Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

Thư chúc mừng sinh nhật anh Kem Mút Dở 11 tuổi


Dear anh Kem Mút Dở,

Cũng phải 5 năm rồi, tôi mới lại có dịp viết thư chúc mừng sinh nhật anh. Nói anh bỏ quá, không phải tôi coi việc chúc mừng sinh nhật anh là không quan trọng. Dưng cơ khổ, tôi lại bận làm những việc khác quan trọng hơn là đi đong gái, nuôi đẻ mấy lại chăm con. Căn nguyên là cũng bởi tôi lo rằng chả mấy mà anh lại vượt mặt tôi, dạng háng chống nạnh kể cho tôi nghe về kinh nghiệm chăm vợ đẻ, giống như cái đứa gây ra anh đã làm hồi anh chào đời 11 năm trước.

Thế này anh Kem ạ,

Như tôi đã có dịp tâm sự với anh hồi anh tròn 6 tuổi, cái đứa gây ra anh, thường được giới chuyên môn gọi là Kiên Bèn, là một đứa vừa không biết làm văn miêu tả, vừa hàm hồ, lại còn hết sức ấu trĩ. Cơ sự vì sao tôi nói vậy thì anh cũng đã biết rồi, tôi không muốn nhắc lại bởi nó vừa làm mất thời gian của anh, vừa khiến anh không vui vì người gây ra mình lại có nhiều đức tính buồn cười. Cơ rưng mà, vì hôm nay là sinh nhật anh, nên tôi lại muốn kể cho anh biết thêm một chuyện về đạo đức của cái đứa gây ra anh, đặng sau này lớn lên, anh sẽ có đủ thông tin để đánh giá về người đã làm cho bà thân mẫu anh chửa vượt mặt rồi sinh ra anh vào đúng ngày này 11 năm về trước.

Số là cách đây một hôm, khi mà cả phường đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng sinh nhật anh, tôi tình cờ gặp người gây ra anh ở nhà vệ sinh. Tiếng là học chung với nhau bao năm ở trường Tài chính Cổ Nhuế, lại làm chung với nhau ở ngân hàng lớn nhất phường, dưng cũng khá lâu rồi tôi không nom thấy cụ. Hơi ngạc nhiên vì nỗi cụ thân sinh của anh bận trăm công nghìn việc mà vẫn phải tự đi đái, tôi mới cất tiếng hỏi cụ dạo này có gì vui.

Với phong thái kẻ cả như cái hồi kể cho tôi nghe kinh nghiệm chăm vợ đẻ 11 năm trước, cụ thân sinh của anh vừa rùng mình vừa nói: “Qua vừa đi Hải Phòng chơi với Dịu và bà Hoài!”

“Dịu” thì tôi biết là thân mẫu của anh. “Bà Hoài” thì tôi cũng biết là bác của anh. Dưng “Qua” thì quả thật tôi không nghĩ là người gây ra anh, bởi chẳng lẽ mới có bây nhiêu tuổi mà cụ cũng tự gọi mình như cái cách Đặng Lê Nguyên Vũ đã làm hay sao.

Nghĩ vậy dưng tôi cũng không hỏi gì thêm, bởi với năng lực tán gái và nuôi đẻ còn phọt phẹt của mình, tôi không dám tin mình sẽ hiểu được những gì mà một người dám tự xưng “Qua” sẽ nói ra.

Cơ mà hôm nay, xem cái tớt về chuyến đi Hải Phòng mà bà thân mẫu anh pọt trên FB, tôi mới vỡ nhẽ “Qua” là một trạng từ chỉ thời gian chứ không phải là đại từ nhân xưng anh ạ. Và tôi cũng thấy thật là lùng khi một đứa đã ăn nằm với cụ thân mẫu nhà anh có đến hơn 15 năm, mà đến giờ này vẫn còn tính cái việc tháp tùng cụ ấy cùng với chị của cụ đi Hải Phòng, là một niềm vui. Thật khó để tìm trong phường này một người nào hiếu kính với vợ đến vậy, phỏng anh Kem?

Anh Kem ạ,

Kể cho anh nghe chuyện này, tôi muốn anh hiểu rằng, mặc dù việc anh bước chân vào cuộc đời này là một sự kiện quan trọng, song 1 trong 2 người gây ra sự kiện ấy, lại là một người, mà nói không ngoa, cũng chẳng giống ai. Tuy vậy, tôi lại rất mong anh sau này nhớn lên kế thừa và phát huy được cái phẩm chất chẳng giống ai đấy, đặng xây dựng cho mình một cái tổ thật là ấm, chí ít cũng tương đương với cái tổ mà cụ Kiên Bèn đang sở hữu hiện nay. Trước mắt, tôi giao anh đón tuổi mới vui hơn, khoẻ hơn và học giỏi hơn cái tuổi vừa xong. Vì sao phải vui thì chắc anh cũng hiểu rồi, tôi không giải thích nữa. Còn khoẻ và học giỏi hơn là để chăm vợ đẻ tốt hơn và miêu tả về nỗi khó nhọc nuôi đẻ hay hơn những gì mà cụ thân sinh của anh đã làm cách đây 11 năm, chắc anh cũng hiểu phỏng anh Kem?

Thế nhé anh Kem!

Chào anh, thân ái và quyết toán!

Ký tên: Bạn cùng học, cùng chơi, cùng đi trêu gái và cùng làm của cụ Kiên Bèn - người gây ra anh.


Xem thêm: Thư chúc mừng sinh nhật anh Kem Mút Dở

2 nhận xét:

  1. Hi hi hi...
    DVD chúc AS mùa NOEL 2020 ấm áp và NĂM MỚI 2021 an lành!

    Trả lờiXóa
  2. Thư chúc mừng thật hay...Hihi...
    Chúc anh những ngày cuối năm thật vui và đón một năm mới 2O21 VẠN SỰ CÁT TƯỜNG!

    Trả lờiXóa