Thứ Năm, 15 tháng 1, 2009

Bà ngoại


Chẳng biết từ bao giờ, ở nhà tớ có nuôi một bà ngoại. Bà tớ năm nay mới ngoài chín mươi nhưng rất minh mẫn; bà có thể nhớ như in cái ngày nhân dân Quảng Bình sục sôi vùng lên cướp chính quyền hồi 1945, hay ngày mà nhân dân Đồng Hới nô nức đón Bác Hồ về thăm cách đây cả nửa thế kỷ (còn những việc nho nhỏ như việc trưa nay bà đã ăn cơm hay chưa, bà chẳng hơi sức đâu mà nhớ cho mất thời gian). Bà tớ cũng rất khoẻ mạnh; mọi sinh hoạt cá nhân bà đều tự thực hiện được mà không cần ai giúp đỡ; thậm chí nếu như bố mẹ tớ không xót tiền mua bát đĩa mới thì bà tớ cũng sẵn sàng đảm nhiệm cái việc rửa bát sau mỗi bữa ăn. Bà tớ lại cũng teen chả kém gì thế hệ 8x hay 9x, nên trong trường hợp chưa có điều kiện để thực hiện cái việc nhớ ra tên tớ là gì, bà chẳng ngần ngại gọi tớ là con chó con. (Từ đó tớ có thể suy ngay ra được ngày xưa bà gọi ông ngoại tớ là gì, mặc dù ông tớ mất từ khi tớ còn chưa lọt lòng).

Là một người am hiểu kinh tế và sống nặng về tình cảm, bà tớ không bao giờ xem trọng vấn đề tiền bạc; do đó nếu có ai định giỡn mặt mà đưa cho bà tớ tờ polymer 500K thì bà tớ cũng chẳng thèm pay attention nhiều hơn so với tờ 20K, trừ trường hợp chúng không còn xanh như nhau nữa. Đối với bà tớ, nền kinh tế tiền mặt thật là tồi tệ và có nhiều khiếm khuyết, bởi vậy bà vẫn luôn cổ suý và có nhiều nỗ lực để phục hồi nền kinh tế hiện vật (barter economy) mà cả loài người đã dày công sáng tạo và sử dụng một cách rộng rãi trong buổi bình minh của lịch sử. Ở điểm này, tớ thấy thật là khâm phục bà về nhãn quan kinh tế thiên tài đó, nhất là trong bối cảnh cả thế giới phải è cổ để kiềm chế lạm phát đang cao ngất ngưởng như năm 1961 - “Chào 61! Đỉnh cao muôn trượng”.

Mong muốn duy nhất của bà tớ hiện nay là tớ sớm sản xuất cho bà một thằng chắt nội để bà bế tí. Tớ rất thông cảm với nguyện vọng của bà và cũng đang tích cực triển khai dự án sản xuất thằng chắt nội cho bà, nhưng vấn đề rất nan giải nhất hiện nay là tớ chưa kiếm được ai sẵn sàng cùng làm chủ đầu tư cái dự án này với tớ; còn tớ, thì như P. Samuelson đã nói, “chẳng thể nào vỗ tay bằng một bàn tay”. Các nhà đầu tư trong và ngoài nước có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có nguyện vọng và đủ khả năng làm chủ đầu tư cái dự án này thì hãy soạn tin nhắn theo mẫu CHATNOI X Y (trong đó: CHATNOI là tên dự án; X là sản lượng kỳ vọng của dự án; Y là số người có đủ điều kiện đầu tư) rồi gửi đến số điện thoại 09xxx cho tớ. Nhanh chân lên, số lượng có hạn.

23 nhận xét:

  1. póc tem kí nào,kí dá»± án ni chÆ°a đến lượt bé ra tay mô, nhỏ quá, tình hình ìa kí dá»± án ni chỉ góp phần làm bá»™i chi ngân sách nhà nÆ°á»›c thôi. héhé...bà anh hay hè, bá»±a mô thọ giáo kí, ;)) chắt ná»™i của bà anh gọi bé là chi, sÆ° tỉ à...=))

    Trả lờiXóa
  2. xì pem mấy kí để về quê, anh ở lại ngoan đừng quậy hi, về nhá»› lì xì á...

    Trả lờiXóa
  3. ha ha, cái nầy gọi là mượn người nói ta phải không anh? hảo, hảo.
    quả là 1 nhà kinh tế, xung quanh là samuelson vá»›i Ä‘avid begg. hi` hi`.

    Trả lờiXóa
  4. mà anh Æ¡i, tình hình là theo em thấy cứ mong thì lại chẳng đến, thui thì cứ "giả zờ" không mong vậy :P

    Trả lờiXóa
  5. @NhÆ° Hoài: Thế thì để anh bảo lại vá»›i bà ngoại anh. Hờ hờ

    Trả lờiXóa
  6. Anh định sản xuất mấy thằng chó con để em kêu gọi há»™ cho?

    Trả lờiXóa
  7. sá»­a lại cái tai tồ, nó phải là THÔNG BÁO MỜI THẦU má»›i Ä‘úng. nó làm nhÆ° có hiếu vá»›i bà ngoại, thá»±c ra là dã tâm dụ dá»— mí em xinh tÆ°Æ¡i nhiều lòng "trắc ẩn" júp hắn sản xuất ...1 Ä‘àn chó con, hé hé

    Trả lờiXóa
  8. ồ, sắp có đấu giá!

    Trả lờiXóa
  9. Phải có bản kế hoạch dá»± án Ä‘àng hoàng thì má»›i mong thu hút nhà đầu tÆ° hay tìm cá»™ng sá»± chứ chú. ;;)

    Trả lờiXóa
  10. Æ  này mọi người, cái này là tá»› viết về bà ngoại cÆ¡ mà; còn cái dá»± án kia chỉ là phụ thôi. Sao mọi người cứ nhăm nhăm vào dá»± án sản xuất cún kia để rỉa rói nhau thế hở?

    Trả lờiXóa
  11. ba` anh ma` biet anh nhiet tinh the nay, chac ba` vui lam... chuc ba` co han mot trang trai san xuat^^

    Trả lờiXóa
  12. kinh, comment nhiều thế, mình póc tem có khác.

    Trả lờiXóa
  13. túm lại là nói chuyện bà ná»™i hay nói chuyện mày ế Ä‘ang kén vợ vậy ku?

    Trả lờiXóa
  14. Tình cờ thấy cái title Bà ngoại nên ghé blog bạn, đọc thấy vui nhÆ°ng sao bà ngoại của bạn lại mong có chắt ná»™i nhỉ, phải là chắt ngoại chứ. Vì bạn là cháu ngoại của Bà mà.

    Trả lờiXóa
  15. Chi co Cyber1911 va crazychi la comment co ly nhat, thoi muon chong e thi cu noi dai ra, muon gio be mang lam gi cho met hehe

    Trả lờiXóa
  16. @BÙM: Thank iu, hic hic
    @Chi ĐÉP và Bọ cạp: Ta vá»›i các ngÆ°Æ¡i không cừu không oán, hà cá»› gì...?

    Trả lờiXóa
  17. hihi bi h moi doc duoc entry nay. dan tinh co ve nhon nhip cm qua nhi :D lam cai cho no' khoi lai khong khi :P ba chau cung 96 tuoi roi day. ba cung hoi giong ba cua cau nhung chac la ba chau' la~n hon nhiu :D

    Trả lờiXóa
  18. Hã, hôm nay vào bài bà ngoại má»›i thấy you là boy chứ ko phải nhÆ° cái cài là girl kia,híc.Định Ä‘ánh lừa người khác hã,mà bà ngoại của you người QB ah hay sao mà hiểu rõ và nhá»› về QB nhiều thế

    Trả lờiXóa
  19. tuy la mot entry tinh cam ve ba nhung chau ko the chap nhan cau: " nha to co nuoi mot ba ngoai", troi oi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ là bởi A Solitaire tuy gần...già nhưng vẫn xì-tin nên mới dùng giọng văn của HS lớp 2 trường Lê Lợi để tả bà ngoại của mình.

      Xóa
  20. Hihi, cậu cÅ©ng nghÄ© là hÆ¡i ít, nhÆ°ng má»—i người chỉ có má»™t bà ngoại thôi, có muốn nuôi hai bà ngoại cÅ©ng chẳng được.

    Trả lờiXóa
  21. Mình nhắn tin CHATNOI ... rồi sao ko thấy reply nhỉ :-?
    PS: Mở đầu:"Chẳng biết từ bao giờ, ở nhà tá»› có nuôi má»™t bà ngoại." rất tuân thủ dàn bài tập làm văn ;)

    Trả lờiXóa
  22. A Solitaire gọi bà của mình là bà Ngoại mà sao A Solitaire lại có thể sản xuất ra chắt Nội cho bà được.
    Một sự đãng trí đáng...yêu kiểu "Anh-xờ-Tanh" đấy A Solitaire nhẩy !
    (Có lần nhà bác học Anh-xờ-tanh đi tàu,ông mãi suy tư về một vấn đề gì đấy mà quên hết mọi thứ xung quanh.Đến lúc ông trở về với thực tại,ông mới nói với người phụ nữ ngồi bên cạnh rằng:
    -"Sao tôi trông cô quen quen nhỉ !"
    Người phụ nữ vội trả lời:
    -"Ơ kìa bố,con gái bố đây mà !!!")

    Chuyện thuổng được đó A Solitaire.

    Trả lờiXóa