Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Hot trend: Ước mơ và Nghề nghiệp


1. Hồi bé tí ước mơ lớn lên làm kỹ sư. Chả biết kỹ sư là cái đếch, nhưng thấy ba hay được mọi người gọi là kỹ sư, cũng thấy hay hay. Lớn lên chút xíu, được ba cho học tiếng Anh nhiều, ước mơ làm Bộ Ngoại giao. Chả hiểu con tạo xoay vần dư lào, lại thi vào trường Tài chính Cổ Nhuế.

2. Vào trường Tài chính, nhất định chọn ngành quản lý tài chính nhà nước, chứ không lằng nhà lằng nhằng gì mấy cái ngành mà phải làm doanh nghiệp như kế toán hay tài chính doanh nghiệp... Thích môn Quản lý tài chính nhà nước và môn Thanh tra tài chính. Ước mơ làm Vụ trưởng Vụ Ngân sách hoặc Chánh thanh tra Bộ Tài chính. Ước mơ thì có bị ai đánh thuế đâu mà phải hà tiện?

3. Ra trường làm ngân hàng. Luân chuyển đủ các vị trí, từ kiểm tra đến thư ký tổng hợp rồi tín dụng, chính sách và kế hoạch. Ước mơ có nhiều bố nuôi hay mẹ nuôi như Lý Nhã Kỳ, hoặc có đứa em kết nghĩa quẳng cho đống tiền để xây nhà như ông gì Truyền nguyên tổng thanh tra, hoặc có cái nghề buôn chổi chít hay làm men rượu như anh gì trên Yên Bái. Cũng chỉ là ước mơ mà, có ai đánh thuế đâu?

5 nhận xét:

  1. CHúc bạn cuối tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
  2. Ước mơ mà, cứ ước thôi!
    Bởi hiện tại sao lôi thôi, lếch thếch?
    hi hi hi...H

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền bối có cao kiến gì giúp kẻ hậu sinh không? Hic hic

      Xóa
    2. Kiến cao hay hay kiến thấp chung qui cũng vẫn chỉ là kiến, không thể bằng củ khoai; trước mắt cứ tạm khoét củ khoai để nhai qua ngày, tận dụng mọi khả năng để đem thực tế vào ước mơ vậy!

      Xóa
    3. Thật là vẹn cả đôi đường! :))) Đa tạ lão tiền bối!

      Xóa