Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Nỗi buồn Ích Nhi


Nhân sinh vốn mang trong mình thật lắm nỗi buồn. Có người thì buồn ngủ, có người thì buồn tè, có người thì buồn ị, lại có người buồn vì thất tình hay buồn vì thua bạc, vân vân và mây mây. Còn em thì buồn vì phải uống Ích Nhi.

Nói qua về Ích Nhi. Đó là một loại thuốc có nguồn gốc thảo dược mà những người vì lí do này hay lí do khác bị ho thường được khuyên là nên uống vào nếu không muốn phải thực hiện cái động tác mà cụ cố Hồng vẫn làm mỗi khi thốt ra nhời bất hủ: "Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!"

Mặc dù có công dụng cả giời cả đất như vậy, dưng Ích Nhi lại có mùi vị thật chẳng ra làm sao - không giống bia, chẳng giống rượu, nước ngọt thì lại càng không. Thành ra, mỗi lần phải uống cái loại thuốc có nguồn gốc thảo dược ấy là một lần vô cùng cực khổ đối với em.

Điều khiến em thấy buồn lòng là sự cực khổ đấy lại được gây nên bởi những người đã sinh ra em, những người mà cứ hễ 10 câu nói ra thì có đến 11 câu bảo là yêu em mấy lị thương em. Ấy dưng cứ mỗi lần em bị ho hay sụt sịt mũi, thì những người luôn miệng nói nhời yêu thương ấy, lại bắt em uống cái thứ không phải bia cũng chẳng phải rượu hay nước ngọt kia.

Phẫn nộ hơn cả, là những người sinh ra em lại dùng thủ đoạn rất không đàng hoàng để lừa em uống Ích Nhi. Thoạt tiên, hai con người ấy bao giờ cũng làm ra bộ rất chi tử tế. Đang cười nói giả lả, họ bỗng nhiên giở mặt như giở bàn tay, cứ thế rót Ích Nhi ra thìa rồi đổ vào miệng em, bất biết là em đang vui hay buồn, mừng hay tủi.

Mặc dù đau khổ và phẫn nộ như vậy, dưng vì nói chưa sõi, với cả có nói sõi chăng nữa cũng không thể cãi lại hay đối phó hết những thủ đoạn của hai con người ấy, nên mỗi lần bị ho hay sụt sịt, em đành cam chịu để cho người ta rót hàng chục mi-li-lít Ích Nhi vào miệng mà chẳng cãi lấy được một câu.

Dưng không sao, tuy chưa biết chữ cơ mà em vẫn được biết sách thánh hiền có dạy rằng, "quân tử báo thù mười năm chưa muộn". Sau này em lớn lên á, mỗi khi hai con người ấy bị ho hay sụt sịt gì đó, em lại mua cả lọ Ích Nhi đầy ự về cho họ uống. Để xem, lúc đó người ta có hiểu được cảm giác của người khác khi phải uống cái thứ không phải bia chẳng phải rượu cũng chẳng phải nước ngọt kia không. Khéo đến lúc ấy, hai người họ lại chẳng khóc tướng lên mà giẫy ầm ầm luôn í chứ!

(Ghi theo lời kể của tiểu Solitaire)


Xem thêm:
- Có nhớn mà chửa có khôn!
- Vấn đề đồ chơi của ba em
- Bị anh họ giành chơi
- Đi chơi gặp cún
- Cái đoảng của ba em
- Thay đổi lớn
- Chén thử một con nhỏ
- Cổ tích về ba em
- Bản lĩnh của ba em
- Ba em lại xem phim truyền hình
- Giải trình kiểu ba em
- Ba em làm theo lời Lưu Bị
- Ba em xem phim truyền hình
- Nghe chuyện Đổng Trác
- Nhạc Ả-dập của ba em
- Ba em dụng mưu Tào Tháo
- Trí khôn của ba em
- Kẻ đóng thế ba em
- Tư vấn của ba em
- Sức khoẻ của ba em
- Đồng phục của ba em
- Ba em đọc sách Tàu
- Bolero của ba em
- Ba em tráng bình sữa

3 nhận xét:

  1. Cũng khó uống thật!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Lão tiền bối quả tinh thông y thuật! Chúc lão tiền bối an khang cát tường!

      Xóa
  2. Hihi...
    Phần đông thuốc thảo dược đều có mùi vị khó uống thuốc tây mà .
    Tuần mới nhiều may mắn thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa