Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Thân gửi các nhà báo lá cải!



Ảnh: Phi Thanh Vân - đề tài ưa thích của báo lá cải Việt
Thân gửi các nhà báo lá cải!

Nhân Ngày toàn dân đọc báo lá cải, thay mặt Hội những người phát cuồng vì báo lá cải, tôi thân ái gửi tới các đồng chí và qua các đồng chí gửi tới toàn thể những người trồng cải trong cả nước lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Như các đồng chí đã biết, cải (tên khoa học là brassicaceae) là một loại thực vật gần gũi và có nhiều ảnh hưởng đối với đời sống con người. Từ xa xưa, các loại rau xanh thuộc họ cải, từ cải bắp, cải thìa, cải bông xanh, cải cúc cho đến cải xoăn, cải ngọt, cải đắng, cải làn... đã là những thực phẩm quan trọng và quen thuộc trong bữa ăn của người Việt.

Ngày nay, khi đời sống vật chất cũng như tinh thần đã được nâng cao và người dân đã quá ngán ngẩm với việc sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và chất béo trong các bữa ăn cũng như đã quá đau đầu với những thông tin về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, khoa học, giáo dục... thì việc tăng cường sử dụng cải làm rau xanh trong bữa ăn hàng ngày cũng như đẩy mạnh xuất bản và phát hành các loại báo lá cải là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết nhằm đa dạng hoá và đổi mới cách thức hưởng thụ thành quả của sự phát triển. Với ý nghĩa đó, tôi đánh giá rất cao đóng góp của các đồng chí trong công cuộc đấu tranh cho sự tiến bộ của đời sống văn hoá xã hội thời gian qua.

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng trong việc đưa đến cho người đọc những thông tin cập nhật, phong phú, đa chiều về những khía cạnh nhảm nhí của đời sống xã hội, các đồng chí đã rất tích cực canh tác trên các luống cải và thường xuyên cung ứng cho thị trường nhiều sản phẩm đậm chất lá cải như: Gái một con có vòng một đẹp nhất showbiz Việt, Những sao Việt lắm lông nhất mọi thời đại, Những cô nàng ngực lép của showbiz Việt, Nghi án vòng một dao kéo của mỹ nhân Việt, Nghi án các mỹ nhân Việt bị phang... Những tác phẩm lá cải nầy thực sự đã trở thành những món ăn vô cùng bổ dưỡng (vô bổ) cho độc giả trong thời gian qua và đã góp phần không nhỏ vào việc làm mất thời gian của người đọc cũng như bôi bẩn các trang báo điện tử. Việc các đồng chí liên tục tung ra thị trường những sản phẩm lá cải nói trên cũng đóng góp không nhỏ vào việc nâng cao kỹ năng chửi đổng của người dân, đồng thời có tác dụng rất tích cực trong việc kiềm chế tốc độ tăng dân số của nước ta do nhiều người đã bị chết sặc trong lúc tiêu thụ sản phẩm lá cải của các đồng chí.

Để nâng cao hơn nữa tính lá cải của các tác phẩm báo chí và đưa báo lá cải thực sự trở thành một lực lượng hùng hậu trong lĩnh vực thông tin giải trí, tôi kêu gọi các đồng chí nêu cao hơn nữa tính tiên phong và tinh thần xung kích trên mặt trận soi mói và moi móc để đưa đến cho xã hội ngày càng nhiều sản phẩm lá cải “vô cùng bổ dưỡng”. Các đồng chí cần thường xuyên đổi mới cách nghĩ, cách nhìn và cách viết, đồng thời phải đi sâu tìm tòi và khai thác các đề tài vớ vẩn đang được nhiều người quan tâm như: Các mỹ nhân Việt hay rên la nhất khi lên giường, Những ngôi sao hay rặn nhất khi đi vệ sinh, Các kiều nữ hôi nách nhất của showbiz Việt,
Ảnh: Thảm hoạ “Sợi xích” của Lê Kiều Như
Ai là nhân vật chính trong “Sợi xích” của Lê Kiều Như, Phi Thanh Vân sẽ còn gây ra những thảm hoạ gì sau “Da nâu”, Thanh Lam có bơm vòng một hay không, Chiếc quạt trần rơi vào đầu Mỹ Linh mang hiệu gì...

Tin rằng với kinh nghiệm nhiều chục năm trồng cải và mong muốn cung ứng ngày càng nhiều cải hơn cho thị trường, các đồng chí sẽ có những bước đi mang tính chiến lược và đột phá nhằm mở rộng quy mô, nâng cao năng suất và chất lượng trồng cải để từ đó phục vụ tốt hơn những người đọc báo lá cải trên toàn quốc.

Chúc các đồng chí thành công!

Chào thân ái và quyết toán!

10 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết đậm chất nông nghiệp của ông đã giúp ngành trồng cải nước ta ngày càng phát triển. Dù sao cũng phải tự an ủi là thôi thì cải Việt Nam ta tự trồng ngon hơn cải Tàu khựa trồng, ka ka ka :))))))))))

    Trả lờiXóa
  2. Quên mất, mà bọn tôi cũng cần tăng cường rau cải để những nhà chùa như Dâm Sư có cái mà ăn chứ, nhở?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như lão Dâm Sư ăn phải cải Tàu chứa thuốc sâu nên ngộ độc rồi hay sao ấy, mấy hôm nay chẳng thấy đâu cả!

      Xóa
    2. Phủi phui cái mồm !
      Mô phật ! Ta vừa mới cập cầu xong đây.
      Một vườn cải non xanh tươi được trồng theo một công nghệ mới mẻ.Đây rõ ràng là một bước đột phá quan trọng trong nền nông nghiệp của nước nhà.Ông Bồ Nông xem xem làm thế nào để quảng bá vườn cải này ra đại chúng đi !

      Xóa
    3. Hố hố, ông Sư này được cái học theo rất nhanh! Tôi rất lấy làm quan ngại và đánh giá cao về kĩ năng học hỏi của Sư!

      Xóa
  3. Quả thật với tài nghệ của Sư thì Bồ nông tôi cũng tin là rất hợp với việc canh tác các loại rau cải trên đất nhà chùa. Nên chăng nhà chùa xem xét các đề tài mà A Solitaire nói đến ở trên để xào xáo ra vài món cải thơm ngon cho các tiểu thưởng lãm????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mô phật ! Giồng cải,khoai,chuối,mồng tơi...vốn là công việc của ta mà.Nay nhờ áp dụng cái công nghệ mới mẻ của A Solitaire,ta tin rằng nhà chùa sẽ cho ra nhiều loại cải,mồng tơi...non xanh đạt tiêu chuẩn Châu Âu.Bất quá ta chỉ biết giồng thôi,còn việc xào xáo thì phải để A Solitaire(ông này cực giỏi trong việc nấu nướng,món lẩu thập cẩm "Lý Thường Kiệt đả bại nước Tàu" đó,quá ngon !!!)

      Xóa
    2. Sư lầm to rồi. Người ta muốn làm gì cũng phải được học có trường có lớp hẳn hoi. Nghề của Sư là cưỡi tàu đạp sóng, nghề của ta là cho vay lấy lãi, còn việc giồng rau, giồng cải với lị nấu lẩu thì đích thị là của lão Bồ Nông kia. Xã hội phân công mỗi người một việc rồi, Sư đừng có đá lấn sân người khác kẻo mất đoàn kết. Mô Phật!

      Xóa
    3. Hì ! Chẳng biết là ai đang lấn sân ai nữa ?Ta nói có đúng không ơi ông Bồ Nông ?

      Lão Bồ Nông mải đi mò cua,bắt ốc ở đâu mà mất dạng A Solitaire nhỉ ?! (hay là đang làm theo lời xúi giục của ông : "nghiến răng nghiến lợi..." !!!)

      Xóa
    4. Hớ hớ, lão ấy có nghiến răng nghiến lợi thì cũng chỉ thiệt vào thân thôi, chứ ai cho làm vương, làm đế mà nghiến! :))

      Xóa