Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Tây du ký tân biên - Hồi 5



Hồi thứ 5
ĐƯỜNG TAM TẠNG NÓNG LÒNG TÌM KẾ
TRƯ BÁT GIỚI NGỨA MIỆNG NÓI LEO

Trước nói, Tôn Ngộ Không nghe cao nhân họ Được nói chuyện gọi mưa gọi gió thì nhức đầu quá, vội nhào lên cân đẩu vân, bay thẳng về thành Rồng Bay.

Thầy trò Đường Tăng và ông lão chủ nhà thấy Ngộ Không không mời được cao nhân về cùng, liền hỏi han duyên cớ.

Ngộ Không nói: “Lão Tôn còn giữ được mạng về đây là mừng lắm rồi. Chứ nghe cao nhân ấy nói thêm vài câu nữa, khéo lão Tôn nhức đầu chết mất!”

Ông lão nghe thấy vậy, buồn bã than thở: “Cầu mưa không được, điều hòa nhiệt độ lại bị hỏng. Chắc lão không qua nổi mùa hè này!”

Ngộ Không nghe nói, ngạc nhiên hỏi: “Điều hòa lão Tôn mua về mới dùng mấy bữa, làm sao đã hỏng được ngay?”

Ông lão rầu rĩ nói: “Điều hòa của Tôn trưởng lão mua tuy mới nhưng là hàng dỏm nên chỉ dùng được mấy bữa là cục nóng thành cục lạnh, còn cục lạnh lại hóa ra cục nóng!”

Ngộ Không không tin lời ông lão, mới nói: “Điều hòa mà ta mua về là “Đỉnh cao công nghệ Tàng Phu”, sao lại là hàng dỏm?”

Ông lão đang buồn lại chuyển thành bực bội, nói: “Có điều này trưởng lão không biết. Cái điều hòa ấy hiệu Ôxanza, tiếng là công nghệ Tàng Phu nhưng thực chất là hàng giả mua từ bên Đông Thổ Đại Đường mang về. Gần đây dân chúng trong thành mới phát hiện ra việc này!”

Đường Tăng nghe nói, hốt hoảng kêu lên: “Mô Phật! Hàng mua ở bên Đông Thổ Đại Đường thì mong gì không dỏm! Ta từ bên đấy sang đây còn lạ lùng gì!”

Ngộ Không nghe nói thế, hai tay hết gãi vào nhau thì lại gãi đầu gãi cổ loạn xị như bọn nghiện thèm thuốc. Đường Tăng thấy vậy liền bảo: “Đồ đệ chớ quá lo lắng! Gần đây ta nghe nói Nữ hoàng văn hoá tâm linh ở thành Sòn Gài có khả năng chống được hàng giả. Hay là con đi mời người ấy về xử lý giúp cái điều hòa Ôxanza cho ông lão có được không?”

Bát Giới nãy giờ im lặng, nghe sư phụ nói đi mời nữ giới, vội lên tiếng: “Sư huynh vừa mới đi cầu mưa về mệt rồi. Lần này sư phụ để con đi thay cho!”

Nói rồi vác đinh ba lên vai, quay lưng hăm hở định đi ngay. Ông lão trông thấy liền can: “Trư trưởng lão đừng đi mà mất công! Nữ hoàng kia chẳng qua là danh xưng tào lao, mỗi năm có đến vài chục người được phong như vậy. Bà ta không đủ chuyên môn nên vừa mới xin rút khỏi ban chống hàng giả rồi!”

Đường Tăng nghe vậy mới nói với Ngộ Không: “Chống điều hòa giả không được, hay là con đi kiếm một ít điều hòa xịn về đây cho dân chúng dùng đỡ nóng?”

Ngộ Không lại gãi đầu gãi cổ hỏi lại: “Hàng dỏm còn có chỗ cho mua trả góp, chứ hàng xịn thì con biết lấy ở đâu?”

Đường Tăng đáp: “Ta nghe nói xứ Hàng Gia cách đây không xa có nhiều người ở nha thái học bất chấp gông xiềng lao ngục để sửa điểm cho các sĩ tử thi Hương mà không đòi hỏi vàng lụa hay châu báu, thật là có tấm lòng Bồ Tát! Con thử đến đó xin họ một ít ngân lượng về mua điều hòa xịn lắp cho bá tánh dùng coi sao?”

Ngộ Không nghe nói cả cười: “Sư phụ là người xuất gia nên nghĩ cái gì cũng đơn giản. Mấy người kia nhân hậu thì chỉ có thể đi tù thay người khác, chứ làm sao có ngân lượng cho sư phụ để mua điều hòa được?”

Bát Giới nghe vậy liền chen ngang: “Nếu họ không đủ tiền mua điều hòa, thì sư huynh xin họ một ít tiền để mua vài cái lu cũng được!”

Đường Tăng nghe nói không hiểu, mới hỏi Bát Giới: “Mua lu để làm gì vậy, Bát Giới?”

Bát Giới vội thưa: “Để hứng nắng, thưa sư phụ! Con nghe nói ở thành Sòn Gài có người dùng lu hứng mưa để chống lụt, thì ta cũng có thể dùng lu hứng nắng để chống hạn vậy!”

Đường Tăng nói: “A di đà Phật! Việc ngu dốt ấy sao con cũng có thể nghĩ ra! Con không thấy mấy hôm nay người kia bị thiên hạ giễu cợt không ngớt hay sao? Con mà học theo kế ấy, không khéo thiên hạ lại quay sang chửi cho con sml!”

Bát Giới bị Đường Tăng mắng thì chẳng nói gì, lại ngồi im nghe sư phụ và sư huynh bàn kế.

Ấy thật là:
Đã ngu thì nín cho xong chuyện
Mở miệng làm chi bị mắng thêm!


Muốn biết phen này thầy trò Đường Tăng tìm ra cách nào để cứu bá tánh thành Rồng Bay, xem hồi sau mới rõ.

Xem thêm:
- Tây du ký tân biên - Hồi 1
- Tây du ký tân biên - Hồi 2
- Tây du ký tân biên - Hồi 3
- Tây du ký tân biên - Hồi 4

4 nhận xét:

  1. Rất mong thầy trò Đường Tăng không bị bó...!
    Mong lắm thay!
    :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó lắm! Chắc phải trải qua đủ 81 kiếp nạn mới mong hết nóng! Hihi

      Xóa
  2. Thỉnh kinh mà khổ gian nan
    Bao nhiêu những chuyện tai nàn xảy ra
    Trời còn mưa nắng không hòa
    Thày trò bàn tính can qua nhọc lòng...

    HN sang thăm chia sẻ .
    Chúc anh tuần mới nhiều may mắn cv làm tốt nhé anh!

    Trả lờiXóa