ít gì theo anh ấy em cũng không đến nỗi cạp đất mà ăn :)) :)) :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, lão Bồ Nông! Lão mới lội từ dưới ao lên đấy à? Tôi đang định đi kiếm 1 ít măng để làm món nước xáo, vì nghe dư luận phản ánh là hôm nọ lão đậu phải một cái cành coi như là mềm nên bị lộn cmn cổ xuống ao rồi :)))

      Xóa
    2. Ờ ờ..., ta mới đi ĐN về, hơi mệt nên giờ mới ngoi ngóp vô vườn cải của lão được :)) :)) :))

      Xóa
    3. Ờ ờ, vậy thì ta sẽ cất món măng ở đấy, chờ sau này nấu với cụ Quy hoặc anh Non cũng được. Sáng mai lão cứ chổng mông cổ vũ Argentina giúp ta. Ta đang mong chờ 1 trận chung kết lặp lại của năm 1990 giữa Argentina và Đức, để xem Argentina có đòi lại được món nợ 24 năm trước không.

      Xóa
    4. Ta yêu anh nào thì chỉ chọn lấy một anh thôi, cứ tán tỉnh khắp nơi dễ lại tuột chạc hết cả. Nhẽ thế nên ngày mai lão cứ cổ vũ anh Argentina đi thôi, ta chờ đến sới của anh Đức rồi hẵng chổng mông cũng chưa muộn :)) :)) :))

      Xóa
    5. Ta thì đời này kiếp này chỉ yêu mỗi ​​​​Argentina thôi. Hôm trước ta cổ vũ cho đội Đức choảng đội Pháp là cũng chỉ vì muốn cho Argentina đòi lại món nợ mà người Đức đã vay 24 năm trước.

      Tối nay lão cứ chổng mông đi, không để cổ vũ cho Argentina thì để làm việc khác ích nước lợi nhà cũng được! :))))

      Xóa
    6. Ta quyết bắt kèo anh Đức, lão Sol cá không? Một chầu cafe nhé?????????

      Xóa
    7. chầu cà phê thì có gì đáng kể mà lão cũng đưa ra đây đánh cược với ta. Ta cược với lão, nếu Đức vô địch thì lão được phép làm gì lão Sư mặc lòng, còn nếu Argentina vô địch thì lão Sư được phép làm gì cô Rồng Cát tuỳ ý. Đấy, lão có chơi thì chơi! :))

      Xóa
    8. Không được, thế thì lão được lợi quá. Ta quyết dư lày: Đức thắng thì lão Sư là của ta. Nhược bằng Argentina thắng thì lão Sol phải để XRC làm gỏi. Sao nào???????

      Xóa
    9. Ôi thế thì có lợi cho ông quá! Vì Đức có thắng hay không thì lão Sư vẫn đã, đang và sẽ là của ông cơ mà! :)) Còn thịt ta thì zai lắm, mụ XRC làm gỏi không nổi đâu. Nhưng tuỳ thôi, ông thích thì ta sẽ nhích! :)))

      Xóa
    10. Nếu ông nghi ngờ tài năng làm bếp của XRC thì ta kính đề nghị chuyển ông qua cho chị Đồng Nát làm gỏi vậy. Chắc chị ấy không nỡ từ chối đâu :)) :)) :))

      Xóa
    11. Tại hạ rất cảm kích khi ngài Bồ Lông đánh giá cao tài năng làm bếp của tại hạ như thế. Có điều xin thú thật là nhà iem chưa làm gỏi bao giờ, chỉ có khả năng thiên phú là biến mọi thứ thành đồng nát mà thôi :3.

      Thôi thì để thể hiện tinh thần “tài năng có hạn, thủ đoạn vô biên”, Nát em xin góp chút kế mọn để làm trọng tài trong cuộc chơi này cho nó công bằng. Kiến nghị: Nếu đội Đức thắng thì đề nghị lão Sol phải biểu diễn với bánh xe gỗ vuông cho ngài Bồ Lông xem, còn nếu tình yêu của lão chủ vườn cải mà thắng thì ngài Bồ Lông phải chuyển giao Dâm Sư về chăm sóc, nâng khăn sửa túi cho lão Sol, đồng thời có trách nhiệm làm thỏa mãn giấc mơ cả đời làm Quốc vương Zulu của lão ấy!

      Xóa
    12. Cái đệt! Ta giới tính bình thường, sao lại chuyển giao cho Dâm Sư chăm sóc? Thôi bây giờ để cho công bằng, ta đề nghị dư lày: Nếu Đức vô địch thì Dâm Sư phổ độ cho chị Đồng nát. Nếu Argentina vô địch thì chị Rồng Cát vẽ voi cho Dâm Sư! Các ngươi xem có chơi được thì chơi? :))

      Xóa
    13. Nhà Sô đã sắm bánh xe gỗ vuông chửa? :)))

      Xóa
    14. Chị Đồng nát thật thức thời, ta cũng đang chờ đợi màn trình diễn có một không hai của A Sol đây, hứa hẹn sẽ thật vô tiền khoáng hậu. Chị Nát nghĩ dư lào hả chị, chị xem có nên quay video lại rồi up lên Ziu Tụp giúp lão ấy không, ta nghĩ sẽ tạo hiệu ứng đám đông không kém hiện tượng Lệ Rơi, Lá Rơi chứ lị :)) :)) :))

      Xóa
    15. 1/ Ta đã nói như đinh đóng cột, rằng mắt toét là phẩm chất của giới đồng nát, chứ không phải của bất kì một giai tầng nào khác. Bằng chứng là chị Đồng Nát đọc bánh xe "gỗ vông" thành "gỗ vuông".

      2/ Ta đã giao ước, nếu Đức vô địch thì Dâm Sư phổ độ cho chị Đồng nát, nếu Argentina vô địch thì chị Rồng Cát vẽ voi cho Dâm Sư. Bây giờ Đức vô địch thì chị Đồng Nát nằm yên đó cho lão Dâm Sư phổ độ đi, đừng có lồm cồm bò dậy mà cản trở việc thực thi công vụ của Dâm Sư.

      3/ Ta thống nhất cao với lão Bồ Nông, rằng thì là phải quay lại vi zéo rồi úp lên Ziu Tụp cho cả làng cùng xem và học tập, đỡ mất công chúng sanh phải lặn lội tìm gặp Dâm Sư để xin truyền chân kinh. Cung thỉnh Dâm Sư đăng đàn cứu rỗi chúng sanh Đồng Nát! A di đà phập! Mô phập! :))

      Xóa
    16. Ngài Sô ko phải băn cmn khoăn đâu, thời nay tìm gỗ vông ko thấy thì lấy gỗ vuông cũng được, miễn là ngài có thể đeo được vào và trình diễn. Tôi chắc là ngài Bồ Lông ko thấy phiền vì sự sai lệch nhỏ nhoi này đâu.

      Nếu hai đại ka Bồ Lông và Sô đi tè đã thống nhất cao chuyện quay cờ nhíp và tung lên Ziu Túp màn trình diễn vô tiền khoáng hậu của ngài Sô thì em cũng sẵn lòng điều quân quay phim và phó nháy đến hỗ trợ. Vì sự nghiệp trở thành sao xẹt của ngài Sô và vì sự nghiệp trồng báo lá cải của nước nhà, dù có phải nhảy vào nước sôi lửa bỏng, em cũng xin đẩy đồng nghiệp vào ngay và luôn! Ngài Sô cứ yên cmn tâm trình diễn đi, e sẽ vời đại ka Dâm Sư xem tiết mục của ngài qua Ziu túp và góp cho ngài vài chục like he he!

      Xóa
    17. Ta không hiểu chị đang nói chuyện gì mà có gỗ, lạt mấy lị trình diễn ở đây. Đơn giản là chị cứ nằm yên đó cho Sư truyền dáo thôi mà, đâu cần phải đạo diễn này kia gì ghê gớm đâu? Nhưng nếu chị muốn học theo kiểu hạnh phúc của một tang gia thì xin cứ việc, cho nó long trọng cả thể. Riêng ta thì thấy, đen viền trắng thì nổi hơn trắng viền đen, vì vậy ta khuyên chị chọn trang phục kiểu này!

      Xóa
    18. Để giảng hòa cho cả đôi bên, ta đề nghị Dâm Sư vào làm trọng tài, chơi dao búa kéo, nếu bên nào thắng thì được Dâm Sư phổ độ và úp vi zéo lên Ziu Tụp để bàn dân thiên hạ vào thưởng lãm đặng học tập cái văn cmn minh :)) :)) :)) Bên nào thua sẽ chịu trách nhiệm chi phí vận động để vi zéo ấy làm cách nào đạt được một triệu like sớm nhất :)) :)) :))

      Xóa
    19. Giảng hòa cái éo ấy! Sáng nay tờ Phụ nữ to dày đưa tin là chị Đồng nát đã quyết chí đi theo lão Sư học đạo rồi. Vấn đề còn lại chỉ là kiếm người quay vi zéo để tung lên Ziu Tụp nữa thôi. Phải làm thế nào kiếm được một tay máy thật lành nghề, để đảm bảo chất lượng hình ảnh là cao nhất, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người xem. Ta đang nghĩ đến phương án cậu Tú Tân, hoặc anh Việt Dart, nhưng không biết các anh ấy có đồng ý giúp cho không! :))

      Xóa
    20. Về mặt kỹ thuật thì ta không rõ lắm, ta chỉ nắm phần lý thuyết, phần thực hành kính ông kiến nghị cụ Quy cụ Chuồi... ta thấy các cụ ấy đức cao vọng trọng tầm nhìn rộng rãi, nhẽ hiến được kế hay!!!!

      Xóa
    21. Ấy, nếu mà không có ông nhắc cho thì tôi cũng quên cmn mất đấy! Nhưng thôi, ta nghĩ là lão Sư chắc cũng có thể vừa truyền dáo vừa quay phim được. Chẳng nhẽ một kẻ đại gian đại ác như lão ấy mà lại thua anh Việt Dart à? :))

      Xóa
    22. Một đằng là một tổng biên tập tờ báo lá cải to nhất vùng, một đằng là một lều báo trân trýnh của làng giồng cải, thế mà đang tâm kết bè kết phái vùi hoa dập liễu, ức hiếp một kẻ hậu bối mong manh dễ vỡ, chân yếu tay mềm như Đồng nát ta, thật độc ác dã man hơn cả Lê Văn Luyện! Vùi dập ta cũng được thôi, tại sao lại nỡ lòng làm tổn thương đến đại ka Dâm sư hết lần này đến lần khác như thế! Sức người có hạn mà lão chủ vườn cải xảo quyệt kia bắt Dâm sư dốc hết sức tàn lực kiệt phổ độ hết cho Bồ Lông đến cô tiểu thư họ Đàm, Dâm sư còn sức đâu dạy Đại phổ độ thuật cho ta nữa! Ta hận lắm lắm! :))

      Ta cầu cho lão Sô sẽ gặp “tai nạn nghề nghiệp” khi trình diễn với bánh xe gỗ vuông cho đáng đời quân cáo già gian ác! :))

      Xóa
    23. Ối làng nước ơi, ra mà xem chị Đồng Nát đem lòng yêu lão Dâm Sư này! Yêu đến mức đâm ra oán hận những người bắt Dâm Sư thực thi công vụ phổ độ chúng sanh mà trời trao cho lão ấy! Lêu lêu lêu lêu, ồ lêu ồ lêu!!!

      Xóa
    24. Ấy chớ, ấy chớ, thỉnh chị Đồng Nát bình tĩnh, lão Bồ ta không có ý đàn áp gì chị đâu, ta đã nói ở trên là thỉnh Dâm Sư về làm trọng tài phân xử đôi bên mà lị. Bớ Dâm Sư, lão bận phổ độ tận đẩu đâu, không về mà xem, ở đây có bao nhiêu người đang cần lão phổ độ đây này!!!!

      Xóa
    25. Trình độ phun tiết canh của lão Sô đã đạt đến độ thượng thừa, đến mức mà một người chỉ cần lên tiếng bênh vực kẻ khác mà ngài đã suy ra được luôn đó là tình yêu. Thế này thì nếu lão mà trình diễn bánh xe gỗ vuông cho ngài Bồ Lông xem xong ko khéo lại bù lu bù loa lên là mềnh đã….dính bầu để ăn vạ cũng nên ;)).

      Bồ Lông: Hóa ra ngài đang đứng ở giữa phân xử, tôi lại cứ tưởng ngài đang tính hướng gió để đốt rừng làm nương nữa chứ ;)). Lão Sô mà biết đằng tuyển ngài làm thầy dùi sớm thì có phải bây giờ đi đến đâu cũng có kẻ túm tóc đòi nhận ruột thịt rồi không ;))!

      Xóa
    26. Trời, vừa mới vật lộn với Rammasun xong giờ lại phổ độ nữa chắc ta toạ hoá cmn mất.

      Xóa