Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Bảo hiểm xã hội và tivi thông minh


Dành cả thanh xuân ở xứ Cổ Nhuế để nghiên cứu về quỹ bảo hiểm xã hội.

Giờ cơm tối nay mở cái tivi smart chạy hệ điều hành Android ra coi, thấy nó lại nói về quỹ ấy.

Cái tivi có giá bằng cả tháng lương bảo rằng hiện nay, Quỹ Bảo hiểm xã hội là quỹ lớn nhất và bền vững nhất chỉ sau quỹ ngân sách Nhà nước.

Bụng nghĩ, tivi smart có khác, nói cứ như chân lý. Mấy chục triệu cần lao và người sử dụng họ, mỗi năm phải đóng vào cái quỹ ấy hơn ba chục phần trăm tiền lương, bảo sao mà quỹ không lớn cho được.

Chưa hết, cái tivi có hệ điều hành như một chiếc điện thoại thông minh lại bảo rằng hiện nay, người nghỉ hưu ở Việt Nam đang được hưởng mức lương cao nhất thế giới - hưởng đến 70% lương mà mình đóng bảo hiểm.

Bụng nghĩ, sao mà tivi nhà mình nó lại rành luật thế không biết, nói cứ như là chính nó soạn ra Luật Bảo hiểm xã hội vậy.

Đang đắc ý vì mua được tivi xịn, thì cái tivi thông thái kia lại chuồi thêm một câu, rằng nhờ cái mức hưởng ngất ngưởng đó nên khi về hưu, những người đang đóng bảo hiểm xã hội sẽ có một tuổi già AN NHÀN.

Thế là lòng lại tự bảo với mề, tivi smart hóa ra cũng ngu chứ không phải là thông minh. Đến như hưởng nguyên 100% lương, mà nhiều người có mức lương cao vãi đái còn không đủ sống, phải đi buôn chổi chít, chạy xe ôm mấy lị nuôi gà nuôi lợn. Ấy thế mà cái tivi dốt nát kia lại bảo rằng nếu hưởng 70% lương thì cần lao sẽ có một cuộc sống an nhàn.

Nghĩ vậy nên tính múc ca nước dội luôn vào cái tivi smart. Nhưng lại nghĩ, đến tivi xịn thế mà còn nói ra được những câu ngu như vậy, thì có mua tivi khác về, chắc nó cũng chẳng nói được câu nào khôn hơn!

Nghĩ thế nên lại thôi, đỡ mất công đi múc nước!

2 nhận xét:

  1. Hihi...
    Luật là thế nói sao nghe vậy ai nghe đc thì thông suốt còn ko thì thôi bỏ ngoài tai chứ nổi giận làm gì cho thêm mệt người ...
    Ngày mới tốt lành thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa