Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8f


Hồi thứ 8f
VƯƠNG DOÃN BỖNG DƯNG LÂM BỆNH NẶNG
ĐIÊU THUYỀN ĐỒNG Ý TẠM BÁN THÂN


Trước nói, Điêu Thuyền vào phòng của Lã Bố ở nhà nghỉ Vành Thinh để lấy sâm cau, bị Đổng Trác bắt được. Trác yêu cầu Điêu Thuyền viết cam kết chấm dứt quan hệ với Lã Bố, đoạn sai người đưa Điêu Thuyền về phủ, giam lỏng ở đấy.

Điêu Thuyền từ sau vụ vào nhà nghỉ Vành Thinh bị Đổng Trác ghẻ lạnh, bao nhiêu vàng lụa tiền nong để chi dùng hàng tháng đều bị Trác cắt hết nên lâm vào tình cảnh khó khăn. Đúng lúc ấy, gia nhân phủ tư đồ lại đến báo tin cha nuôi của Điêu Thuyền là Vương Doãn bị suy thận phải chạy chữa rất cần chi phí.

Do bệnh tình của Vương Doãn ngày càng nặng, bổng lộc vua ban lại chẳng được bao nhiêu, nên chi dùng của phủ tư đồ trở nên hết sức eo hẹp. Phận làm con, dù đã được gả vào phủ thái sư nhưng Điêu Thuyền vẫn phải gồng gánh để lo lắng cho cha nuôi.

Thật may lòng trời chưa nỡ dứt nhà Hán, giữa lúc gặp khó khăn nhất thì một tay kép hát vốn có quen biết từ trước tìm đến phủ thái sư gặp Điêu Thuyền. Tay kép hát này giới thiệu có một thương nhân giàu có muốn bỏ 1 tỷ quan tiền mua thân Điêu Thuyền để giúp nàng vượt qua khủng hoảng kinh tế.

Điêu Thuyền nghe nói cả mừng, liền nhận lời bán thân cho thương nhân giàu có. Nhưng không may, khi Điêu Thuyền cùng thương nhân kia vào khách sạn để làm chuyện mua bán thì bị bọn Lý Thôi, Quách Dĩ đi tuần bắt gặp. Hai tướng Lý, Quách lập tức đưa Điêu Thuyền về trình Đổng Trác.

Vừa trông thấy Điêu Thuyền bước vào, Đổng Trác đã chỉ mặt quát lớn: “Con tiện tì này, hết giăng gió với Lã Bố thì giờ lại vào khách sạn để bán thân. Sao mi lại dám giở cái trò đê tiện đó để làm ô uế uy danh của ta?”

Điêu Thuyền vội thưa: “Xin thái sư chờ ngờ oan cho tiện thiếp! Chẳng qua vì lương tiền bị thái sư cắt hết, không đủ chi dùng nên tiện thiếp tạm đồng ý đi uống cà phê với vị thương nhân kia để được hỗ trợ tiền chữa bệnh cho cha nuôi, chứ tiện thiếp quyết không bao giờ chấp nhận bán thân như thái sư nói!”

Đổng Trác quát: “Uống cà phê thì hà cớ không ra quán cà phê mà lại vào khách sạn?”

Điêu Thuyền nói: “Khi tiện thiếp đến quán cà phê thì có người tới báo rằng vị thương nhân kia cũng có tiếng nên ngại gặp ở nơi công cộng, đề nghị tiện thiếp vào gặp ở phòng riêng trong khách sạn cho tiện nói chuyện”.

Đổng Trác quát: “Nếu các ngươi chỉ nói chuyện thì cớ chi bọn Thôi, Dĩ lại báo với ta là ngươi vào khách sạn để bán thân?”

Điêu Thuyền oà khóc nức nở: “Tiện thiếp xin thề với thái sư, tiện thiếp vào khách sạn chỉ để nói chuyện, chứ chưa cởi đồ. Hai người chỉ ngồi nói chuyện bình thường nhưng hai tướng Lý, Quách ập vào khiến tiện thiếp hoảng sợ không biết chuyện gì xảy ra. Sau hai tướng mới cho tiện thiếp biết là có người đã tố cáo tiện thiếp có hành vi không chính đáng tại khách sạn”.

Đổng Trác cười lớn: “Mi tưởng ta là con nít ba tuổi hay sao? Mấy phen mi giở trò giăng gió, ta đã bỏ qua. Phen này mi lại dám cả gan buôn hương bán phấn, ta quyết không tha cho mi!”

Ấy thực là:

Dù cho chưa kịp cởi đồ
Có chăng trẻ nít tin cô giãi bày
Trắng đen đã tỏ thế này
Còn chi mà vẫn mặt dày hở cô?


Chưa biết phen này Đổng Trác xử lý Điêu Thuyền dư lào, xem hồi sau mới rõ.

Xem thêm:
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8e
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8d
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8c
- Tam quốc diễn nghĩa - Hồi thứ 8b

4 nhận xét:

  1. kẻ này nghĩ thì e rằng có uẩn khúc ở đây. Thuyền thân ở với quý nhân, tiền vàng ko thiếu được. Lại nữa, Đám Thôi, Dĩ đi tuần thì tuần ngoài đường đâu mà lại sộc vô Khách sạn kịp thời thế? E là 2 kẻ này vô đó tính làm gì đó, vừa kịp lúc thấy Thuyền nên sợ vạ mà thác cớ đó thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vàng lụa tiền nong để chi dùng hàng tháng đã bị Đổng thái sư cắt hết rồi, tiên sinh! Còn Thôi Dĩ đi tuần thì kết hợp kiểm tra các khách sạn âu cũng là chuyện bình thường mà. Tiên sinh hà tất quá đa nghi!

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Nhân chứng, vật chứng cho việc gì cơ, tiền bối?

      Xóa