Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2020

Uống thêm một vòng nước


Tiểu Solitaire hay được bố đưa đi dạo vào các buổi chiều. Mỗi lần như vậy, cậu đều tỏ ra rất thích thú, đến nỗi lắm hôm trời đã tối mà cậu không hề có ý muốn về.

Bố cậu thấy trời đã muộn nên rủ Tiểu Solitaire đi về, nhưng cậu luôn luôn tìm cách thuyết phục bố cho cậu chơi thêm một lúc. Và để trình bày nguyện vọng của mình, cậu chỉ nói với bố một câu hết sức ngắn gọn: “Thêm!”

Bố của Tiểu Solitaire tuy biết chơi ngoài trời muộn là không tốt nhưng không muốn làm Tiểu Solitaire mất hứng nên thường tìm cách thỏa thuận với Tiểu Solitaire bằng một giải pháp dung hòa: “Thêm một vòng nữa nhé?”

Tiểu Solitaire cũng chỉ mong có thế. Cậu lập tức trả lời ngay để bố cậu yên tâm: “Thêm một vòng!”

Nhưng có vẻ câu trả lời của Tiểu Solitaire chưa làm cho bố cậu hoàn toàn tin tưởng. Thế nên, bố cậu vẫn phải tìm cách xóa tan nghi ngờ của mình với việc hỏi lại: “Chắc chắn một vòng không?”

Tiểu Solitaire thấy sốt ruột với cái kiểu nghi-ngờ-mất-thì-giờ của bố, nên mỗi khi được hỏi như vậy, cậu đều trả lời thật nhanh: “Chắc chắn một vòng!”

Nhưng rồi, đằng sau mỗi câu trả lời như đinh đóng cột đó, thể nào cậu phải lặp lại câu điệp khúc “Thêm một vòng” vài lần nữa mới chịu để cho bố bế lên nhà.

Một bữa, trở về nhà sau khi đi dạo, Tiểu Solitaire cảm thấy muốn uống nước. Cậu lấy một chiếc cốc trên bàn và đưa cho bố, ngầm tỏ ý muốn bố rót nước vào đấy cho cậu.

Bố Tiểu Solitaire thấy cậu chìa cốc ra, liền lấy bình rót một ít nước vào đó. Nhưng có vẻ từng ấy nước là chưa đáp ứng đủ nhu cầu của Tiểu Solitaire, nên cậu phải nói lại với bố: “Thêm!”

Bố cậu nghe vậy, lại lấy bình rót thêm nước vào chiếc cốc mà Tiểu Solitaire đang cầm. Nhưng với bản tính keo kiệt không gì sửa nổi của bố, Tiểu Solitaire chỉ được nhận thêm một lượng nước mà cậu chỉ nhòm qua cũng biết là chẳng đáng bao nhiêu.

Cực chẳng đã, Tiểu Solitaire phải đọc câu thần chú cho ông bố keo kiệt nghe lại một lần nữa: “Thêm!”

Nhưng để cho bố cậu khỏi lo lắng về nỗi phải tốn nhiều nước hay mất lắm công rót nước cho mình, Tiểu Solitaire khẳng định luôn về lượng nước mà cậu muốn bổ sung, giống như cậu vẫn làm mỗi buổi chiều khi được đưa đi dạo: “Chắc chắn một thêm!”

Bữa ấy, Tiểu Solitaire mới được đâu chừng 27 tháng tuổi!


6 nhận xét:

  1. Kon nít là thế đấy, mến chúc bạn tuần mới an lành.

    Trả lờiXóa
  2. Hihi...Vui thật cha nào con nấy keo kiệt như nhau khỏi sợ mất gốc mất giống ...
    Buổi chiều an lành thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
  3. HN sang thăm chúc anh chiều mùa đông ấm áp thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa