Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Sức khoẻ của ba em


Ba em làm ở ngân hàng. Ngân hàng ba em mỗi năm đều tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ nhân viên, ai cũng được tham gia.

Hôm vừa rồi, ba em đi khám sức khỏe định kỳ theo lịch của cơ quan. Tối về, mẹ em hỏi ba kết quả khám khiếc ra sao. Ba em bảo là mọi chỉ số đều tốt, chỉ có mỗi acid uric và cholesterol trong máu cao hơn bình thường.

Mẹ em tỏ ra rất lo lắng. Mẹ nhủ ba phải đi mua thuốc uống ngay, kẻo để lâu ngày lại sinh ra gout và mỡ máu thì dở hơi cám lợn.

Ba em cười, bảo là nếu bị mấy bệnh đấy thì càng oách, không việc gì phải uống thuốc. Ba em còn bảo thêm, thời buổi này ai không mắc bệnh gout và mỡ máu thì khéo còn bị thiên hạ cười cho là đồ nhà nghèo không có gì ăn.

Em chỉ nghe ba mẹ nói chuyện đến đó thì buồn ngủ quá nên ngủ thiếp đi, thành ra không biết mẹ em xử lý cái tội cãi vợ của ba dư lào. Nhưng em thấy lời ba em nói cũng có lý ra phết. Không có gì ăn thì làm sao mà mắc được những cái bệnh sang choảnh như gout mấy lị mỡ máu cơ chứ!

Sau này em lớn lên đi học á, bạn nào trong lớp mà có bố không mắc mấy cái bệnh danh giá đó thì em cũng ứ thèm vào chơi chứ đừng có tưởng. Chẳng gì, ba em cũng là người có nhiều acid uric mấy lị cholesterol, em mà dễ dãi quá thì khéo các bạn lại nghĩ là nhà em cũng nghèo như nhà các bạn í!

(Ghi theo lời kể của tiểu Solitaire)

Xem thêm:
- Đồng phục của ba em
- Ba em đọc sách Tàu
- Bolero của ba em
- Ba em tráng bình sữa

1 nhận xét: