Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Ba em lại xem phim truyền hình


Bữa nọ, ba em không đi làm mà nghỉ ở nhà với em. Hai cha con đang nằm trong phòng ngủ đọc truyện thì mẹ em bước vào. Mẹ đưa mắt nhìn ba em, đoạn hất hàm về phía cửa như muốn nói, “ra đây tôi bảo”.

Đang đọc truyện ông lão đánh cá cho em nghe, ba em lồm cồm bò dậy, bế em ra phòng khách theo lệnh triệu kiến của mẹ. Khác với mụ vợ trong truyện, mẹ em không đòi cái máng lợn mới hay một căn nhà đẹp mà chỉ đòi xem phim “Nàng dâu order” trên YouTube.

Ba em biết là chẳng thể nào nhờ cá vàng như ông lão đánh cá, nên đành tự mình bật tivi lên rồi vào YouTube tìm phim cho mẹ em xem.

Tập phim hôm đấy kể chuyện cô Nguyệt Anh đến ở nhờ nhà của chú Phong mới lại cô Yến mới lại bố và bà nội của chú Phong mới lại cô Yến.

Cô Nguyệt Anh cậy mình ngon lành cành đào, lại được bà nội của chú Phong bênh vực, nên tìm cách “thả thính” chú Phong, khiến cho cô Yến tức điên phải bỏ nhà đi.

Chú Phong tuy cũng có lúc muốn chén cô Nguyệt Anh, nhưng thấy cô Yến bỏ nhà đi thì cũng sốt sắng đi tìm vì sợ cô Yến lạc đường bị mẹ mìn bắt cóc.

Mẹ em thấy cảnh chú Phong phải chạy xuôi chạy ngược như vậy, mới buông lời trách móc: “Đáng đời, ai bảo có vợ rồi lại cho cái con Nguyệt Anh kia ở nhờ!”

Ba em tuy không quen biết chú Phong, nhưng thấy chú ấy bị trách oan thì cũng lên tiếng bênh vực: “Cho ở nhờ thì đã làm sao? Như cái ông gì trong phim Cả một đời ân oán còn đón vợ cả về sống với vợ hai đấy còn gì!”

Mẹ em thấy ba em có biểu hiện nhận thức lệch lạc, liền uốn nắn kịp thời: “Nhưng đấy là do bà kia đã có một đứa con chung với ông này!”

Ba em không biết đàng thủ phận, mới cãi lại mẹ em: “Thế thì bây giờ bảo Nguyệt Anh đẻ cho thằng Phong một đứa con là được chứ có khó gì!”

Mẹ em nghe ba nói thế, liền quay sang lườm ba em một phát, đoạn cất lời hăm doạ: “Lại bắt đầu rồi đấy! Coi chừng!”

Ba em có vẻ nhận thức được điều sai trái của mình nên chẳng nói gì, chỉ lè lưỡi ra nhìn mẹ em một cái, rồi lại hướng mắt về phía màn hình. Trên đó chiếu cảnh cô Nguyệt Anh đang kể lể các thứ rất gì và này nọ với bác Phú, bố của chú Phong.

Ba em thấy cô Nguyệt Anh nũng nà nũng nịu trước mặt bác Phú, mới bảo: “Cái con ngu này! Ông Phú độc thân thì không chài, lại đi chài thằng Phong đã có vợ!”

Mẹ em nghe thấy thế, lại phải quay sang chỉnh đốn nhận thức cho ba em như thường lệ: “Làm thế sao được, ông Phú già rồi mà!”

Ba em với vốn hiểu biết sâu rộng của mình, không cam chịu để cho người khác dắt mũi mãi, mới quay sang bảo với mẹ em: “Già thì uống thuốc bổ thận tráng dương với cả Rocket 1h!”

Mẹ em nghe vậy thì nổi ba máu sáu cơn. Đang ngồi ở ghế salông, mẹ em nhổm dậy, chạy sang nhéo cho ba một cái đau điếng, vừa nhéo vừa bảo: “Đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ thế là nhanh!”

Nhìn ba em bị nhéo, em thương lắm nhưng không dám bênh vực, vì sợ mẹ nhéo lây sang cả em. Cơ mà em cũng không tài nào hiểu nổi vì sao mẹ em lại cáu với ba em, trong khi em thấy giải pháp của ba rất chi là hợp lí.

Chẳng nói đâu xa, như cái tivi mà mẹ em dùng để xem phim kia, tối nào trước giờ cơm cũng khuyên người ta mua Rocket 1h cho mấy bác già già và Dạ Hương cho mấy cô tre trẻ. Bác Phú trong phim già thế mà mẹ không cho dùng Rocket, thì không lẽ mẹ định bảo bác ấy dùng Dạ Hương?

(Ghi theo lời kể của tiểu Solitaire)

​​

Xem thêm:
- Giải trình kiểu ba em
- Ba em làm theo lời Lưu Bị
- Ba em xem phim truyền hình
- Nghe chuyện Đổng Trác
- Nhạc Ả-dập của ba em
- Ba em dụng mưu Tào Tháo
- Trí khôn của ba em
- Kẻ đóng thế ba em
- Tư vấn của ba em
- Sức khoẻ của ba em
- Đồng phục của ba em
- Ba em đọc sách Tàu
- Bolero của ba em
- Ba em tráng bình sữa

20 nhận xét:

  1. Cái miệng hại cái thân!
    Rocket chả có tác dụng gì với ba em đâu!
    Mách nhỏ nhé, ba em nên ăn rau thìa là chung với hột vịt lộn là có tác dụng ngay thôi!
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí. Dưng mà cái này đang nói về bác Phú trong phim cơ, lão tiền bối! Lão tiền bối có giải pháp gì cho cha con bác Phú mấy lại cô Nguyệt Anh không?

      Xóa
    2. Thực tế này là dành cho ba em, còn cha con bác Phú nếu muốn thì học theo ba em, cũng ăn rau thìa là chung với hột vịt lộn thôi!
      Còn cô Nguyệt Anh thì khỏi cần vì đang ngon lành cành đào rồi!
      Há há há...

      Xóa
    3. Hố hố. Lão tiền bối quả kiến thức y lý cực kỳ sâu rộng!

      Xóa
    4. Để bình đẳng giới, thiết nghĩ nên quan tâm đến má em và cô Yến, nhất là má em!
      Cả má em hoặc cô Yến cũng rất nên dùng rau thìa là chung với hột vịt lộn luôn!

      Xóa
    5. tiền bối đã dùng thử bài thuốc này chưa? tác dụng như mong muốn không? ^^

      Xóa
    6. Đây là cổ phương từ xưa truyền lại, có tác dụng cực kỳ hiệu quả!
      Riêng DVD thì chưa dùng, tới lúc cần thì cũng phải dùng thôi!
      Hí hí hí...

      Xóa
    7. Hí hí! Nó cũng giống như lời bài hát Mùa xuân của Phạm Minh Tuấn: "Điều đó rồi xảy ra, anh biết và em biết"

      Xóa
    8. Cũng không phải là bí pháp gì cao siêu, có thể gọi là phương pháp (tùy tình huống cụ thể thì còn có tên gọi khác là biện pháp, giải pháp, chính pháp, tà pháp,...) "thìa là + vịt lộn".

      Tóm lại cứ gọi tắt "là lộn" cho dễ nhớ!
      Ha ha ha...

      Xóa
    9. Cái này nhẽ phải chờ một cao nhân như Đinh Tặc tiên sinh thi triển thì mới xong! Hí hí

      Xóa
    10. Vậy cũng nên chờ cao kiến của Đinh tặc tiên sinh.

      AS nghĩ thế nào khi DVD viết "Cả má em hoặc cô Yến cũng rất nên dùng rau thìa là chung với hột vịt lộn luôn!"?

      Xóa
    11. Cái đó là ý riêng của lão tiền bối, chứ trong bài thì không có phương thuốc ấy. Vả, bài chỉ đang nói về bác Phú mà thôi!

      Xóa
    12. Vì trong bài có nhắc đến "má em" và "cô Yến", nên DVD thiết nghĩ cũng nên quan tâm đến 2 nhân vật này.

      Nói chung là nếu các bà, các cô không chịu làm mới chính mình, cho mình lạ lạ hơn bình thường một chút, mà cứ để mình cũ đi, thì nguy cơ mất chồng, mất kép là rất cao, phải không AS?

      Xóa
    13. Hí hí. Cái này tiền bối là bậc đi trước, kẻ hậu sinh không dám múa rìu qua mắt Lỗ Ban!

      Xóa
  2. Còn em mà cũng biết cái sự "Rocket 1h cho mấy bác già già và Dạ Hương cho mấy cô tre trẻ" qua tivi thì em thật là đáng nể, đáng nể!
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ấy là tivi quảng cáo thế mà!

      Xóa
    2. Chà chà chà...
      Nên xem lại cái sự tivi đưa quảng cáo "Rocket 1h cho mấy bác già già và Dạ Hương cho mấy cô tre trẻ" đến với tất cả mọi người, không phân biệt nam, phụ, lão, ấu và cũng chẳng kỵ thai luôn!
      Hic hic hic...

      Xóa
    3. Mấy chương trình quảng cáo kia được phát trên truyền hình quốc gia, vào đúng giờ chuẩn bị ăn cơm tối, nên quốc dân đồng bào ai cũng biết! Hí hí

      Xóa
  3. Hihi...
    Thật là vui đáo để luôn
    Truyện phim vận cả đi tuôn vào đời
    Phán cho mỗi vị một lời
    Năng xem quảng cáo để rồi nghiệm ra...

    HN sang thăm chia sẻ .
    Chúc anh buổi trưa an lành thật vui!

    Trả lờiXóa