Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

Bị anh họ giành chơi


Anh Bi là con của dì em, lớn hơn em một tuổi.

Hồi em còn bé tí, anh Bi hay được mẹ đưa đến nhà em chơi. Anh Bi rất thương em, có đồ chơi gì cũng mang sang cho em chơi cùng. Anh lại còn cho em nhiều bộ quần áo anh ấy mặc lúc sơ sinh, thích ơi là thích.

Ba em bảo rằng, em thật là may vì có một người anh họ thương mình như anh Bi. Sau này em lớn lên đi học, đi chơi, đi trêu gái… làm gì cũng có anh Bi che chở, bảo vệ cho.

Hôm vừa rồi, anh Bi lại được mẹ đưa đến nhà em chơi. Cũng đã mấy tuần rồi không gặp, nên nghe ba mẹ nói có anh Bi đến thăm, em thật là vui, cứ háo hức mãi.

Vừa thấy bóng anh Bi ngoài cửa, em liền reo lên một tiếng, rồi chạy ùa ra đón anh. Mới có mấy bữa không gặp mà anh họ của em nhìn khác ơi là khác. Trông anh cao lớn, chững chạc, lại để quả tóc rất bảnh trai.

Điều làm em hâm mộ nhất là anh Bi đi chơi mà không cần phải đóng bỉm, chứ không giống như em mỗi lần ra khỏi nhà kiểu gì cũng bị mẹ bắt đóng một cái bỉm vào, cứ vướng vướng là.

Cũng giống như những lần khác đến nhà em chơi, anh Bi lại mang theo một món đồ chơi đẹp ơi là đẹp. Em không biết món đồ chơi ấy gọi là gì, nhưng quả thật từ thủa cha sinh mẹ đẻ đến giờ, em chưa bao giờ nhìn thấy một món đồ chơi nào đẹp như thế.

Em bước ra cửa, nói với anh Bi một tràng ê a thật dài. Những tình cảm nhớ mong, mừng tủi, háo hức này kia, em đều gửi hết vào trong tràng ê a đó. Nhưng không biết là vì anh Bi đã quên mất cái thứ ngôn ngữ mà anh vẫn sử dụng cách đó một năm, hay vì anh cậy có đồ chơi đẹp, mà anh ấy không thèm đếm xỉa gì đến lời em nói. Đã thế, anh Bi lại còn làm như không hề trông thấy em, cứ thế đi thẳng vào nhà rồi sà luôn vào đống đồ chơi của em đang bày ra giữa nhà.

Tủi thân vì bị anh Bi hắt hủi, em phải đứng bần thần mất một lúc mới quay lưng đi vào nhà. Mẹ anh Bi thấy em có vẻ không vui, mới bước lại bế em lên, hỏi thăm tình hình này nọ.

Nhưng em chưa kịp nói với dì về những điều em đang nghĩ trong lòng, về sự thất vọng và hụt hẫng ghê gớm mà người anh họ trước đây rất mực thân thiết vừa gieo lên trong lòng em, thì anh Bi đã chạy lại làm toáng lên như thể nhà có trộm. Mà thực ra, có ai lấy của anh Bi cái gì đâu cơ chứ, chỉ là mẹ anh ấy bế em một chút xíu, giống như mẹ em thi thoảng vẫn bế anh ấy đấy thôi. Chỉ có bấy nhiêu mà anh Bi cứ làm như thể em sắp cướp mất mẹ của anh ấy không bằng.

Đang buồn vì mới bị anh Bi cho ăn một rổ bơ, em lại càng thất vọng thêm vì anh ấy giành bế với em. Mà chỉ cách đó chưa lâu, em vẫn còn cảm thấy rất vui vì có một người anh họ từng trải, hiểu biết và rất thương mình như anh Bi.

Em không biết sau này lớn lên, anh Bi có che chở, bảo vệ em như ba em đã nói hay không. Nhưng điều làm em suy nghĩ là bây giờ còn bé chơi với nhau mà anh Bi còn giành hết phần của em như vậy, thì sau này lớn lên đi trêu gái, không biết anh ấy có nhường em tí nào không. Hay là đến lúc ấy, anh Bi chỉ cho em đứng ngoài trông quần áo mà không được tí xơ tí múi nào, thì không biết sự thất vọng, hụt hẫng của em sẽ còn lớn đến tận đẩu tận đâu?

(Ghi theo lời kể của tiểu Solitaire)


Xem thêm:
- Đi chơi gặp cún
- Cái đoảng của ba em
- Thay đổi lớn
- Chén thử một con nhỏ
- Cổ tích về ba em
- Bản lĩnh của ba em
- Ba em lại xem phim truyền hình
- Giải trình kiểu ba em
- Ba em làm theo lời Lưu Bị
- Ba em xem phim truyền hình
- Nghe chuyện Đổng Trác
- Nhạc Ả-dập của ba em
- Ba em dụng mưu Tào Tháo
- Trí khôn của ba em
- Kẻ đóng thế ba em
- Tư vấn của ba em
- Sức khoẻ của ba em
- Đồng phục của ba em
- Ba em đọc sách Tàu
- Bolero của ba em
- Ba em tráng bình sữa

4 nhận xét:

  1. Hihi...
    Câu chuyện và hình ảnh minh họa thật vui.
    Bé có ngậm núm vú giả dễ thương quá anh ạ!

    HN sang thăm.
    Chúc anh ngày CN tươi hồng thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
  2. Hihi...
    Nếu lúc nhỏ mà bị tranh giành thì khi lớn lên cũng ko tránh khỏi.Chỉ có điều là của ai thì nấy hưởng thôi tranh làm sao cho đc?
    HN sang thăm
    Chúc anh tuần mới vui vẻ cv làm tốt nhé anh!

    Trả lờiXóa
  3. HN sang thăm .
    Chúc anh những ngày cuối tuần thật vui nhé anh!
    Hihi...
    Bé khóc nhè kia dữ quá tranh giành giựt cả từ trong miệng của người ta thật bó tay lun...Hic...hic...

    Trả lờiXóa