Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Chén thử một con nhỏ


Ba em rất hay đọc tạp chí, nào Tài chính, nào Ngân hàng, nào Tiền tệ... Có điều, mấy quyển tạp chí của ba em chỉ toàn chữ là chữ mà chả mấy khi có hình, nên em chẳng thấy có gì hay.

Khác với ba em, mẹ em chỉ thi thoảng mới đọc tạp chí. Cơ dưng mà, tạp chí của mẹ, quyển nào cũng đầy hình vẽ, lại toàn là hình đẹp, nên em thấy hay hơn hẳn.

Một lần, vào bữa cơm tối, ba em kể chuyện báo đưa tin ông gì làm to ở Tây Nguyên chén con nhỏ đã có chồng, thế là bị cơ quan kỷ luật. Mẹ em nghe kể, chẳng tỏ gì ra vẻ hào hứng, chỉ bảo rằng ba mà cũng như thế thì mẹ xé xác.

Ba em chẳng nói gì thêm, chỉ tập trung ăn cho xong bữa rồi bế em ra bàn nước ngồi xem tạp chí. Nhưng không giống những lần trước vẫn xem tạp chí của mình, lần này ba vớ lấy một quyển tạp chí của mẹ, vừa xem vừa gật gù khen tạp chí có mấy con nhỏ trông ngon.

Đang lật qua lật lại mấy tờ tạp chí thì ba em có điện thoại. Thế là ba bỏ quyển tạp chí xuống, cầm điện thoại chạy ra ban công, vừa nói vừa chém tay vào không khí cứ như người lớn.

Còn lại một mình, em mới lật quyển tạp chí mà ba đang đọc dở ra coi, đoạn chén thử một con nhỏ trong đó xem ngon cỡ nào mà ba em cứ tấm tắc khen mãi.

Nhưng chén chưa được mấy miếng, em mới té ngửa là con nhỏ trong quyển tạp chí của mẹ, hoá ra, cũng vô vị và dai nhanh nhách, chẳng hơn gì bài viết trong mấy quyển tạp chí kinh tế mà em đã từng chén trước đây.

Đang khó chịu vì bị lừa chén nhầm con nhỏ không ra gì, em lại còn bị mẹ chạy đến mắng cho một trận vì tội làm hỏng quyển tạp chí của mẹ. Vừa mắng, mẹ vừa bắt em nhè con nhỏ mà em đang nhai trong miệng ra.

Chứng kiến cái cảnh mẹ em vừa quát tháo vừa thò ngón tay vào miệng em để móc con nhỏ kia, em thật không hiểu hà cớ mẹ em cứ phải làm căng về chuyện người khác chén con nhỏ này hay con nhỏ nọ.

Chẳng qua là do không biết mùi vị của mấy con nhỏ ra làm sao nên em mới chén thử. Chứ nếu biết trước là nó nhạt nhẽo thế này, thì mẹ em có đút hết cả mấy con nhỏ tận miệng, em cũng chẳng thèm. Ấy thế mà mẹ cứ to tiếng nặng lời với em, chưa kể lại còn doạ xé xác ba em nữa.

Nói chẳng phải chủ quan, chứ bây giờ mà cho mẹ em chén một con nhỏ trong quyển tạp chí kia, khéo mẹ lại chẳng khóc thét lên mà nhè ra không kịp luôn ấy chứ, tưởng báu lắm đấy mà mẹ cứ mắng này mắng nọ!

(Ghi theo lời kể của tiểu Solitaire)

​​

Xem thêm:
- Cổ tích về ba em
- Bản lĩnh của ba em
- Ba em lại xem phim truyền hình
- Giải trình kiểu ba em
- Ba em làm theo lời Lưu Bị
- Ba em xem phim truyền hình
- Nghe chuyện Đổng Trác
- Nhạc Ả-dập của ba em
- Ba em dụng mưu Tào Tháo
- Trí khôn của ba em
- Kẻ đóng thế ba em
- Tư vấn của ba em
- Sức khoẻ của ba em
- Đồng phục của ba em
- Ba em đọc sách Tàu
- Bolero của ba em
- Ba em tráng bình sữa

8 nhận xét:

  1. Hi hi hi...
    Quả thật đúng là "chén"!
    :D

    Trả lờiXóa
  2. Hihi...
    Thật là vui nhưng ko biết là có béo bổ gì ko mà mấy ông thích thú như thế ...
    Chiều cuối tuần thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
  3. Tiên sinh thông làu sách sử đầu đầy điển cố bụng bồ kinh luân mà lại không thuyết pháp được với vợ của ba em sao? Thời đại này thì không thể học theo thói của Lưu An được nhưng cũng phải dọa cho mà sợ chứ lị. Ai lại để bị đè đầu cưỡi cổ thế bao giờ? Hay là tiên sinh tự nguyện đấy chăng? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có đoạn nào nói kẻ hèn bị đè hay cưỡi gì đâu, tiên sinh? :D

      Xóa
  4. Buổi chiều an lành thật vui nhé anh!
    Anh có "chén" đc em nào chưa đấy ??? Hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HN! Hồi bằng tuổi tiểu Sol, chắc mình cũng chén nhiều em rồi đấy! :D

      Xóa